⚕️Cách Dùng Lá Sen Chữa Gan Nhiễm Mỡ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

        Lá sen từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn còn có thể bất ngờ hơn trước công dụng chữa bệnh gan nhiễm mỡ của lá sen. Vậy trên thực tế lá sen có công hiệu ra sao? Cách dùng lá sen chữa gan nhiễm mỡ như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Công dụng của lá sen trong điều trị gan nhiễm mỡ

        Gan nhiễm mỡ là căn bệnh đang có xu hướng gia tăng ở nước ta trong những năm trở lại đây. Bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân như béo phì, tăng cân đột biến, rượu bia hay sử dụng các loại thuốc có hại cho gan. Gan nhiễm mỡ được biểu hiện bởi lượng mỡ tích tụ trong gan vượt quá mức cho phép, bệnh gây nên các tổn thương cho gan và sức khỏe người bệnh, khi không được điều trị kịp thời còn có thể đe dọa gây nhiều biến chứng viêm gan và xơ gan.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Gan nhiễm mỡ có thể biến chứng thành xơ gan nếu không được điều trị (ảnh minh họa)

        Từ xưa đến nay, người ta đã biết đến hầu hết các bộ phận của cây sen đều có tác dụng chữa bệnh, mang hiệu quả cao và đặc biệt an toàn. Trong đó lá sen chữa bệnh gan nhiễm mỡ là một trong những phương pháp dân gian được nhiều người truyền tai nhau thực hiện.

        Lá sen với thành phần là gồm tannin, vitamin C, nuciferin, acid citric… có tác dụng giúp bệnh nhân gan nhiễm mỡ loại bỏ được mỡ trong cơ thể, đặc biệt hiệu quả đối với những bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ do thừa cân, béo phì.

        Về dược lý, lá sen còn được chứng minh có công dụng an thần, chống sốc phản vệ, ức chế loạn nhịp tim, chống co thắt cơ trơn, đặc biệt lá sen còn có tác dụng an thần rất mạnh.

Cách sử dụng lá sen chữa bệnh gan nhiễm mỡ

        Để chữa gan nhiễm mỡ bằng lá sen hiệu quả, bệnh nhân có thể sử dụng lá sen theo các cách sau: lá sen bánh tẻ tươi, có màu xanh lục đem phơi hoặc sấy khô, sau đó sao cho thơm rồi dùng để đun nước uống như việc bổ sung nước hàng ngày sẽ giúp mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể sử dụng lá sen để nấu cháo ăn, sử dụng trong một thời gian có thể giúp đào thải lượng mỡ trong gan một cách an toàn và hiệu quả.

        Bệnh nhân có thể sử dụng liên tục trong vòng một tháng để theo dõi diễn biến của bệnh. Trong trường hợp mang lại kết quả khả quan, bệnh nhân có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để tiếp tục sử dụng hoặc tạm ngưng và thay thế bằng các phương pháp điều trị khác nếu chúng không mang lại hiệu quả.

Cách Dùng Lá Sen Chữa Gan Nhiễm Mỡ

Chữa gan nhiễm mỡ bằng lá sen (ảnh minh họa)

        Bệnh nhân cần ý thức rằng sử dụng lá sen chỉ mang tác dụng hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.

        Trong trường hợp mắc gan nhiễm mỡ ở mức độ nhẹ, đang sử dụng các loại thuốc điều trị gan nhiễm mỡ khác thì việc sử dụng lá sen sẽ mang tác dụng cao, hỗ trợ chữa khỏi hoàn toàn gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên với nhược điểm của bài thuốc này cần phải sử dụng trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả.

        Ngược lại, trong trường hợp bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ ở mức độ nặng, lượng mỡ tích tụ trong gan cao thì việc sử dụng lá sen thường chỉ mang tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không thể loại bỏ hoàn toàn lượng mỡ tích tụ trong gan. Bệnh nhân cần thiết phải có sự áp dụng của nhiều phương pháp chữa trị khác nhau mới có thể mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Lời khuyên từ các chuyên gia

        Không thể phủ nhận những công dụng chữa gan nhiễm mỡ bằng lá sen mang lại, thế nhưng theo ý kiến của các chuyên gia, bệnh nhân trước khi muốn điều trị cần phải thông qua thăm khám, siêu âm, thực hiện các xét nghiệm kiểm tra men gan cần thiết để các bác sĩ có thể xác định tình trạng bệnh một cách chính xác nhất, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp.

        Bệnh nhân tuyệt đối không nên lạm dụng lá sen trong việc điều trị gan nhiễm mỡ, bởi với gan nhiễm mỡ độ nặng việc điều trị sẽ khó khăn và phức tạp hơn. Tốt hơn hết, vẫn nên đến các địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ uy tín để đảm bảo cho quá trình điều trị an toàn và hiệu quả nhất.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ uy tín, chất lượng

        Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý về gan trong đó có gan nhiễm mỡ đặc biệt hiệu quả. Bệnh nhân đến đây có thể hoàn toàn an tâm với tay nghề của đội ngũ y bác sĩ cũng như chất lượng dịch vụ tại đây.

Bài viết: ⚕️Cách Dùng Lá Sen Chữa Gan Nhiễm Mỡ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017