⚕️Da Nổi Mẩn Ngứa Toàn Thân Là Dấu Hiệu Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

      Nổi mẩn ngứa là triệu chứng bất thường trên cơ thể cảnh báo những văn bệnh nguy hiểm. có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân chẳng hạn như do thực phẩm, thời tiết, hoặc nặng hơn có thể là triệu chứng nhận biết của những căn bệnh nội tạng nguy hiểm,... Vậy hiện tượng da nổi mẩn ngứa là triệu chứng của bệnh gì ? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này và muốn biết đáp án hãy theo dõi và xem ngay bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa toàn thân

● Nổi mẩn ngứa khắp người làm cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn khó chịu, tình trạng này có thể do những thay đổi bất thường bên trong cơ thể gây ra.

● Nổi mẩn ngứa  còn kèm theo các triệu chứng bất thường khác như phát bán, nóng, sốt, ngứa ngáy cục bộ hoặc ngứa ngáy toàn thân, cơ thể khó chịu, mất ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hằng ngày và khiến cho bệnh nhân tự ti với mọi người xung quanh. Một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa như :

Do nguyên nhân sinh lý và dị ứng da

Nguyên nhân

Triệu chứng

Dị ứng với mỹ phẩm

● Khi ngứa người có nguyên nhân không rõ, đây là nguyên nhân hàng đầu có thể dẫn đến tình trạng ngứa ngáy ở những vùng da sử dụng mỹ phẩm.

● Các triệu chứng có thể được xác định rõ ràng là da nổi đỏ, xuất hiện nhiều mụn trứng cá, ngứa.

Dị ứng với thời tiết

● Ngứa nổi đỏ da có thể là do di ứng với thời tiết gây ra. Khi thời tiết thay đổi nhiều nhất trong giai đoạn chuyển tiếp, da trở nên khô và đóng vẩy, ngứa và nổi ban đỏ trên tay đặc biệt vào ban đêm.

Dị ứng với thực phẩm

● Ở một số người có sức đề kháng kém có nhiều khả năng bị dị ứng thức ăn.

● Vì vậy, nếu bạn ăn một cái gì đó gây ra phản ứng cơ thể làm cho bạn bị dị ứng ngay lập tức kèm theo các triệu chứng ngứa toàn thân vào ban đêm, nhẹ hơn chỉ ngứa tay và chân.

Dị ứng với thuốc

● Một số trường hợp cơ thể nhạy cảm với các thành phần của thuốc từ đó dễ gây ra tình trạng dị ứng thuốc với các triệu chứng như nổi mẩn ngứa trên da, nóng sốt, chóng mặt,... 

Nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân do các nguyên nhân sinh lý gây ra

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Nguyên nhân do bệnh lý

Do bệnh ghẻ

● Thông thường ở những bệnh nhân vệ sinh chỗ ngủ kém sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn ký sinh trùng phát triển và gây ra bệnh ghẻ.

● Khi mắc bệnh này bệnh nhân sẽ có các triệu chứng như nổi nốt mẩn ngứa màu đỏ, ở cổ tay, chân hoặc nặng hơn có thể nổi mẩn đỏ ngứa khắp người. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể lây lan cho người khác.

Do bệnh nấm da

● Bệnh nấm da có thể gây ra chứng ngứa ngáy của cơ thể, có thể do nhiều mầm bệnh nấm khác nhau như nấm da, nấm tóc, nấm móng và  gây ra các triệu chứng nổi mẩn ngứa khắp người, xuất huyết dưới da,...

Bệnh suy thận

● Những người bị suy thận cũng có nhiều khả năng bị đỏ trên toàn bộ cơ thể do suy thận nặng, không loại trừ các chất độc hại ra ngoài, huyết áp cao, phù, thiếu máu.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bệnh gan

● Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể, có hơn 500 chức năng khác nhau. Các bệnh về gan thường tiến triển một cách âm thầm, không có triệu chứng trừ khi tổn thương nặng, do đó rất khó phát hiện chúng ở giai đoạn sớm.

● Những căn bệnh gan thường gặp nhất hiện nay là viêm gan, suy gan, viêm gan B, viêm gan C, viêm gan A, viêm gan tự miễn, xơ gan, nguy hiểm nhất là bệnh xơ gan,..

