⚕️Con Đường Lây Truyền Viêm Gan C

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Theo thống kê của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số người nhiễm Viêm gan C ở Việt Nam là hơn 5 triệu người trong số 185 triệu người nhiễm trên toàn thế giới. Viêm gan C là bệnh mãn tính gây ra cái chết của khoảng 350.000 người mỗi năm. Với số lượng người nhiễm và tỷ lệ lây nhiễm cao, Viêm gan C là một trong những vấn đề trọng điểm đối với công cuộc phòng chống và điều trị dịch bệnh ở tất cả các nước trên thế giới. 

CÁC CON ĐƯỜNG LÂY TRUYỀN VIÊM GAN C

       Virus HCV gây bệnh Viêm gan C, lây nhiễm qua 3 con đường chính, đó là:

1. Đường máu: Thống kê cho thấy có đến 60% trường hợp bị nhiễm virus HCV qua đường máu, thông qua các phương thức bao gồm: Ghép tạng, truyền nhận máu, dùng chung kim tiêm, bàn chải đánh răng, dụng cụ xăm mình, tiếp xúc với dụng cụ y tế mà không sử dụng đầy đủ các biện pháp an toàn.

2. Đường tình dục: Các hành vi có khả năng gây lây nhiễm HCV qua đường tình dục như: Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn, quan hệ tình dục với nhiều người… do có sự tiếp xúc giữa những vết viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục với dịch tiết của bạn tình.

3. Mẹ truyền sang con: Mẹ bị Viêm gan C thì rất dễ lây nhiễm cho trẻ trong quá trình sinh nở, ảnh hưởng đến sức khỏe, trí tuệ và thậm chí là tính mạng của trẻ. Vì vậy hãy tiến hành xét nghiệm chẩn đoán Viêm gan C trước khi có ý định mang thai.

Các con đường lây truyền Viêm gan C phổ biến (Ảnh minh họa)

NGUY HẠI BỆNH VIÊM GAN C

       Sau đây là một số nguy hại do Viêm gan C gây ra, người bệnh cần hết sức lưu ý:

1. Gây suy giảm chức năng gan: Các tác nhân gây Viêm gan C khiến tế bào gan bị phá hủy, gan bị tổn thương, các chức năng của gan như: Lọc máu, thải độc, tổng hợp và chuyển hóa chất...đều bị rối loạn và giảm hiệu quả. Biểu hiện rõ nhất qua các triệu chứng như: Vàng da, vàng mắt, nước tiểu sậm màu, phân xám do rối loạn chuyển hóa bilirubin, tình trạng nhiễm mỡ gan do suy giảm phân giải triglyceride, buồn nôn do chức năng thải độc suy giảm và nhiều biểu hiện khác.

2. Gây ra các biến chứng nguy hiểm: Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời hoặc điều trị không hiệu quả thì Viêm gan C có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như.

➢ Xơ gan: Viêm gan C nếu không được điều trị kịp thời, để kéo dài chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây xơ gan. Xơ gan được phân thành 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu và giai đoạn cuối. Ở giai đoạn đầu triệu chứng bệnh viêm gan siêu vi C thường không biểu hiện rõ ràng, dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Còn trong giai đoạn cuối chức năng gan suy giảm nhanh chóng, suy gan, người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, phù chân sau đó sưng phù toàn thân, bụng trương phình.

➢ Ung thư gan: Viêm gan C giai đoạn mãn tính nếu không được điều trị kịp thời cũng như áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả sẽ dẫn đến ung thư gan, gây nguy hiểm đến tính mạng. 

PHƯƠNG PHÁP TRỊ LIỆU VIÊM GAN C TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan C, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. 

TÊN PHƯƠNG PHÁP

NGUYÊN LÝ

Phương pháp trị liệu định hướng (DCC)

Đặt một gói thuốc đông y ngay ở khu vực gan của người bệnh, thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng khiến lỗ chân lông giãn nở, thuốc sẽ thông qua các lỗ chân lông trực tiếp thấm vào từng phần của gan, nhanh chóng truyền đến bộ phận bị tổn thương, loại bỏ virus gây Viêm gan C trong các tế bào gan..

Phương pháp truyền máu mang ozone

Lấy 100ml máu của người bệnh, sau đó thêm Ozone vào theo tỷ lệ 1:1, để thuốc mang phân tử Ozone và máu phản ứng với nhau. Sau đó đưa trở lại cơ thể người bệnh, toàn bộ quá trình chỉ cần 15-20 phút.

Phương pháp lọc virus ra khỏi máu (CIL)

Kỹ thuật này sử dụng máy móc y học hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu, dùng cách thức trực tiếp nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hoàn toàn hàng rào gene của virus. 

       Ưu điểm của ba phương pháp trên:

➢ Loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc.

➢ Thời gian thực hiện liệu trình nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. 

➢ Đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➢ Đạt được hiệu quả cao,  rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị. 

       

Hỗ trợ điều trị Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi nghiên cứu trọng điểm của quốc gia về các chứng bệnh về gan, quy tụ đội ngũ chuyên gia có tiếng trong nước cùng thiết bị y tế tiên tiến nhất. Với phương châm chính “kiểm tra chính xác, trị liệu cá nhân”, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM không ngừng tăng cường xây dựng vững chắc uy tín của mình, mở ra ra kỷ nguyên mới của việc chẩn đoán chính xác các chứng bệnh về gan trong đó có Viêm gan C.

Bài viết: ⚕️Con Đường Lây Truyền Viêm Gan C

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017