Có Nên Tự Điều Trị Sùi Mào Gà Bằng Tinh Bột Nghệ Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (6 bình chọn)

       Từ lâu sùi mào gà đã trở thành nỗi ám ảnh đối với mọi người, những ảnh hưởng mà bệnh gây ra không chỉ đe dọa sức khỏe và tâm lý người bệnh mà còn khiến những người xung quanh lo sợ nhiễm bệnh. Hiện nay trong dân gian đang lan truyền nhiều phương pháp giúp điều trị sùi mào gà, trong đó có cách chữa sùi mào gà bằng nghệ. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo ngại về phương pháp Chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ liệu có an toàn ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Cách chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ

       Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến hiện nay, bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, sau một thời gian ủ bệnh, người bị nhiễm sùi mào gà sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên như: xuất hiện các cục mụn mọc đơn lẻ, nhô cao như những nhú gai, màu hồng, có chân hoặc cuống không gây ngứa hay đau. Sau một thời gian những cục mụn bắt đầu mọc lên nhiều và liên kết lại với nhau thành từng mảng to như sùi mào gà hay hoa súp lơ. Lúc này những nốt sùi ấn vào chảy mủ, dễ chảy máu và tiết dịch hôi tanh khó chịu. Thông thường sùi mào gà mọc ở xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn trực tràng, thậm chí là miệng, mặt của người bệnh. Căn bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh chính vì vậy, người bệnh thường tìm mọi cách để chữa trị tuy nhiên hiện nay y học vẫn chưa thể tìm ra được loại thuốc nào tiêu diệt được virus hoàn toàn. Nhiều người lựa chọn cách chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ, phương pháp này được đánh giá là tương đối dễ làm, dễ thực hiện và tiết kiệm nhiều chi phí, bệnh nhân có thể tự điều trị tại nhà.

Chữa sùi mào gà bằng nghệ được nhiều người áp dụng (ảnh minh họa)

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, lý do khiến nhiều người chữa sùi mào gà bằng nghệ là do trong nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng kháng virus và kháng khuẩn. Chất curcumin ngoài khả năng chữa trị sùi mào gà thì còn có tác dụng chữa nhiều bệnh khác như tiểu đường, viêm khớp, dị ứng và một số căn bệnh mãn tính khác.

       Người dân thường dùng nghệ bào chế thành tinh bột nghệ rồi trộn với dầu oliu thành hỗn hợp dạng sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên nốt sùi mào gà rồi quấn băng gạc cố định lại để bột không bị rơi hết ra ngoài.

       Bệnh nhân có thể áp dụng cách chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ này mỗi ngày 1 lần đến khi các dấu hiệu của bệnh không còn thì có thể ngưng.

Chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ liệu có an toàn ?

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì chữa sùi mào gà nghệ mặc dù đem lại kết quả tốt nhưng đó chỉ là hiệu quả tức thời và bệnh có thể tái phát trở lại bất cứ lúc nào. Nguyên nhân là do chất curcumin chỉ có tác dụng  làm teo và rụng các nốt sùi, làm thuyên giảm các dấu hiệu bên ngoài mà bệnh gây ra, thực tế virus HPV gây sùi mào gà vẫn đang tồn tại trong máu người bệnh không thể tiêu diệt hoàn toàn được. Một khi bệnh tái phát thì mức độ nguy hiểm tăng cao hơn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Chữa bệnh sùi mào gà không thể tiêu diệt virus hoàn toàn (ảnh minh họa)

       Nhiều bệnh nhân thường thắc mắc Chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ liệu có an toàn ? Các chuyên gia cho biết tinh bột nghệ tưởng chừng lành tính nhưng khi người bệnh sùi mào gà dùng không đúng cách, không vệ sinh vùng bệnh khoa học thì sẽ khiến cho vết thương lở loét, tình trạng viêm nhiễm sẽ lan ra nhiều vùng da khác khiến bệnh tiến triển nặng hơn. Bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh và gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

       Ngoài ra phương pháp này chỉ áp dụng khi các nốt sùi mọc bên ngoài da, với các bộ phận như vùng kín hay các vùng sâu bên trong thì không thể áp dụng được

       Bên cạnh đó, chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ không phải có tác dụng ngay tức thời, bệnh nhân cần phải kiên trì thực hiện đều đặn trong một thời gian dài mới bắt đầu thấy hiệu quả nhưng thật sự hiệu quả không rõ ràng nên dễ gây chán nản cho người bệnh.

 Lời khuyên của chuyên gia:

       Để có thể điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả thì tốt nhất bệnh nhân không nên tự ý áp dụng các phương pháp dân gian tại nhà mà nên đến các  địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín để được các áp dụng các phương pháp chữa bệnh khoa học nhất.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những cơ sở chuyên  xét nghiệm sùi mào gà và điều trị bệnh hiệu quả tại TP.HCM, hiện phòng khám đang áp dụng một số phương pháp chữa bệnh hiệu quả như: Phương pháp nội khoa; Đốt sùi mào gà: đốt điện, đốt laser; Áp nito lạnh; phương pháp ALA-PDT. Tùy thuộc tình trạng từng người mà bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể phương phá và chi phí điều trị sùi mào gà phù hợp nhất với bệnh nhân.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín hiện nay

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được Chữa sùi mào gà bằng tinh bột nghệ liệu có an toànPhòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc về chưa hiểu rõ về sùi mào gà, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Có Nên Tự Điều Trị Sùi Mào Gà Bằng Tinh Bột Nghệ Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017