⚕️Có Nên Cắt Bao Quy Đầu Cho Bé Trai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Có nên cắt bao quy đầu cho bé trai hay không? Là câu hỏi được rất nhiều quý phụ huynh gửi về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Vấn đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây, mời quý phụ huynh cùng theo dõi bài viết!

Cắt bao quy đầu cho bé trai là gì?

       Bao quy đầu là phần da che phủ quy đầu. Trước khi trẻ chào đời, bao quy đầu và đầu dương vật phát triển như một thể thống nhất, dính chặt với nhau. Dần dần, mặt trong của bao quy đầu và lớp da của đầu dương vật bắt đầu tách rời nhau, nhờ hiện tượng bong tế bào ở bề mặt mỗi lớp. Biểu mô của hai lớp này thường xuyên được thay mới. Tế bào chết tích tụ thành chất tiết trắng, dần dần được đẩy ra ngoài qua phần chóp của bao quy đầu. Tuy nhiên, không phải bé trai nào cũng thực hiện được quy trình tách bao quy đầu theo cách tự nhiên này do hiện tường dài, hẹp bao quy đầu gây nên.

Cắt bao quy đầu cho bé trai là một can thiệp ngoại khoa giúp tách rời da bao quy đầu với quy đầu ở dương vật của bé. Thủ thuật này được tiến hành khi quá trình tách bao quy đầu theo cách tự nhiên ở trẻ không thực hiện được.

Việc cắt bao quy đầu cho bé chỉ được thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ (Ảnh minh họa)

Theo Hiệp hội bác sĩ hoàng gia Australia (RACP), "Việc cắt bao quy đầu ở trẻ sơ sinh không phải là một thủ tục y khoa cần thiết". Tuy nhiên một số trường hợp lại được chỉ định thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, trong đó đáng kể nhất là chứng hẹp bao quy đầu và viêm da quy đầu tái phát.

Có nên cắt bao quy đầu cho bé trai?

       Việc cắt bao quy đầu cho bé trai sẽ thật sự cần thiết khi bé có những triệu chứng sau đây:

● Trường hợp da bao quy đầu bó chặt bao dương vật.

● Bao quy đâu hẹp, khiến trẻ khó chịu và hay có thói quen hay vọc bộ phận sinh dục của mình.

● Bé trai bị viêm nhiễm, mẫn đỏ, sưng tấy ở đầu dương vật…

● Bé đỏ mặt do phải rặn lúc tiểu vì khó tiểu, tiểu nhỏ giọt…

● Nước tiểu rất đục và có mùi hôi.

● Trẻ nóng, sốt, biến ăn, hay khó chịu quấy khóc do đau rát ở quy đầu….

Rặn đỏ mặt và quấy khóc khi đi tiểu là dấu hiệu bất thường về bao quy đầu (Ảnh minh họa)

  Việc cắt bao quy đầu cho bé trai thông thường sẽ được tiến hành sau 3 tuổi kèm với những triệu chứng trên xuất hiện.Tuy nhiên đối với những trường hợp dài, hẹp bao quy đầu của bé ở mức bình thường, không xuất hiện những triệu chứng kèm theo kể trên, thì quý phụ huynh nên thực hiện các phương pháp điều trị bảo tồn (dùng thuốc bôi và nong bao quy đầu) cho cho trẻ. Việc sử dụng liệu pháp này cho bé sẽ thật sự có hiệu quả và tránh phải tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, việc dùng thuốc bôi hay nong bao quy đầu như thế nào thì quý phụ huynh cần đưa bé đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra và hướng dẫn cụ thể.

Cắt bao quy đầu và những lợi ích thiết thực đem đến cho bé 

       Cắt bao quy đầu cho bé dù là một phương pháp không mong muốn thực hiện, nhưng nếu không tiến hành phương pháp này thì sẽ dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc cho bé. Những triệu chứng đã nói trên, ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày của bé, thì việc không cắt bao quy đầu còn hạn chế về kích thước dương vật và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý về sau khi bé trưởng thành.  

Việc cắt bao quy đầu cho bé trai có những lợi ích thiết thực như sau:

 Giúp dương vật bé phát triển được kích thước tối đa mà không bị cản trở.

 Dễ dàng vệ sinh vùng kín cho bé.

 Nước tiểu và các cặn bã được loại bỏ, tránh được viêm nhiễm, đặt biệt là viêm bao quy đầu.

 Không ảnh hưởng đến việc tiểu tiện và các bệnh lý liên quan đến tiết niệu cho trẻ khi quá trình tiểu tiện được diễn ra bình thường, không bị bao quy đầu cản trở.

 Theo nghiên cứu gần đây, việc cắt bao quy đầu sớm cho trẻ có thể làm giảm nguy cơ ung thư dương vật xuống 10 lần đối với những trường hợp không cắt bao quy đầu hoặc cắt bao quy đầu quá muộn.

Địa chỉ cắt bao quy đầu cho bé trai

       Để giải đáp câu hỏi có nên cắt bao quy đầu cho bé trai hay không, quý phụ huynh cần tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể. Việc có cắt bao quy đầu hay không còn tùy vào tình trạng bao quy đầu và thể trạng của mỗi trẻ chứ không phải là do ý muốn chủ quan của bất kỳ cá nhân nào.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là địa chỉ tối ưu nhất, giúp quý phụ huynh cắt bao quy đầu cho bé trai một cách an toàn, chính xác và hiệu quả nhất, Trên thực tế, phòng khám chúng tôi đã hỗ trợ điều trị thành công rất nhiều rắc rối về bao quy đầu cho trẻ, có cả cắt bao quy đầu và hỗ trợ điều trị bảo tồn (nong và dùng thuốc).

Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín cho bé 

Ưu điểm Lý giải

Phòng khám chính quy

Cơ sở y tế hoạt động công khai, dưới sự giám sát và cấp phép của Bộ y tế.

Phương pháp cắt bao quy đầu hiệu quả

Phương pháp cắt bao quy đầu cho bé trai được tiến hành với những kỹ thuật tiên tiến và hiệu quả nhất.

Chi phí cắt bao quy đầu hợp lý

Chi phí phù hợp với tình trạng bao quy đầu và thể trạng mỗi bé. Được báo giá trực tiếp với người nhà các bé trước khi tiến hành phẫu thuật.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi

Phẫu thuật cắt bao quy đầu được tiến hành đảm bảo nhất dưới sự tham gia của các bác sĩ chuyên khoa, nhiều kinh nghiệm, được sự đánh giá cao nhất của các chuyên gia y tế đầu ngành.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng

Quy trình khám chữa bệnh chính xác,khoa học, giúp quá trình khám chữa bệnh được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian.

 Phòng khám không ngày nghỉ

Phòng khám mở cửa xuyên suốt các ngày trong tuần kể cả những ngày lễ giúp quý phụ huynh bận rộn nhất cũng có thể đưa con em đến phòng khám chúng tôi kiểm tra, khám chữa bệnh.

 Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về có nên cắt bao quy đầu cho bé trai? Hãy thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Có Nên Cắt Bao Quy Đầu Cho Bé Trai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017