⚕️Cắt Bao Quy Đầu Ở Trẻ Em - Thủ Tục Nhanh Gọn, Không Đau

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Các bác sĩ của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, lứa tuổi thực hiện cắt bao quy đầu phù hợp nhất ở trẻ là từ 7 đến 8 tuổi. Thống kê mỗi tháng, chuyên khoa tiết niệu của Phòng khám đã thực hiện tư vấn và khám cho hơn 30 trường hợp bao quy đầu dài hoặc hẹp. Trong số đó, hơn 60% trường hợp được chỉ định cắt bao quy đầu. Số lượng trẻ đến khám gia tăng vào đầu cho đến cuối dịp hè, bao gồm cả các trường hợp trẻ từ 3-6 tuổi gặp tình trạng hẹp dính bao quy đầu do đã được nong bao quy đầu trước đó nhưng không hiệu quả. 

       Các bậc cha mẹ cũng cần được tư vấn kỹ lưỡng các trường hợp khác như tình trạng vùi dương vật thường gặp ở trẻ thừa cân hoặc tình trạng dây thắng ngắn để có phương pháp áp dụng hợp lý, có nên áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu không…

Cắt Bao Quy Đầu Ở Trẻ Em

Triệu chứng tình trạng trẻ bị hẹp bao quy đầu

       Các biểu hiện có thể là dấu hiệu của hẹp bao quy đầu ở trẻ bao gồm:

Hẹp bao quy đầu ở trẻ (Ảnh minh họa)

       1. Phần da đầu dương vật bị phồng lên do ứ đọng nước tiểu, khi nước tiểu chảy ra hết thì tình trạng trở về bình thường.

       2. Xuất hiện các hạt, mảng trắng như hạt đậu hoặc vòng nhẵn cứng ở đầu dương vật.

       3. Trẻ tiểu khó, quấy khóc và rặn đỏ mặt khi đi tiểu, da quy đầu bị đỏ tấy…

       Khi có những dấu hiệu của hẹp bao quy đầu ở trẻ, cha mẹ nên đưa trẻ đi khám, kiểm tra và lựa chọn phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

    Tham khảo thêm: Hẹp bao quy đầu có cần cắt không

Điều trị hẹp bao quy đầu cho trẻ được thực hiện như thế nào

       Khi trẻ bị hẹp bao quy đầu (và ngay cả ở người lớn) nếu không phải những trường hợp nghiêm trọng thì trước tiên có thể áp dụng phương pháp không phẫu thuật. Cụ thể là:

       1. Phương pháp nong bao quy đầu: 

       Sử dụng loại gel steroid dạng kem thoa (0,1% betamethasone): thoa lên phần bao quy đầu của trẻ trong vòng 4–6 tuần. Sử dụng tay hoặc bong bóng để thực hiện việc nong bao quy đầu.

       Ưu điểm của phương pháp này: đơn giản, chi phí thấp, an toàn. Dù đơn giản nhưng phương pháp này cũng cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa và ở trung tâm có các điều kiện y tế đạt chẩm nhằm đảm bảo an toàn. Hạn chế của phương pháp này là nếu không thực hiện đúng cách thì có thể làm chảy máu và gây xơ dính bao quy đầu.

       2. Phương pháp cắt bao quy đầu:

      Nếu phương pháp nong bao quy đầu không hiệu quả thì cha mẹ nên đưa trẻ đi cắt bao quy đầu để ngăn ngừa các khả năng viêm nhiễm cho trẻ. Bên cạnh đó, việc cắt bao quy đầu cho trẻ còn có thể giảm tỷ lệ mắc các bệnh lý như ung thư dương vật, nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh lây qua đường tình dục.

Cắt Bao Quy Đầu Ở Trẻ Em

Mô tả quy trình cắt bao quy đầu  (Ảnh minh họa)

       Khi quyết định cắt bao quy đầu cho trẻ, trẻ sẽ cần phải thực hiện một số kiểm tra xét nghiệm như xét nghiệm máu, thử nước tiểu. Nếu tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ đi kèm tiểu khó hoặc viêm nhiễm thì có thể kết hợp việc điều trị nội khoa và phẫu thuật để hiệu quả đạt được tốt nhất.

       Khi trẻ đã được chẩn đoán là hẹp bao quy đầu thì việc cắt bao quy đầu nên được thực hiện sớm, có thể tiến hành khi trẻ 5 tuổi và muộn nhất là trước độ tuổi dậy thì.

       Lưu ý: Phương pháp cắt bao quy đầu không chỉ định đối với những trẻ mắc tình trạng lỗ tiểu đóng thấp, dương vật bị dị dạng, dương vật cong, vùi dương vật hoặc dương vật nhỏ vì cần thực hiện những phương pháp nội khoa trước để điều trị rồi mới áp dụng những phương pháp tiếp theo.

Cắt bao quy đầu cho trẻ - thủ tục nhanh gọn, không đau

       Với quy trình đăng ký nhanh chóng ở Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, tình trạng hẹp bao quy đầu của trẻ sẽ được tiếp nhận nhanh chóng để được thăm khám, kiểm tra và hỗ trợ điều trị với thời gian ngắn nhất.

       Phòng khám áp dụng kỹ thuật cắt bao quy đầu không gây đau, thời gian tiến hành thủ thuật trong vòng từ 15 đến 20 phút với các biện pháp an toàn được đảm bảo trong suốt và sau quá trình cắt bao quy đầu. Trẻ sẽ được theo dõi tại phòng khám hoặc điều trị ngoại trú sau đó trong vòng 2 tuần, đảm bảo phục hồi các chức năng sinh lý bình thường và sự phát triển tự nhiên của dương vật.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã thực hiện hàng ngàn ca điều trị cắt bao quy đầu cho nam giới, trong đó có các đối tượng là trẻ bị hẹp và dài bao quy đầu. Áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu với những thay đổi để phù hợp với tình trạng và cơ địa của trẻ.

Trang thiết bị và điều trị tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Với những ưu điểm trong việc cắt bao quy đầu cho trẻ, cha mẹ hãy cân nhắc kỹ lưỡng, tin tưởng và lựa chọn Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho việc thực hiện thủ thuật an toàn, uy tín, hiệu quả.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

   Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào? 

   Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị? 

   Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

    Tham khảo thêm: Cắt bao quy đầu cho bé - Nhanh lành, không cần lo lắng

       Những thông tin cần giải đáp thêm, hãy liên hệ chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: ⚕️Cắt Bao Quy Đầu Ở Trẻ Em - Thủ Tục Nhanh Gọn, Không Đau

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017