⚕️Dấu Hiệu Nhận Biết Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 1

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (2 bình chọn)

     Bệnh gan nhiễm mỡ đang ngày một phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay, cũng tương tự như các bệnh lý gan mật khác, bệnh gan nhiễm mỡ nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì chất lượng cuộc sống của bệnh nhân suy giảm, nhiều biến chứng ảnh hưởng đến tính mạng. Tham khảo bài viết sau để có thêm các thông tin bổ ích về căn bệnh này.

Tìm hiểu về gan nhiễm mỡ

     Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan lớn hơn 5% trọng lượng gan, khiến tế bào gan bị tổn thương. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ như uống nhiều rượu bia, những người béo phì ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ động vật, do bệnh tiểu đường. Bệnh gan nhiễm mỡ được chia làm 3 cấp độ tùy vào lượng mỡ tích tụ trong gan như:

 Cấp độ 1 có hàm lượng mỡ chiếm 5-10%

 Cấp độ 2 hàm lượng mỡ chiếm 10-25%

 Cấp độ 3 lượng mỡ chiếm 30%

Hình ảnh minh họa cho lá gan nhiễm mỡ.

     Một khi gan nhiễm mỡ chuyển sang cấp độ nặng thì chứng tỏ gan bạn đang chịu sự tổn thương nghiêm trọng, khó điều trị hơn và có nguy cơ chuyển thành xơ gan, ung thư gan, dẫn đến tử vong. Do vậy, việc nắm vững các dấu hiệu nhận biết bệnh ngay từ giai đoạn 1 là rất quan trọng để có thể giúp phát hiện sớm bệnh. 

Dấu hiệu nhận biết gan nhiễm mỡ cấp độ 1

     Thông thường bệnh gan nhiễm mỡ có thể chữa trị được nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ sẽ không có những biểu hiện rõ ràng, một khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng rõ nét thì chứng tỏ bệnh đã chuyển sang cấp độ nặng hơn. Dưới đây là 5 dấu hiệu nhận biết gan nhiễm mỡ cấp độ 1 mà các bác sĩ chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn cho bạn:

1. Hàm lượng cholesterol trong máu cao:

Khi xét nghiệm máu, các chỉ số mỡ máu cao hơn mức trung bình

2. Buồn nôn, tiêu hóa kém:

Bệnh nhân ăn uống tiêu hóa kém, đầy bụng, buồn nôn. Nếu dấu hiệu này đi kèm với các triệu chứng như giãn tĩnh mạch, nước tiểu sẫm màu, chán ăn, suy nhược,… thì có thể là dấu hiệu của bệnh lí viêm gan.

3. Thiếu hụt vitamin: 

Do bệnh nhân gan nhiễm mỡ thì chất béo tích tụ nhiều, dẫn đến thiếu hụt vitamin.

4Ăn uống kém ngon: 

Gan không thực hiện chức năng chuyển hóa chất cho cơ thể khiến người bệnh cảm thấy ăn uống kém ngon, tình trạng kéo dài, ngoài bệnh lí về dạ dày thì có thể đây là dấu hiệu nhận biết gan nhiễm mỡ.

5. Cơ thể mệt mỏi:

Bệnh nhân thường cảm thấy cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, suy nhược, mất tập trung.

Bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ thường cảm thấy cơ thể mệt mỏi. (Ảnh minh họa)

     Thông thường, các dấu hiệu này sẽ không có biểu hiện rõ ràng do gan nhiễm bệnh phát triển rất âm thầm và lặng lẽ. Do vậy, bệnh nhân mắc phải bệnh gan nhiễm mỡ sẽ ít quan tâm đến những triệu chứng bất thường của cơ thể làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Đến lúc ấy, tế bào gan bạn ngày càng bị hủy hoại nghiêm trọng, suy giảm chức năng gan, dẫn đến xơ gan, ung thư gan và dẫn đến tử vong. 

     Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ uy tín tại TP.HCM. Nếu bạn là một người nghiện rượu hoặc đang có triệu chứng béo phí, lượng đường trong máu tăng thì việc đầu tiên là nên đi thăm khám , tiến hành các xét nghiệm gan nhiễm mỡ ngay để có thể phát hiện sớm bệnh và được tư vấn cách điều trị gan nhiễm mỡ thích hợp của bác sĩ. Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Việc bạn chủ động xây dựng cho mình một phương pháp phòng ngừa bệnh là việc luôn cần thiết để bảo vệ tốt cho lá gan của bạn.

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Nhận Biết Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 1

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017