Cách Chữa Viêm Quanh Lỗ Cổ Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (9 bình chọn)

    Thời gian gần đây chúng tôi nhận được khá nhiều câu hỏi của chị em về vấn đề cách chữa viêm quanh lỗ cổ tử cung như thế nào?  Để giải đáp thắc mắc này của chị em, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cũng cấp cho bạn những thông tín hữu ích nhất  về những cách chữa viêm quanh lỗ cổ tử cung.

Bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung là gì

  Cổ tử cung là phần dưới của tử cung và nối với âm đạo. Phần bên trong cổ tử cung nói với âm đạo được gọi là cổ bên ngoài, bao phủ bởi biểu mô chưa phát triển hoàn thiện. Phần trên của cổ tử cung nối với tử cung được gọi là cổ trong được bao phủ bởi một biểu mô tuyến tính tiết ra chất nhầy. Cổ tử cung bao bọc quanh lỗ cổ tử cung. Cổ tử cung thông thường có chiều dài khoảng 2-3cm và rộng 2-2.5cm, màu hồng, bóng và mịn.

Bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung là có thể do quá trình sinh con làm cho cổ tử cung bị xói mòn và nhiều tác nhân gây bệnh nhân do như chlamydia, trichomonas, gonococcal, hespes hoặc quan hệ tình dục không an toàn,... Gây nhiễm trùng và xói mòn sẽ làm tổn thương lớp bên ngoài của tế bào gây ra tình trạng viêm quanh lỗ cổ tử cung.

Cách chữa viêm quanh lỗ cổ tử cung

Các triệu chứng bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung như:

  Đầu tiên khi mắc bệnh thì bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu, khí hư ra nhiều có màu trắng loãng hoặc rắn với mùi hôi khó chịu.

  Đau rát vùng kín, tiêu buốt, tiểu nhiều lần, khó chịu khi tiêu,...

  Đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết khi quan hệ.

  Cổ tử cung sưng đỏ mưng mủ hoặc cổ tử cung xung huyết.

  Rối loạn kinh nguyệt, máu kinh có màu đen, kinh nguyệt có mùi hôi,...

Viêm quanh lỗ cổ tử cung có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ và thiên chức làm mẹ của phụ nữ. Bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung nếu không được điều trị lâu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

[ Hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung]

Viêm quanh lỗ cổ tử cung có nguy hiểm không?

  Viêm quanh lỗ cổ tử cung nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng như:

 Bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung sẽ làm cho phụ nữ thấy không thoải mái trong những sinh hoạt cuộc sống hàng ngày và sợ quan hệ tình dục.

 Viêm quanh lỗ cổ tử cung gây đau trong suốt quá trình quan hệ tình dục, làm giảm chất lượng cuộc sống của cặp vợ chồng, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

 Viêm quanh lỗ cổ tử cung  gây mất cân bằng môi trường ph và môi trường vi khuẩn bên trong âm đạo gây ảnh hưởng đến sự chuyển động của tinh trùng bên trong. Viêm xung quanh cổ tử cung làm cho quá trình thụ thai khó hơn. Đây là nguyên nhân chính gây vô sinh và hiệm muộn.

Cách Chữa Viêm Quanh Lỗ Cổ Tử Cung

Biến chứng của bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung

 Những thai phụ mắc bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung có thể làm tăng khả năng mang thai ngoài tử cung, sẩy thai hoặc sanh non, thai chết lưu. Bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả mẹ và trẻ sơ sinh.

 Viêm quanh lỗ cổ tử cung cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa khác như viêm thận, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung và nguy cơ cao mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

 [Hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung]

Cách chữa viêm quanh lỗ cổ tử cung

  Bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung tuy là một căn bệnh nguy hiểm nhưng hiện nay vời nền y học phát triển thì bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung có nhiều cách chữa viêm quanh lỗ cổ tử cung dễ dàng hiệu quả nếu bệnh nhân khám và điều trị bệnh đúng phương pháp.

  Đầu tiên các bác sĩ sẽ phụ thuộc vào triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương của cổ tử cung, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân để có phương pháp điều trị bệnh thích hợp. Trong trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ kê toa thuốc để giảm sự phát triển của bệnh. Dưới đây là một số cách chữa viêm quanh lỗ cổ tử cung đã và đang được áp dụng điều trị bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung hiệu quả cao tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM như:

Điều trị nội khoa

 ​ Đối với các trường hợp bệnh được phát hiện ở giai đoạn nhẹ thì các bác sĩ sẽ kê toa thuốc uống kết hợp với thuốc đặc âm đạo điều trị bệnh.

 ​ Tuy nhiên khi áp dụng điều trị bệnh bằng phương pháp này thì bệnh nhân nên tuân thủ theo đúng quy trình điều trị bệnh của các bác sĩ chuyên khoa và tuyệt đối không được tự ngưng sử dụng thuốc giữa chừng hoặc sử dụng thuốc ngoài danh mục,...

Điều trị viêm quanh lỗ cổ tử cung bằng thuốc

Điều trị ngoài khoa

     Nếu bệnh ở giai đoạn nặng và bắt đầu có biến chứng thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện điều trị bệnh bằng các phương pháp vật lý trị liệu kết hợp sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh nhanh chóng. Các cách chữa viêm quanh lỗ cổ tử cung hiệu quả như:

Phương pháp đốt điện

 ​ Đốt điện điều trị viêm quanh lỗ cổ tử cung dựa trên nguyên tắc: sử dụng các hiệu ứng nhiệt để xâm nhập, đốt bỏ vùng bị viêm nhiễm. Hiệu quả đạt được nhanh chóng loại bỏ được các vùng bị viêm nhiễm trên bề mặt cổ tử cung, đồng thời khắc phục các triệu chứng do bệnh gây ra.

 ​ Tuy nhiên sau khi đốt điện cổ tử cung sẽ tạo ra các vết bỏng quá sâu, cổ tử cung bị sẹo, cổ tử cung bị thu hẹp, gây ra đau đớn và có thể ảnh hưởng đến việc thụ thai

Phương pháp áp lạnh

 Phương pháp này sử dụng ni tơ lỏng bay hơi ở nhiệt độ rất thấp, thông qua một thiết bị kim loại chuyên dụng có thể được ép vào vùng tế bào bị tổn thương trên bề mặt cổ tử cung.

Công nghệ Dao Leep chữa bệnh viêm quanh lỗ cổ tử cung hiệu quả

Phương pháp dao leep

 Phương pháp này sử dụng dòng điện áp thấp để loại bỏ các mô bất thường của cổ tử cung, dẫn đến sự thay đổi biểu mô gây viêm của các tế bào tuyến. Tái tạo các mô cổ tử cung mới.

 Khi sử dụng phương pháp này, các bác sĩ sẽ xác định vị trí nhiễm trùng một cách chính xác nhất, loại bỏ hoàn toàn tổn thương, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát trở lại, không tổn thương các cơ quan lân cận, không để lại sẹo, không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới và tái tạo lại các tế bào mới, phục hồi nhanh chóng những tổn thương do bệnh gây ra. 

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Cách chữa viêm quanh lỗ cổ tử cung  phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Cách Chữa Viêm Quanh Lỗ Cổ Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017