● Bệnh nhân khi mắc bệnh gan thường sẽ có các triệu chứng nhận biết đặc trưng như da nổi mẩn ngứa, vàng da, vàng mắt, cơ thể mệt mỏi, tiêu chảy, nước tiểu có màu vàng đậm, chán ăn, buồn nôn, đi phân màu đen hoặc trong phân có máu, bụng chướng to bất thường,... Nếu không được theo dõi, điều trị kịp thời bệnh gan sẽ làm suy giảm chức năng gan không thể đảo ngược, xơ gan, ung thư gan và có thể gây tử vong.

Nổi mẩn ngứa do bệnh gan gây ra

Cách điều trị tình trạng nổi mẩn ngứa toàn thân

       Với sự phát triển của nền y học hiện nay thì tình trạng da nổi mẩn ngứa có thể được điều trị dứt điểm nếu bệnh nhân phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. đồng thời việc điều trị bệnh còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Cụ thể như:

➢ Nếu bệnh do các nguyên nhân sinh lý hoặc dị ứng da gây ra thì bạn chỉ cần ngưng các hoạt động nay lại ngay lập tức, không sử dụng các thực phẩm, thuốc, mỹ phẩm gây dị ứng da thì bệnh có thể được điều trị khỏi nhanh chóng.

➢ Nếu bệnh do các chuyên nhân bệnh lý, do bệnh gan, bệnh viêm gan B thì bệnh nhân cần đến các trung tâm y tế khám và điều trị bệnh đúng phương pháp. Đặc biệt việc điều trị viêm gan B không còn quá khó khăn. Hiện nay tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang cập nhật và áp dụng nhiều phương pháp hiệu quả mới để hỗ trợ điều trị viêm gan B đặc trị hiệu quả như:

 Phương pháp trị liệu định hướng: Đặt một loại thuốc đặc trị  được làm từ hơn 20 loại thảo mộc trong gan của bệnh nhân, thông qua việc chiếu ánh sáng gan để thuốc có thể được thẩm thấu vào bên trong nhanh chóng và nồng độ thuốc sẽ đạt gấp 10 lần thuốc bình thường giúp điều trị bệnh hiệu quả nhất.

 Phương pháp truyền ngược tự thân: Lấy 100 ml máu từ bệnh nhân, sau đó thêm 100 ml ozone với tỉ lệ 1: 1 để cho phân tử ozone thích ứng với các dịch trong máu, sau đó tiêm vào cơ thể. Đây là phương pháp điều trị bệnh không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến công việc và nghiên cứu, toàn bộ quá trình điều trị chỉ cần 15-20 phút.

 Tách lọc virut: Sử dụng các thiết bị y tế tiên tiến để phân tích chính xác virut trong gan, làm cho cấu trúc virus thay đổi trực tiếp, nhanh và hiệu quả nhất, nhanh chóng cô lập virus, tiêu diệt bộ gen virus để tránh sự sao chép virus từ đó giúp điều trị bệnh hiệu quả.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

     Ngoài các phương pháp điều trị hiện đại cho bệnh viêm gan B thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn là phòng khám được Bộ Y tế chấp thuận và được phép hoạt động vì vậy bệnh nhân có thể yên tâm khi khám và điều trị tại phòng khám. Phòng khám có nhiều ưu điểm như:

 Nhóm bác sĩ và bác sỹ giỏi: Họ là các chuyên gia, bác sĩ chuyên về gan trong nước và quốc tế, có tay nghề, có kinh nghiệm, tận tâm tận tâm với bệnh nhân.

 Thiết bị y tế hiện đại: Thiết bị y tế sử dụng trong phòng khám được nhập khẩu chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới về hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. đãi.

 Quá trình khám và điều trị nhanh - Khoa học: Thủ thuật nhanh, từ vấn đề số lượng, phí cho quá trình điều trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả cao.

 Chi phí y tế hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24 giờ: tư vấn trực tuyến 24 giờ, không có công việc nghỉ lễ nào luôn sẵn có để hỗ trợ bệnh nhân bất cứ lúc nào.

Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo các cách sau đây:

► Cách 1Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Da Nổi Mẩn Ngứa Toàn Thân Là Dấu Hiệu Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017