⚕️Dấu Hiệu Của Bệnh Gan Gồm Những Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

        Các bệnh lý về gan đang ngày càng tăng lên và trở thành nỗi lo lắng chung cho cả cộng đồng. Người ta e ngại bệnh gan không chỉ bởi mức độ nguy hiểm và ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh mà còn cả sự lây nhiễm nhanh chóng của những căn bệnh này. Chính vì lẽ đó, nhận biết các dấu hiệu của căn bệnh này chính là cách để kịp thời xử lý và điều trị hiệu quả nhất. Vậy, dấu hiệu của bệnh gan gồm những gì?

Các dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

        Trong những năm gần đây, các bệnh lý về gan đang ngày càng tăng lên nhanh chóng, trong đó phổ biến nhất vẫn là gan nhiễm mỡ, viêm gan B, viêm gan C, men gan tăng cao, xơ gan, hay thậm chí là ung thư gan cũng có tỉ lệ tăng lên không hề thua kém. Đa phần các bệnh lý về gan đều không có nhiều triệu chứng nhận biết đặc trưng như nhiều bệnh lý khác. Do sự xuất hiện mờ nhạt nên việc phát hiện bệnh trong giai đoạn đầu cũng gặp khá nhiều khó khăn. Một số dấu hiệu cảnh báo bệnh gan mà chúng ta cần biết có thể kể đến như:

➢ Hơi thở có mùi

Trong trường hợp bạn không có vấn đề về răng miệng nhưng hơi thở lại có mùi hôi khó chịu thì đó rất có thể là triệu chứng của gan đang hoạt động kém. Tình trạng này thường xuất phát do cơ thể sản sinh quá nhiều ammonia.

➢ Các rối loạn tiêu hóa: 

Khi gan chứa quá nhiều chất béo bệnh nhân thường không thể tiêu hóa được cả nước. Biểu hiện thường gặp là chán ăn, ăn không ngon, khó tiêu, chướng bụng… Tình trạng này có khi chủ xuất hiện ở mức độ nhẹ nhưng thường kéo dài.

➢ Xạm da: 

Do các chất độc không được giải phóng sẽ tích tụ dưới da khiến da chuyển màu sạm hơn. Những thay đổi này có thể gặp phải khi có tổn thương gan xảy ra.

Một số dấu hiệu cảnh báo bệnh gan (ảnh minh họa).

➢ Vàng da: 

Đây được coi là triệu chứng bệnh gan đặc trưng xuất hiện ở hầu hết các bệnh lý về gan, nguyên nhân là do chức năng gan bị suy giảm dẫn đến sự rối loạn trong bài tiết bilirubin trong máu. Ngoài ra, màu mắt và nước tiểu của người bệnh đều có màu vàng đục và đậm.

➢ Mệt mỏi

Người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi dù không làm gì, sức khỏe suy yếu, luời vận động. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà biểu hiện mệt mỏi sẽ ở những mức độ khác nhau.

        Có thể nói các bệnh lý về gan thường khó nhận biết thông qua các triệu chứng, do đó những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh gan hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh  nên nhanh chóng đi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm viêm gan cần thiết để có kết luận chính xác nhất, đồng thời không bỏ lỡ thời gian vàng trong điều trị bệnh gan.

Điều trị bệnh gan như thế nào?

        Theo các chuyên gia gan cho biết thì để điều trị bệnh gan hiệu quả, trước tiên cần phân tích bệnh một cách chính xác. Chỉ có xác định bệnh tình, nguyên nhân gây bệnh thì mới có thể lựa chọn phương pháp điều trị và các loại thuốc điều trị hiệu quả nhất.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được áp dụng vào điều trị bệnh gan, đa phần là dùng thuốc và tùy thuộc vào mỗi loại bênh khác nhau mà phác đồ điều trị cũng có sự thay đổi nhất định. Với bệnh viêm gan virus thì hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị tuy nhiên với những phương pháp mới mà Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng như: Điều trị định hướng, điều trị bằng phương pháp truyền ngược ozone, tách lọc virus… thì viêm gan virus có thể được khống chế một cách hiệu quả. Đây là các phương pháp áp dụng công nghệ mới, đã được công nhận về hiệu quả điều trị cũng như sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người bệnh, chính vì vậy mà bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm.

Dấu Hiệu Của Bệnh Gan Gồm Những Gì

Điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ phòng khám bệnh gan tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được khám và điều trị bởi những bác sĩ, chuyên gia gan đầu ngành giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, phương pháp điều trị hiệu quả, cùng với đó là chi phí điều trị cạnh tranh, hợp lý nhất định sẽ đem đến cho bạn một kết quả điều trị khiến bạn hài lòng nhất. 

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Của Bệnh Gan Gồm Những Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017