⚕️Cách Nhận Biết Hẹp Bao Quy Đầu Ở Trẻ Em

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Cách nhận biết hẹp bao quy đầu ở trẻ em? Là câu hỏi được rất nhiều quý phụ huynh quan tâm gửi về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Sẽ không cần lo lắng thêm nữa, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về vấn đề này!

Cách nhận biết hẹp bao quy đầu ở trẻ em

       Hẹp bao quy đầu ở trẻ em là hiện tượng lớp da bao quy đầu của bé bị dính chặt, chưa có sự phân cách với quy đầu.Theo thống kê gần đây, có khoảng 96% trẻ sơ sinh bị dài hẹp bao quy đầu; 50% trẻ 1 tuổi vẫn còn tình trạng trên; 10% trẻ 3 tuổi vẫn còn gặp rắc rối với tình trạng này. Hẹp bao quy đầu ở trẻ em được chia làm hai dạng:

Hẹp bao quy đầu sinh lý: là tình trạng phổ biến ở trẻ em, có đến 97% bé trai vừa sinh ra có dấu hiệu hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, khi trẻ càng lớn, bao quy đầu càng giãn ra, dần dần bộ phận sinh dục sẽ trở lại bình thường.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý là hẹp thực sự vì có sẹo xơ, hình thành do viêm nhiễm hoặc do cố gắng quá mạnh để nong bao quy đầu trước đó.

Trẻ em bị hẹp bao da quy đầu thường có những biểu hiện cụ thể như:

 Tiểu khó, phải rặn làm phồng bao quy đầu, tia tiểu bắn xa.

 Nước tiểu rất đục và có mùi hôi.

 Những bé nhỏ thường quấy khóc và đỏ mặt vì rặn mỗi khi đi tiểu.

 Bao quy đầu của trẻ thường xuyên tấy đỏ và ngứa ngáy.

 Bao quy đâu hẹp, khiến trẻ khó chịu và hay có thói quen hay vọc bộ phận sinh dục của mình.

 Không thể kéo bao quy đầu lên đến cổ dương vật.

 Thỉnh thoảng nhìn thấy chất cặn bã ở vùng quy đầu hoặc vùng xơ của bao quy đầu, có khi thấy xuất hiện trên cả phần đầu dương vật.

Ảnh minh họa hẹp bao quy đầu ở trẻ em 

Trẻ bị hẹp bao quy đầu phải làm sao?

       Hiện nay, có 3 cách điều trị hẹp bao quy đầu, quý phụ huynh có thể tham khảo như sau:

 Ðiều trị bằng thuốc

Tỷ lệ thành công với điều trị này là 85 – 95%. Ưu điểm của điều trị này là: trẻ không bị đau, rẻ tiền, dễ thực hiện…. Nhưng khi sau 3 tháng điều trị nếu không cải thiện nên ngưng và nên điều trị cho trẻ bằng biện pháp khác.

 Nong bao quy đầu

Bằng cách kéo căng kéo căng bao quy đầu mỗi ngày theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ có thể giúp giản nở bao quy đầu. Tuy nhiên, thời gian điều trị của phương pháp này thường kéo dài, đòi hỏi phụ huynh phải kiên trì thực hiện nong quy đầu giúp trẻ. Có thể phối hợp với sử dụng thuốc để tăng tỷ lệ thành công.

 Cắt Bao Quy Đầu

 Đây là phương pháp xâm lấn bao quy đầu dưới tác động ngoại khoa. Phương pháp này đòi hỏi độ an toàn và kỹ thuật cao, do đó chỉ áp dụng khi thật sự cần thiết, nhất là khi 2 phương pháp điều trị bảo tồn nêu trên không thành công.

Cách Nhận Biết Hẹp Bao Quy Đầu Ở Trẻ Em

Quy trình nong bao quy đầu cho bé (Ảnh minh họa)

Khi trẻ nhỏ gặp phải những triệu chứng về hẹp bao quy đầu, phụ huynh cần lưu ý những vấn đề sau:

 Vệ sinh dương vật bé thật sạch bằng việc dùng nước ấm mỗi ngày để tắm và  làm vệ sinh vùng kín mỗi ngày sẽ giúp bé tránh được những viêm nhiễm sinh dục.

 Nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ nếu tình trạng hẹp bao quy đầu ở bé xuất hiện những triệu chứng bất thường, phụ huynh cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa, xử lý càng sớm càng tốt. Tránh những tình trạng viêm nhiễm tái phát, hình thành sơ xẹo khi đó quá trình can thiệp điều trị sẽ khó khăn hơn.

 Ưu tiên sử dụng biện pháp bảo tồn (nong và dùng thuốc bôi) theo sự chỉ định của bác để làm giản nở bao quy đầu cho bé một cách tự nhiên.

 Phụ huynh chỉ nên cắt bao quy đầu của bé khi thật sự cần thiết (trẻ dưới 3 tuổi khi chưa có những triệu chứng bất thường tuyệt đối không nên tự ý cắt bao quy đầu cho trẻ)

 Không tự tiện dùng tay nong bao quy đầu cho bé khi chưa có sự hướng dẫn cụ thể của bác sĩ, tránh tình trạng bao quy đầu bé bị tắc, ngẹt, đau rát, nhiễm trùng…

Địa chỉ điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ em

       Khi quan tâm đến việc điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ em, phụ huynh cần lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tính, chất lượng nhất để gửi gắm con em vào điều trị. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho trường hợp này với những lợi ích thực tế như sau:

➢ Phòng khám chính quy, chuyên điều trị hẹp bao quy đầu cho trẻ, hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát của Bộ y tế.

➢ Là địa chỉ uy tín chữa hẹp bao quy đầu được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao cả về chất lượng dịch vụ và khám chữa bệnh.

➢ Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp dài hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ.

Địa chỉ chuyên điều trị hẹp bao quy đầu cho bé

➢ Là cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị y tế đạt chuẩn, cơ sở vật chất hiện phục vụ tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh cho trẻ.

➢ Quy trình khám nhanh chóng, hỗ trợ đặc hẹn trước, không cần xếp hàng, chờ đợi, tiết kiệm được thời gian tối đa cho người bệnh.

➢ Phòng khám hoạt động xuyên suốt các ngày trong tuần từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối nhằm hỗ trợ khám và chữa bệnh cho con em của cả những gia đình bận rộn nhất.

Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về trẻ bị hẹp bao quy đầu phải làm sao có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Cách Nhận Biết Hẹp Bao Quy Đầu Ở Trẻ Em

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017