⚕️Cách Giải Độc Gan Bằng Phương Pháp Tự Nhiên

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

CÁC DẤU HIỆU CHO THẤY GAN BỊ NHIỄM ĐỘC

       Gan là cơ quan tiêu hóa lớn nhất cơ thể, nắm giữ hơn 500 chức năng quan trọng mà không bộ phận nào khác thay thế được. Một khi gan bị tổn thương sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng chuyển hóa chất dinh dưỡng hay đào thải chất độc cho cơ thể, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tính mạng con người. Nhiễm độc là một trong những nguyên nhân dẫn đến gan bị tổn thương. Các nguyên nhân dẫn đến gan nhiễm độc như do uống nhiều rượu bia, tiếp xúc trực tiếp từ các chất độc hại, nhiễm virus, nhiễm khuẩn, dinh dưỡng không tốt…

       Để biết được gan có bị nhiễm độc hay không thì bạn cần theo dõi kĩ càng các triệu chứng bất thường của cơ thể. Dưới đây là các dấu hiệu cho thấy gan bị nhiễm độc rõ rệt mà bạn cần lưu ý:

➢ Hơi thở có mùi: Gan nhiễm độc dẫn đến chức năng thải độc gan hoạt động kém, khiến các chất cặn bã tồn động, không thoát ra được đường phổi, gây hơi thở có mùi.

➢ Cảm thấy đắng miệng: gan bị viêm nhiễm khiến dịch mật bị rối loạn, dẫn đến miệng đắng, hay đau đầu, cáu gắt.

➢ Da đổi màu: da nhợt nhạt, chuyển vàng là dấu hiệu phổ biến cho thấy gan bị tổn thương. Do gan bị viêm nhiễm dẫn đến lượng độc tố không thoát ra ngoài được, gây tích tụ ở da, dẫn đến đổi màu da.

➢ Chán ăn, mệt mỏi: chức năng gan suy giảm khiến chức năng tiêu hóa bị rối loạn, khiến dịch mật hạn chế, gây tồn đọng các chất độc trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, gây cảm giác chán ăn, táo bón.

Hơi thở có mùi hôi khó chịu là dấu hiệu của gan bị nhiễm độc (Ảnh minh họa)

CÁCH GIẢI ĐỘC GAN BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN

       Gan bị nhiễm độc là rất nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn, nếu bạn xem thường và không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các tế bào gan bị tổn thương nghiêm trọng, các chức năng gan hoạt động kém, lâu dần sẽ khiến gan không thể hồi phục được nữa. Vì vậy, việc điều trị, giúp giải độc gan là rất quan trọng, trong đó, cách giải độc gan bằng phương pháp tự nhiên sẽ giúp gan hồi phục nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là các phương pháp tự nhiên giúp giải độc gan mà bạn có thể tham khảo:

➢ Uống nước chanh: Uống nước chanh không những giúp cân bằng lượng kiềm và độ pH, mà còn giúp tăng hệ miễn dịch, giúp gan khỏe mạnh. Với hàm lượng vitamin C có trong chanh sẽ giúp chống oxi hóa các tế bào và kích thích các hoạt động của gan hiệu quả. Đây là phương pháp tự nhiên hiệu quả giúp thanh lọc gan tốt.

➢ Ăn củ nghệ: gan nhiễm mỡ là một trong những nguyên nhân dẫn đến gan bị nhiễm độc, ăn nghệ sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol có trong máu, giúp gan mau khỏe và chống được các nguyên nhân tấn công gan.

➢ Nước cốt dừa: Do trong nước cốt dừa chứa chất chống virus và ung thư gây tổn thương đến gan, sử dụng nước cốt dừa giúp tăng cường sức đề kháng, giải độc gan hiệu quả.

➢ Táo: Trong táo chứa lượng vitamin, chất xơ và pectin dồi dào, ăn táo hoặc uống nước ép táo sẽ giúp bạn loại bỏ được các độc tố có trong gan, khiến đường tiêu hóa và các hệ thống máu hoạt động tốt hơn.

Cách Giải Độc Gan Bằng Phương Pháp Tự Nhiên

Chanh và nước cốt chanh là nguyên liệu tự nhiên giải độc gan hiệu quả (Ảnh minh họa)

       Tuy nhiên, giải độc gan là không chỉ giúp gan tăng cường xử lí các độc tố bên ngoài, mà còn phải chủ động chống độc gan từ bên trong, ngăn cho các tế bào không bị tổn thương, sinh sản nhiều. Vì thế, không những áp dụng các phương pháp tự nhiên để điều trị nhiễm độc gan mà cần phải nghe theo sự hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Bạn cần thăm khám định kì, làm các xét nghiệm kiểm tra gan để có thể chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, từ đó có cách điều trị thích hợp. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà có các phương pháp điều trị thích hợp như lọc virus, truyền máu mang ozon, xung tần số thấp, cấy ghép gan hoặc điều trị bằng tế bào gốc. 

Xét nghiệm men gan để chẩn đoán chính xác gan bị tổn thương để điều trị ngộ độc gan hiệu quả (Ảnh minh họa)

Bài viết: ⚕️Cách Giải Độc Gan Bằng Phương Pháp Tự Nhiên

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017