⚕️Chỉ Số GGT Cao Gấp 10 Lần Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

Chào bác sĩ, trước giờ tôi không mắc bệnh gan nhưng vừa rồi đi xét nghiệm thì biết được men gan GGT rất cao, thậm chí GGT cao gấp 10 lần so với bình thường, tuy nhiên tôi lại không nhận thấy cơ thể có bất kỳ triệu chứng nào. Bác sĩ có thể cho tôi biết, tình trạng của tôi là thế nào không ạ? (Nguyễn Minh Quang, 45 tuổi, Q.8)

BÁC SĨ TRẢ LỜI:  Chào anh Quang, cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Các bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc của anh ngay sau đây.

Men gan GGT là gì?

    Men gan hay còn gọi là enzyme, là thành phần có chứa trong mỗi tế bào gan. Khi tế bào gan bị lão hóa hoặc chết đi sẽ có một lượng men gan được giải phóng vào máu với mức độ ổn định. Tuy nhiên, nếu có một lượng lớn tế bào gan chết đi dẫn đến nồng độ men gan phóng thích vào trong máu vượt mức bình thường thì được gọi là men gan tăng cao, biểu hiện những bất thường xảy ra ở gan.

GGT là một trong 4 loại men gan xuất hiện tại gan, cùng với AST và ALT sẽ biểu hiện cho những bất thường xảy ra tại cơ quan này, trong đó GGT còn đặc biệt tăng cao do rượu bia gây ra.

GGT cao gấp 10 lần cảnh báo nhiều mối nguy hiểm

     Xét nghiệm GGT thường được chỉ định thực hiện chung với các xét nghiệm khác có liên quan đến gan với mục đích theo dõi, kiểm tra chức năng gan khi có các dấu hiệu biểu hiện bệnh lý như chán ăn, sức khỏe yếu, cơ thể gầy gò, buồn nôn, bụng sưng to, vàng da, nước tiểu đậm màu, có thể nổi mẩn ngứa…

Chỉ số GGT cùng với AST và ALT tăng cao đồng nghĩa với việc gan đã bị tổn thương mà phổ biến nhất là tình trạng viêm gan, u bướu ở gan, xơ gan… Khi men gan tăng từ 1-2 lần so với độ cho phép thì là mức độ nhẹ, nếu tăng từ 2-5 lần là ở mức độ trung bình, nếu như tăng lên trên 5 lần giới hạn có bình thường là mức độ nặng. Trong các trường hợp bệnh nhân mắc viêm gan cấp tính, chỉ số men gan có thể tăng cao gấp 10-20 lần so với bình thường.

GGT tăng cao cảnh báo nhiều mối nguy hiểm (ảnh minh họa).

      Men gan tăng cao gấp 10 lần phản ánh tình trạng tế bào gan đang bị tổn thương nghiêm trọng nhưng lại không có triệu chứng nhận biết cụ thể. Do đó, nếu không kịp thời điều trị mà lại tiếp tục sử dụng rượu bia sẽ khá nguy hiểm cho sức khỏe trong giai đoạn này vì những chất độc sản sinh  từ việc sử dụng bia rượu sẽ làm phá hủy mạnh mẽ các tế bào gan, dẫn đến bệnh viêm gan cấp tính, hay thậm chí là biến chứng thành hôn mê gan đe dọa đến tính mạng người bệnh bất kỳ lúc nào.

Bên cạnh đó, chỉ số men gan tăng cao nếu không có biện pháp điều trị phù hợp cũng sẽ tạo điều kiện để bệnh phát triển thành viêm gan mãn tính, xơ gan, thậm chí là ung thư gan.

Hỗ trợ hạ men gan hiệu quả bằng phương pháp mới

     Để hỗ trợ hạ men gan nói chung và GGT nói riêng, điều người bệnh cần làm là tránh xa rượu bia và các chất kích thích khác để không làm cho lá gan tổn thương thêm.

Bên cạnh đó, nếu là men gan tăng cao do virus gây ra thì cần thì phải áp dụng các biện pháp điều trị làm hạ men gan, trong đó điển hình nhất là liệu pháp điều trị hạ men gan bằng liệu pháp trị liệu định hướng.

1. Phương pháp trị liệu định hướngĐặt một gói thuốc đông y ngay ở khu vực gan của người bệnh, thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng, thuốc sẽ trực tiếp thấm vào từng phần của gan nhanh chóng truyền đến bộ phận bị tổn thương.

2. Phương pháp Ozone tự thân truyền máuLấy ra của người bệnh 100ml máu, sau đó thêm Ozone theo tỷ lệ 1:1, để thuốc mang phân tử khí ozone và máu phản ứng với nhau và sau đó đưa trở lại cơ thể người bệnh mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào, không ảnh hưởng đến công việc và học tập, toàn bộ quá trình chỉ cần 15 – 20 phút.

3. Kỹ thuật CIL phân ly virusKỹ thuật lọc virus CIL là một ngành kỹ thuật mới trong điều trị bệnh gan. Kỹ thuật này sử dụng máy móc y học hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu người bệnh, dùng cách thức trực tiếp nhất đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hàng rào gen của virus, giúp phục hồi chức năng gan, hạ men gan.

Điều trị hạ men gan hiệu quả bằng những phương pháp mới tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Để thăm khám và chuẩn đoán men gan cao, bệnh nhân có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ngay hôm nay. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang tọa lạc tại địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là một phòng khám chuyên xét nghiệm và điều trị gan mật uy tín với các ưu thế nổi trội như:

 Phương pháp điều trị hiệu quả: bên cạnh phương pháp trị liệu định hướng thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác như: truyền ngược Ozone, phương pháp phân ly virus… cũng mang lại hiệu quả rất khả quan.

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. Môi trường phòng khám chuyên nghiệp Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

► Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

Bài viết: ⚕️Chỉ Số GGT Cao Gấp 10 Lần Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017