⚕️Chữa Viêm Gan C Bằng Loại Thuốc Nào Mang Lại Hiệu Quả Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (7 bình chọn)

       Hiện nay có nhiều phương pháp được đưa vào điều trị Viêm gan C. Trong đó có điều trị Viêm gan C bằng thuốc, tuy nhiên chữa Viêm gan C bằng loại thuốc nào đem lại hiệu quả tốt nhất vẫn còn là mối bận tâm của không ít bệnh nhân, giải đáp những thắc mắc đó, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã có bài viết nhằm giúp bệnh nhân Viêm gan C có cái nhìn tổng quan hơn.

Chữa viêm gan C bằng loại thuốc nào mang lại hiệu quả nhất

       Viêm gan C là một trong những bệnh khá phổ biến liên quan đến các bệnh về gan hiện nay. Không những gây ra những ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của gan mà còn có thể biến chứng trở thành xơ gan, ung thư gan đặc biệt nguy hiểm. Vì vậy mà việc chữa trị Viêm gan C nên được tiến hành sớm, người bệnh cần phải điều trị bệnh khoa học và tuân thủ đúng chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa thì mới có thể chữa khỏi được Viêm gan C.

Chữa viêm gan C bằng thuốc nào hiệu quả nhất (Ảnh minh họa)

       Mỗi bệnh nhân Viêm gan C sẽ có cách điều trị và thời gian điều trị không giống nhau, để điều trị Viêm gan C hiện nay người bệnh có thể tiến hành điều trị bằng một số loại thuốc như:

1. Đối với phương pháp truyền thống:  Pegylated interferon và thuốc Ribavirin được xem là phương pháp tiêu chuẩn để điều trị Viêm gan C.

2. Phác đồ điều trị mới: Người bệnh có thể áp dụng các loại thuốc điều trị khỏi viêm gan C  như: Harvoni, Sofosbuvir hoặc Ledipasvir.

       Việc sử dụng thuốc trong điều trị Viêm gan C với mục đích chính là tiêu diệt, ngăn chặn quá trình nhân đôi của virus, đưa chúng về ngưỡng cho phép và quan trọng nhất chính là ngăn ngừa việc bệnh phát triển thành các biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan. 

       Để bệnh nhân hiểu hơn về những mặt lợi, mặt hại của việc dùng thuốc trong điều trị Viêm gan C, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã sự so sánh chính xác nhất về phương thức điều trị này như sau:

DÙNG THUỐC TRONG ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN C

ƯU ĐIỂM

NHƯỢC ĐIỂM

 ➢ Kìm hãm sự phát triển của virus: Không cho virus nhân lên trong cơ thể (đối với các loại thuốc uống).

 ➢ Ngăn ngừa sự tái sinh nội bào của virus: Giảm tỉ lệ tái phát bệnh (đối với các loại thuốc tiêm như interferon).

 ➢ Bảo vệ tế bào gan: Ngăn ngừa biến chứng, phục hồi chức năng gan.

 

 ➢ Tác dụng phụ không mong muốn:  Có thể gây ra dị ứng, mệt mỏi, chóng mặt, sốt, ớn lạnh, trầm cảm, ảnh hưởng đến trí nhớ…

 ➢ Thời gian sử dụng lâu dài: Việc uống thuốc thường diễn ra trong thời gian dài, dễ dẫn đến tình trạng cơ thể kháng thuốc.

 ➢ Chi phí điều trị tốn kém: Một số thuốc điều trị viêm gan C như Interferon có giá thành rất cao, điều trị trong thời gian lâu dài sẽ rất tốn kém.

Làm gì khi mắc bệnh viêm gan C?

       Các chuyên gia gan khuyến cáo tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị bởi việc uống không đúng thuốc, cũng như sai về liều lượng không những không có tác dụng chữa bệnh mà còn có thể khiến bệnh trở nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị sau này. Việc tự uống thuốc còn có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

       Có nhiều phương pháp được sử dụng để điều trị Viêm gan C, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng đem lại hiệu quả tối ưu, để giải quyết tình trạng vừa tốn tiền, lãng phí thời gian nhưng bệnh tình vẫn không có biến chuyển, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến khích sử dụng các biện pháp điều trị theo công nghệ mới như phương pháp truyền máu Ozone, trị liệu định hướng, và phương pháp tách lọc virus CIL với hiệu quả tiêu diệt virus vượt trội, kích thích hệ miễn dịch làm phục hồi chức năng gan, loại bỏ những nhược điểm của phương pháp dùng thuốc điều trị thông thường. 

       Để có thể điều trị Viêm gan C một cách hiệu quả và ngăn chặn những nguy hiểm có thể xảy ra bệnh nhân phải thông qua chuẩn đoán và làm xét nghiệm để xác định rõ do virus nào gây nên, sau đó mới tiến hành ngăn chặn quá trình phát triển của loại virus này. Một số xét nghiệm Viêm gan C thường dùng có thể kể đến như: Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, kiểm tra anti HCV, HCV-RNA, kiểm tra genotyp... 

Chữa Viêm Gan C Bằng Loại Thuốc Nào Mang Lại Hiệu Quả Nhất

Thăm khám và điều trị kịp thời là việc làm cần thiết của bệnh nhân viêm gan C (Ảnh minh họa)

       Hiện nay có rất nhiều địa chỉ khám và điều trị viêm gan C mọc lên. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng đáp ứng được tất cả những tiêu chuẩn và yêu cầu. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu khám và điều trị viêm gan C có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám là địa chỉ chuyên điều trị về bệnh gan nên có đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định cảu Sở Y tế TP. HCM:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM Top 10 dịch vụ y tế tốt nhất vì sức khỏe cộng đồng 2017

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của ộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24hHệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.


 
Trang thiết bị y tế hiện đại tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

Bài viết: ⚕️Chữa Viêm Gan C Bằng Loại Thuốc Nào Mang Lại Hiệu Quả Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017