Viêm Lộ Tuyến Quanh Lỗ Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Viêm lộ tuyến quanh lỗ là gì? Có rất nhiều chị em khi nghe tên căn bệnh này sẽ cảm thấy khá lạ lẫm so với những căn bệnh phụ khoa thường gặp khác. Đây là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không được điều trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vậy viêm lộ tuyến ven lỗ là gì? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này với chúng tôi nhé.

Viêm lộ tuyến quanh lỗ là gì?

       Viêm lộ tuyến quanh lỗ hay còn gọi là viêm lộ tuyến ven lỗ là căn bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Trên thực tế bệnh này còn được gọi là giai đoạn đầu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là hiện tượng các tế bào nằm sâu bên dưới lớp niêm mặc cổ tử cung bị đột biến phát triễn mạnh mẽ và xâm lấn ra phía ngoài cổ tử cung khiến cho cổ tử cung tăng tiết dịch gây ra tình trạng ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây ra bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung.

Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ:

●  Vệ sinh vùng kín kèm. Điều này sẽ gây ra vi khuẩn để lây nhiễm, phát triển và gây ra bệnh tật. Đây được xem là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ xuất hiện và gây hại cho sức khoẻ của phụ nữ.

●  Nạo phá thai quá nhiều, hoặc sinh quá nhiều cũng có khả năng dẫn đến tình trang viêm lộ tuyến quanh lỗ 

●  Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu không được chị em chú ý điều trị bệnh có thể phát triển thành bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm tử cung quanh lỗ:

●  Kinh nguyệt bất thường.

●  Đau khi quan hệ tình dục có thể là những dấu hiệu sớm của bệnh viêm tử cung quanh lỗ .

●  Xuất huyết bất thường

●  Mệt mỏi, sốt , buồn nôn.

●  Tiểu rát, tiểu buốt, nước tiểu có mủ và hôi

●  Đau bụng dưới, đau vùng chậu

●  Vùng kín ngứa ngáy, sưng đỏ,...

 

Một số triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ

Bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ có nguy hiểm không

       Nếu bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ không được điều trị kịp thời, các tác động đối với sức khoẻ sinh sản là không thể tránh khỏi, đồng thời gây ra nhiều biến chứng khác như:

 Kéo theo các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác: bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ nếu không được điều trị đúng cách sẽ tạo điều khiện cho vi khuẩn có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục và gây viêm nhiễm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng,...

 Gây vô sinh ở nữ giới: chất nhầy tiết quá nhiều bên trong cổ tử cung có chứa vi khuẩn làm cho quá trình thụ tinh của tinh trùng gặp nhiều khó khăn từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới.

 Gây ung thư cổ tử cung: một điều mà nhiều phụ nữ không ý thức được là viêm lộ tuyến quanh lỗ có thể làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

 Tăng nguy cơ tử vong khi mắc bệnh: căn bệnh nguy hiểm này nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ tử vong là điều khó tránh khỏi.

Điều trị bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ như thế nào?

     Bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ không phải là căn bệnh khó điều trị chỉ cần bạn phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh đúng phương pháp thì bệnh có thể được điều trị nhanh chóng. Cụ thể như:

Bệnh ở giai đoạn nhẹ

 Nếu bệnh được chẩn đoán sớm, việc hỗ trợ cho tái tạo cổ tử cung sẽ không quá phức tạp. Bác sĩ sẽ kê toa việc sử dụng thuốc đặt âm đạo để ngăn ngừa chứng viêm. Tuy nhiên, tùy theo trường hợp, bệnh nhân sẽ được chỉ định các loại thuốc khác nhau.

Bệnh ở giai đoạn nặng

 Khi tuyến cổ tử cung bị phơi nhiễm, các bác sĩ kê toa các thuốc chống viêm. Sau khi điều trị được hoàn thành viêm, các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị bệnh bằng một  biện pháp như đốt điện, áp lạnh, đốt lazer sẽ được áp dụng để loại bỏ các vùng viêm nhiễm trên bề mặt cổ tử cung.

