⚕️Bé 4 Tuổi Bị Hẹp Bao Quy Đầu Phải Làm Sao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

 BỆNH NHÂN HỎI: Chào bác sĩ! Bé nhà em năm nay 4 tuổi nhưng bao quy đầu vẫn chùm kín lấy dương vật cháu. Mỗi khi đi tiểu, bé hay rặn đỏ mặt và tia nước tiểu rất yếu. Không biết tình trạng của bé như vậy có phải là do hẹp bao quy đầu hay không? Bé 4 tuổi bị hẹp bao quy đầu phải làm sao? Mong bác sĩ hỗ trợ giúp em, cảm ơn bác sĩ! (Kiều Loan, 31 tuổi, TPHCM).

 BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào bạn! Trước tiên, rất cảm ơn bạn đã quan tâm gửi câu hỏi về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Trường hợp này của bé sẽ được giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây. Mời bạn theo dõi bài viết để tìm hiểu rõ hơn vấn đề này!

Định nghĩa hẹp bao quy đầu ở bé

       Hẹp bao quy đầu là chứng bệnh lý khá phổ biến ở trẻ nhỏ. Là tình trạng da bao quy đầu bé bị dính chặt vào quy đầu, gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt và tiểu tiện của bé.

Nguyên nhân Dấu hiệu nhận biết

Hẹp bao quy đầu sinh lý

Là bao quy đầu dính với quy đầu một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu lúc trẻ mới sinh ra. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của trẻ mà bao quy đầu không tự tách khỏi quy đầu, thì đây là một bệnh lý cần được sớm giải quyết.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý

Trường hợp bé bị hẹp thật sự khi có sự hiện diện của sẹo xơ(sẹo xơ hình thành là do viêm nhiễm bao quy đầu ở bé tái phát nhiều lần).

 Tình trạng này ở trẻ nếu không được điều trị kịp thời hoặc bị viêm nhiễm tái phát nhiều lần có thể tạo thành sẹo xơ dẫn đến hẹp bao quy đầu bệnh lý. Ngoài ra tình trạng viêm nhiễm sẽ gây tích tụ chất bẩn trong nước tiểu và dịch nhầy đọng ở nếp da quy đầu. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây viêm đường tiết niệu, có thể ảnh hưởng đến thận.

Dấu hiệu nhận biết bé bị hẹp bao quy đầu

       Theo nghiên cứu gần đây, có đến hơn 90% trẻ em dưới 3 tuổi mắc phải chứng hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Khi bước qua 3 tuổi, tỉ lệ hẹp bao quy đầu ở bé giảm nhanh chỉ còn 10%. Và khi nếu không có những triệu chứng gì bất thường, tình trạng hẹp bao quy đầu sẽ dần dần được cải thiện theo sự phát triển của bé. Ngoại trừ những trường hợp hẹp bao quy đầu gây nên những triệu chứng nghiêm trọng như sau:

 Tiểu khó, tiểu phải rặn làm phồng bao quy đầu.

 Quấy khóc và đỏ mặt vì rặn mỗi khi đi tiểu ở những trẻ nhỏ.

 Bao quy đầu của trẻ thường xuyên tấy đỏ và ngứa ngáy.

 Tiểu ra nước tiểu rất đục và hôi.

 Trẻ có thói quen hay vọc bộ phận sinh dục của mình.

Ảnh minh họa hẹp bao quy đầu ở trẻ em 

 Nếu phụ huynh quan sát thấy bé nhà mình có những dấu hiệu bất thường của chứng hẹp bao quy đầu nêu trên, cần nhanh chóng đưa bé đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những hệ lụy nghiêm trọng khác.

Bé 4 tuổi bị hẹp bao quy đầu phải làm sao?

