⚕️Dấu Hiệu Men Gan Cao Khó Nhận Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Bệnh men gan cao trong giai đoạn đầu thường gặp khá nhiều khó khăn trong việc xác định các dấu hiệu nếu không thực hiện xét nghiệm về chỉ số men gan. Có lẽ vì nguyên nhân này mà đa phần mọi người đều khá chủ quan. Cùng tìm hiểu về những triệu chứng cụ thể để giúp bạn sớm nhận biết căn bệnh này.

Hiểu như thế nào là men gan cao?

       Men gan phụ thuộc vào lượng tế bào trong gan lão hóa và chết đi, ở người bình thường, hàm lượng men gan trong cơ thể thường rất thấp và nằm trong một giới hạn nhất định. Tuy nhiên, nếu có một lượng lớn tế bào gan chết đi, hàm lượng men gan giải phóng vào máu sẽ tăng lên đột biến và được gọi là men gan tăng cao.

Men gan tăng cao do các tế bào gan bị tổn thương (ảnh minh họa).

Men gan tăng cao là một trong những dấu hiệu bất thường cảnh báo tình trạng tổn thương tại gan hoặc người bệnh đang mắc một số bệnh nào đó. Tuy vậy, những dấu hiệu biểu hiện cho tình trạng men gan tăng cao thường không mấy rõ rệt và khó chuẩn đoán, chính vì vậy mà người bệnh cần đặc biệt quan tâm hơn nữa đến sức khỏe thì mới phát hiện bệnh kịp thời.

Dấu hiệu men gan khó nhận biết

       Thông thường, những dấu hiệu men gan cao thường khá đơn giản và đôi khi không biểu hiện ra bên ngoài. Một số dấu hiệu mà bệnh nhân men gan cao có thể mắc phải gồm:

➢ Đau tức vùng hạ sườn phải: nhiều trường hợp bệnh nhân mắc men gan cao luôn cảm thấy đau tức vùng hạ sườn phải, đây cũng chính là vị trí của gan.

➢ Giãn vi mạch: người bệnh thường gặp triệu chứng giãn các vi mạch vùng cổ và mặt. Đây cũng là một trong những dấu hiệu đặc trưng mà người bệnh cần chú ý.

Một số dấu hiệu men gan cao (ảnh minh họa). 

➢ Cơ thể mệt mỏi do các rối loạn chức năng gan, kèm theo đó là hiện tượng sốt nhẹ vào buổi chiều.

➢ Đau vùng bụng dưới, bụng có dấu hiệu trướng nhẹ.

➢ Rối loạn tiêu hóa: chức năng gan suy giảm khiến quá trình tiêu hóa thức ăn bị ảnh hưởng gây nên các triệu chứng chán ăn, buồn nôn…

Hầu hết các triệu chứng này đều rất khó nhận biết, do đó mà cách tốt nhất là để phòng và điều trị men gan cao hiệu quả là người bệnh nên làm xét nghiệm men gan định kỳ để có thể phát hiện những bất thường diễn ra tại gan.

Men gan cao có nguy hiểm không và cách điều trị như thế nào?

       Men gan tăng cao là tình trạng rất nguy hiểm bởi nó gây nên những ảnh hưởng  trực tiếp đến sức khỏe người bệnh, nếu không được kịp thời xử lý sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm về gan như xơ gan và ung thư gan.

Để điều trị men gan cao hiệu quả, đã có khá nhiều phương pháp được áp dụng vào điều trị, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là các phương pháp như:

 Phương pháp trị liệu định hướng (kỹ thuật DCC): dùng thiết bị chiếu tia lên vị trí của gan, kích thích độ thẩm thấu để các hoạt chất từ thuốc có thể ngấm trực tiếp và nâng cao dược tính lên nhiều lần, hiệu quả điều trị cũng được nâng cao.

 Liệu pháp truyền ngược ozone (truyền ngược tự thân): là phương pháp trích một lượng máu của người bệnh, sục vào khí ozone theo tỉ lệ 1:1, sau đó đưa ngược trở lại cơ thể. Khí ozone nhanh chóng tạo phản ứng và kích hoạt hệ thống miễn dịch hỗ trợ tiêu diệt virus HBV.

 Kỹ thuật CIL phân ly virus: Kỹ thuật lọc virus CIL là một ngành kỹ thuật mới trong điều trị viêm gan siêu vi. Kỹ thuật này sử dụng máy móc y học hiện để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu người bệnh, dùng cách thức trực tiếp nhất đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hàng rào gen của virus, giúp phục hồi chức năng gan, hạ men gan.

Điều trị men gan tăng cao tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, thành phố HCM, tự hào là địa chỉ đi đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh trong việc tư vấn, thăm khám, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan, nhận được sử ủng hộ và tin tưởng từ đông đảo bệnh nhân cũng như đánh giá cao từ các chuyên gia.

  Nên tìm những địa chỉ điều trị bệnh gan có những yếu tố sau 

 ►  Đội ngũ y bác sĩ chuyên gan giàu kinh nghiệm:  Đội ngũ y bác sĩ chuyên gan nhiều kinh nghiệm, thâm niên và chuyên môn cao. Thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, nâng cao kiến thức nghiệp vụ trong thăm khám và điều trị. Nhân viên hỗ trợ người bệnh trong suốt thời gian khám chữa bệnh tại phòng khám, chăm sóc người bệnh với thái độ tận tâm, nhiệt tình. Với châm ngôn "coi người bệnh như người nhà"

   ►  Hệ thống trang thiết bị nam khoa hiện đại: Hệ thống máy móc, thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật, Đức, Thụy sỹ...Chuẩn đoán bằng hình ảnh, các thiết bị chuyên khoa, phòng mổ, cấp cứu, phẫu thuật, điều trị bệnh gan hiện đại.

   ►  Chuyên nghiệp trong quy trình khám chữa bệnh: Mô hình “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá” giúp hỗ trợ tối đa cho hiệu quả điều trị. 

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Men Gan Cao Khó Nhận Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017