Điều trị bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ hiệu quả bằng phương pháp Dao Leep:

 Tuy nhiên các phương pháp điều trị bệnh trên còn rất nhiều hạn chế và sau khi điều trị thì bệnh có thể biến chứng trở lại vì vậy để điều trị dứt điểm bệnh các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã áp dụng điều trị và sử dụng thành công phương pháp điều trị bệnh bằng công nghệ dao leep đến từ mỹ.

Phương pháp dao leep điều trị viêm lộ tuyến quanh lỗ hiệu quả

Nguyên tắc hoạt động:

 Dao leep được dựa trên nguyên lý sóng điện từ, xác định đúng đường dẫn mà không làm hỏng các mô xung quanh. Sau đó, các mô biểu mô sẽ dần dần thay đổi, các tế bào viêm cũng sẽ hoại tử dần dần, trong khi thúc đẩy tái tạo mô tử cung mới để hình thành, giúp phục hồi cổ tử cung. Điều trị không tốn nhiều thời gian, không gây ra chảy máu, trí tuệ bệnh nhân không bị tổn thương, chảy máu hoặc để lại sẹo như bình thường.

Những ưu điểm nổi bật của kỹ thuật dao leep

●  Kỹ thuật dao leep có thể xác định vị trí viêm, do đó nó an toàn và không gây biến chứng, đau, chảy máu và đặc biệt là không gây sẹo cổ tử cung.

●  Thời gian điều trị chỉ khoảng 15-20 phút.

●  Thúc đẩy sức đề kháng và tăng cường miễn dịch.

●  Không gây ra thiệt hại cho khu vực xung quanh.

●  Hạn chế sai sót khi điều trị.

●  Bệnh không tái phát trở lại.

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  điều trị bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ hiệu quả

       Khi mắc các bệnh lý phụ khoa thì chị em thường nhút nhát, lo sợ trong việc kiểm tra và điều trị các bệnh phụ khoa, dẫn đến sự phát triển bệnh nghiêm trọng hơn. Do đó, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn khuyên phụ nữ nên chọn địa chỉ có uy tín để có thể khám và điều trị kịp thời. Hiện tại, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến đã giúp rất nhiều phụ nữ hỗ trợ điều trị chứng viêm lộ tuyến quanh lỗ một cách an toàn. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ đáng tin cậy trong việc khám và điều trị các bệnh phụ khoa mà nhiều phụ nữ tin tưởng bằng những ưu điểm sau:

► Được sở y tế cấp phép và các phòng khám tư nhân được công nhận có chất lượng quốc tế.

► Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM không chỉ tập trung đầu tư vào công nghệ, công nghệ hỗ trợ mà còn đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc hiện đại, nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc ... Qua đó giúp quá trình kiểm tra, hỗ trợ điều trị bệnh có hiệu quả .

► Nhóm bác sĩ với hơn 20 năm kinh nghiệm hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, giúp phòng khám nhận được rất nhiều sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân trong và ngoài thành phố.

► Phong cách làm việc chuyên nghiệp sẽ được hướng dẫn nhiệt tình, giúp khám sức khoẻ diễn ra đơn giản, thoải mái.

► Đặc biệt, tất cả các chi phí hỗ trợ khám bệnh cũng như chi phí đốt viêm lộ tuyến tại phòng khám là hợp lý, phù hợp với khuôn khổ các quy định của sở y tế thành phố Hồ Chí Minh, do đó mọi người có thể an tâm.

► Phòng khám hoạt động tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật. Bệnh nhân cũng có thể sắp xếp lịch hẹn trước, tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời nhận các gói khuyến mãi hấp dẫn khi được cung cấp mã tư vấn của bác sĩ.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ uy tín được đông đảo bệnh nhân lựa chọn

    Trên đây là một số thông tin về căn bệnh viêm lộ tuyến quanh lỗ, mọi thông tin thắc mắc có liên quan bạn đọc có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thông qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. 

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Quanh Lỗ Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017