       Ở trẻ dưới 3 tuổi, hiện tượng hẹp bao quy đầu sinh lý đơn thuần mà không có biểu hiện hay biến chứng nào khác là hoàn toàn bình thường. Nhưng khi trẻ được 4 tuổi, tình trạng hẹp bao quy đầu của bé không ở trạng thái bình thường, mà xảy ra những triệu chứng nguy hiểm kể trên, phụ huynh cần nhanh chóng đưa trẻ đến bác sĩ để được hướng dẫn điều trị phù hợp. Hiện nay, phụ huynh có thể tham khảo một số phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở bé như:

 Dùng thuốc bôi

Đây là phương pháp được các bậc phụ huynh ưu tiên tìm đến vì đặc tính dễ sử dụng và không gây đau đớn cho trẻ nhỏ. Việc dùng thuốc bôi sẽ giúp bao quy đầu bé giản nở ra một cách tự nhiên.

 Nong bao quy đầu

Là phương pháp mà quý phụ huynh có thể tự thực hiện giúp trẻ tại nhà. Nhưng phương pháp này chỉ được áp dụng đối với những trường hợp hẹp bao quy đầu nhẹ.

 Cắt bao quy đầu

Nếu tình trạng hẹp bao quy đầu dẫn đến những đau rát, khó chịu cho bé quá mức, khi những phương pháp điều trị bảo tồn bằng thuốc và nong bao quy đầu không hiệu quả, thì quý phụ huynh cần tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ để tránh những tác hại nghiêm trọng.

Cắt hẹp bao quy đầu cho bé (Ảnh minh họa)

 Đối với hẹp bao quy đầu ở bé 4 tuổi, quý phụ huynh không cần quá lo lắng về việc phải phẫu thuật cắt bao quy đầu. Những trường hợp hẹp bao quy đầu sinh lý ở bé, phương pháp đầu tiên được ưu tiên lựa chọn điều trị là phương pháp bảo tồn (dùng thuốc bôi hoặc nong bao quy đầu cho bé). Phẫu thuật cắt bao quy đầu chỉ được chỉ định đối với những trường hợp thực hiện phương pháp bảo tồn thất bại, hoặc hẹp bao quy đầu do bệnh lý ở bé.

Địa chỉ uy tín chữa trị hẹp bao quy đầu cho bé

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở uy tín được các bà mẹ truyền tai nhau đưa con em đến điều trị hẹp bao quy đầu. Phòng khám chúng tôi nổi bậc với những ưu điểm sau:

 Phòng khám đi đầu trong việc điều trị các trường hợp  hẹp bao quy đầu cho trẻ, nhận được sự tin tưởng và tìm đến của rất nhiều bậc phụ huynh có con em gặp phải chứng hẹp bao quy đầu.

 Là cơ sở điều trị chính quy, chuyên nghiệp, hoạt động dưới sự giám sát và cấp phép của Bộ y tế.

 Trang thiết bị y tế và cơ sở vật chất đạt chuẩn, chất lượng dịch vụ tốt cũng là một nhân tố tạo nên thế mạnh cho phòng khám.

 Đội ngũ y bác sĩ  giỏi, nhiều kinh nghiệm, thân thiện và luôn nhiệt tình hỗ trợ bệnh nhân.

 Hỗ trợ tư vấn và đặt hẹn lịch khám trực tuyến 24/24, sẵn sàng giải đáp thắc mắc kịp thời cho bệnh nhân bất kỳ lúc nào.

 Phòng khám không ngày nghĩ, mở cửa từ 8h sáng đến 20h tối, giúp cho những quý phụ huynh bận rộn nhất cũng có thể tiến hành khám chữa bệnh cho con em mình.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chuyên điều trị hẹp bao quy đầu cho bé

 Chính vì thế, khi quý phụ huynh phát hiện con em mình có những dấu hiệu bất thường về hẹp bao quy đầu, mong muốn điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ, hãy đừng lo lắng mà nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ kịp thời.

 Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về hẹp bao quy đầu ở trẻ 4 tuổi có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Bé 4 Tuổi Bị Hẹp Bao Quy Đầu Phải Làm Sao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017