⚕️Cách Chữa Sưng Bao Quy Đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (5 bình chọn)

       Sưng bao quy đầu  dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Viêm bao quy đầu do dài hay hẹp bao quy đầu, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…Nhưng thông thường nam giới lại rất chủ quan với triệu chứng này vì cho rằng đây chỉ là một dấu hiệu thông thường và có thể tự khỏi.

       Hiểu được điều đó hôm nay các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi xin có một vài chia sẻ về bệnh giúp nam giới có cái nhìn khách quan hơn về bệnh sưng bao quy đầu. Trong bài viết này chúng tôi cũng sẽ đề cập đến cách chữa sưng bao quy đầu như thế nào để nam giới nào chẳng may mắc bệnh cũng sẽ có những kiến thức nhất định cho mình trong quá trình điều trị.

[ Click chuột để được tư vấn ngay]

VÌ SAO BAO QUY ĐẦU BỊ SƯNG?

        Vì sao nam giới gặp phải tình trạng sưng bao quy đầu? Sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

Cách Chữa Sưng Bao Quy Đầu

Quan hệ tình dục không lành mạnh cũng là nguyên nhân gây sưng bao quy đầu (Ảnh minh họa)

       1. Viêm nhiễm đường tình dục: Mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: Lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…gây nên tình trạng sưng, đau bao quy đầu. 

       2. Do nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu: Nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu nếu không được khắc phục kịp thời rất dễ gây viêm nhiễm do tình trạng ứ đọng nước tiểu, dịch nhầy, khó khăn trong quá trình vệ sinh và từ đó gây nên dấu hiệu sưng bao quy đầu.

       3. Thói quen tình dục không tốt: Quan hệ tình dục thô bạo, thường xuyên thủ dâm, quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng các biện pháp bảo vệ, lây nhiễm vi khuẩn từ bạn tình.

       4. Mặc quần áo quá chật: Thường xuyên mặc đồ bó sát nhất là quần lót, quần áo có chất liệu thô cứng cũng sẽ ít nhiều làm tổn thương dương vật.

       5. Va đập mạnh: Hoạt động thể dục thể thao quá mức, thả rông cậu nhỏ khi làm việc nặng hay khi chơi thể thao.

TÁC HẠI CỦA SƯNG BAO QUY ĐẦU

       Sau đây là một số chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về tác hại của sưng bao quy đầu:

 Ảnh hưởng đến tâm lý: Khi mắc bệnh người bệnh sẽ có cảm giác lo lắng, bất an, stress kéo dài…

 Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Sưng bao quy đầu khiến nam giới gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, gây khó khăn khi tiểu tiện (đau rát, khó tiểu, bí tiểu)

 Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Nam giới khi sưng bao quy đầu sẽ cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, điều này khiến nam giới giảm ham muốn. Lâu dần rất dễ gây tan vỡ hạnh phúc gia đình. Đồng thời cũng rất dễ lây lan cho bạn tình nếu không sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ.

 Gây ra các viêm nhiễm khác: Gây viêm nhiễm phát tán ra các vùng khác, khiến nam giới có thể mắc các bệnh nam khoa nguy hiểm như: Viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn...

 Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Khi bị sưng bao quy đầu chất lượng tinh dịch, tinh trùng suy giảm, có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

 Gây ung thư dương vật: Tình trạng bao quy đầu sưng đỏ kéo dài có thể khiến dương vật bị hoại tử, dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục, thậm chí là ung thư, đe dọa trực tiếp tính mạng nam giới. 

[ Click chuột để được tư vấn ngay]

CÁCH CHỮA SƯNG BAO QUY ĐẦU

       Hiện nay có khá nhiều phương pháp được áp dụng trong điều trị sưng bao quy đầu nhưng để việc điều trị mang lại hiệu quả cáo. Các bác sĩ sẽ tiến hành các thăm khám, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

 Trường hợp sưng bao quy đầu do viêm bao quy đầu: Trong trường hợp nhẹ có thể sử dụng thuốc kháng sinh, tiêu viêm. Nếu nặng hơn và nguyên nhân là do dài hay hẹp bao quy đầu thì cần thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu . Một số phương pháp được sử dụng trong cắt bao quy đầu hiện nay là: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, kỹ thuật MEX của mỹ…

Tiến hành cắt bao quy đầu theo công nghệ hàn quốc (Ảnh minh họa)

 Trường hợp sưng bao quy đầu do bị nhiễm các bệnh xã hộiCần chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó sẽ có phương pháp điều trị thích hợp. Ví dụ như: Sử dụng phương pháp DHA trong điều trị bệnh lậu, phương pháp ALA – PDT trong điều trị sùi mào gà…

 Trường hợp sưng bao quy đầu do va đập mạnh hay do côn trùng cắn: Thì chỉ cần sử dụng một số loại thuốc uống, thuốc bôi giúp giảm đau, giảm sưng kết hợp với nghỉ ngơi, kiêng quan hệ tình dục, vận động mạnh. Trong một thời gian ngắn có thể tự khỏi.

       Khi thấy có dấu hiệu sưng bao quy đầu nam giới không nên chủ quan, lơ là. Cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa, cơ sở y tế uy tín để thăm khám tìm ra nguyên nhân và tiến hành điều trị. Điều trị càng sớm hiệu quả mang lại càng cao, rút ngắn thời gian điều trị, chi phí điều trị, hạn chế được các biến chứng, nguy hại do bệnh mang lại.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Mọi thắc mắc về cách chữa sưng bao quy đầu cần được giải đáp vui lòng liên hệ Hotline:  02873071888 

Bài viết: ⚕️Cách Chữa Sưng Bao Quy Đầu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017