⚕️Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Gan Giai Đoạn Đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

Nguyên nhân dẫn đến viêm gan

     Ngày nay tỉ lệ người mắc viêm gan ngày càng tăng, đây là lí do khiến bạn đến gần hơn với lưỡi hái tử thần. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến viêm gan? Dưới đây là những lí do hình thành nên bệnh viêm gan mà bạn nên biết: 

 Do nhiễm virus: các loại virus siêu vi A, B, C, D

 Do nhiễm khuẩn, nhiễm độc hại: các chất độc từ bia rượu, các hóa chất độc hại như dioxin, asen, CCI4, nhiễm trùng khuẩn,…

 Do thuốc: uống các loại thuốc tổn thương đến gan.

 Do ăn nhiều các chất béo, đồ ăn dầu mỡ,…

 

     

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến Viêm gan (Ảnh minh họa)

     Viêm gan thông thường chia làm 2 giai đoạn đầu và cuối là viêm gan cấp tính và mãn tính. Khi viêm gan cấp tính không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính trong vòng 3-6 tháng. Lúc này, tình trạng bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn và có thể xảy ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Dấu hiệu nhận biết viêm gan giai đoạn đầu

     Viêm gan cấp tính là giai đoạn đầu của viêm gan, nếu ở giai đoạn này mà bạn chủ quan và có quan điểm “viêm gan cấp tính không nguy hiểm và không cần điều trị” là hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn mắc viêm gan cấp tính thì nên đến thăm khám, xin hướng điều trị từ bác sĩ chuyên môn ngay. Nếu bạn chủ quan với viêm gan giai đoạn đầu thì nó có thể cướp đi mạng sống của bạn bất cứ lúc nào. Không may, nếu kết quả xét nghiệm viêm gan b dương tính, mà người bệnh lơ là, không điều trị, thì nguy cơ về xơ gan, ung thư gan sẽ là rất cao. 

     Dưới đây là các dấu hiệu nhận biết viêm gan giai đoạn đầu mà bạn nên biết để có thể theo dõi sự bất thường của cơ thể nhầm phát hiện sớm bệnh: 

 Cơ thể mệt mỏi, mất tập trung

 Khó chịu vùng hạ sườn phải

 Đau khớp

 Buồn nôn, nôn

 

Một số triệu chứng thường gặp khi bị Viêm gan (Ảnh minh họa)

 

 Sốt, cảm thấy khó chịu trong người

 Ăn không tiêu, ngán dầu mỡ

 Sau thời gian sẽ thấy xuất hiện vàng da, mắt vàng, và có thể dẫn đến hôn mê.

     Tuy nhiên, nhìn chung các triệu chứng này không có điểm gì đặc trưng, không biểu hiện rõ ràng, dẫn đến bệnh nhân dễ nhầm lẫn với các bệnh cảm thông thường khác. Do vậy, dù cơ thể bạn có bất kì dấu hiệu nào thì cũng không nên chủ quan mà hãy theo dõi và đi thăm khám ngay. 

  Viêm gan là tình trạng lá gan bị tổn thương, viêm nhiễm, vì nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn chức năng gan suy giảm từ đó phát triển thành những biến chứng nguy hiểm như xơ gan, suy gan, cổ trướng, ung thư gan. Nếu viêm gan giai đoạn đầu được phát hiện sớm thì việc điều trị lành bệnh rất cao. Do vậy, việc theo dõi các dấu hiệu nhận biết viêm gan giai đoạn đầu là rất cần thiết. Nếu được trị liệu cùng chăm sóc tốt, thì bệnh tình sẽ thuyên giảm dẫn sau 4-6 tuần và phục hồi sau 3 tháng. Bên cạnh đó, phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn nên đi thăm khám kiểm tra gan định kì 6 tháng/lần là rất quan trọng để phòng ngừa bệnh.

 Trên đây là những chia sẽ của chuyên gia về vấn đề các dấu hiệu nhận biết viêm gan giai đoạn đầu.Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc về chưa hiểu rõ về triệu chứng viêm gan hay xét nghiệm hbsag

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Gan Giai Đoạn Đầu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017