⚕️Dấu Hiệu Gan Bị Tổn Thương

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (8 bình chọn)

       Gan bị tổn thương sẽ có những dấu hiệu nào? Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể của chúng ta, đảm nhận chức năng trao đổi chất, bài tiết và giải độc. Một khi gan bị tổn thương thì những chức năng này cũng bị suy giảm ở những mức độ khác nhau, dẫn đến cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường. Vậy thì gan bị tổn thương sẽ có những triệu chứng gì?

Gan bị tổn thương có những dấu hiệu nào? 

       Các bác sĩ chỉ ra rằng, bất luận là người có mắc bệnh gan hay không, khi xuất hiện các triệu chứng bất thường dưới đây đều phải đến bệnh viện hoặc phòng khám chuyên gan để tiến hành xét nghiệm chức năng gan , ngăn chặn những tổn thương này trở nên nghiêm trọng hơn. Gan bị tổn thương sẽ có những triệu chứng sau đây:

➢ Vàng da

       Tế bào gan bị hủy hoại thường làm cho quá trình chuyển hóa bilirubin trong cơ thể bị rối loạn, khiến bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng vàng da, nước tiểu sẫm màu, lúc này cho thấy người bệnh đã xuất hiện các triệu chứng bất thường.

➢ Triệu chứng toàn thân

       Khi bị tổn thương bởi những yếu tố có hại, dẫn đến những tổn thưưởng các tế bào gan, chức năng gan sẽ bị giảm xuống và rối loạn, gây nên các triệu chứng sốt nhẹ, buồn nôn, nôn mửa, toàn thân mệt mỏi, mất cảm giác ngon miệng, ngán dầu mỡ, đau bụng, tiêu chảy và một số triệu chứng khác.

➢ Chảy máu

       Chức năng gan bị tổn thương và suy giảm trong thời dài do các yếu tố dinh dưỡng gây nên có thể dẫn đến sự đông máu bị ảnh hưởng, làm khả năng đông máu của bệnh nhân bị giảm xuống, dẫn đến xuất hiện các triệu chứng như chảy máu chân răng, bị bầm tím da, chảy máu cam cũng như các triệu chứng khác. 

➢ Rối loạn hệ thần kinh

       Gan bị tổn thương còn có thể dẫn đến các triệu chứng rối loạn thần kinh như tê chân tay, dễ kích động, tâm trạng dễ thay đổi, lú lẫn…

➢ Ngứa ngáy

       Chức năng gan bị suy giảm còn khiến cho việc giải độc kém dẫn đến chất độc bị ứ đọng trong cơ thể, tích tụ dưới da dẫn đến hiện tượng ngứa ngáy, mẩn ngứa.

Một số dấu hiệu biểu hiện gan bị tổn thương (Ảnh minh họa)

       Trên đây là những giới thiệu về triệu chứng cơ bản thường gặp khi gan có tổn thương và bị hủy hoại, thông thường các triệu chứng này khá mờ nhạt, khi có thể nhận biết rõ ràng cũng là lúc bệnh tình đã ở mức độ nghiêm trọng. Vì vậy mà mọi người nên có những việc làm bảo vệ gan, tránh những tổn thương có thể xảy ra cho gan. 

       Người bệnh khi có dấu hiệu gan bị tổn thương cần đến ngay các địa chỉ chữa bệnh gan uy tín trên địa bàn để thực tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết từ đó có phương án điều trị kịp thời.

Điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở y tế được Bộ Y tế cấp phép hoạt động do đó phòng khám đáp ứng đầy đủ theo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành. Là một trong những phòng khám chuyên gan đạt chuẩn, uy tín và chất lượng tại TP. HCM hiện nay. Phòng khám với:

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Mang lại hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị. Trang thiết bị hiện tại của phòng khám chủ yếu được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ...

► Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏiChuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

► Cơ sở phòng khám khang trangĐội ngũ nhân viên nhiệt tình giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

► Thủ tục nhanh gọn: Từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

► Phòng khám không ngừng cập nhập những phương pháp điều trị: Phương pháp tiên tiến nhất để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Ngoài ra đây còn là các phương pháp khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, hạn chế được những tác dụng phụ từ phương pháp truyền thống, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của người bệnh.

► Chi phí hợp lý: Chi phí rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

► Hệ thống tư vấn trực tuyến: Tư vấn 24/24, làm việc kể cả ngày lễ sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

 Bạn đọc khi có bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Gan Bị Tổn Thương

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017