⚕️Tất Tần Tật Về Bệnh Sưng Đỏ Bao Quy Đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Bao quy đầu bị sưng đỏ là một trong những dấu hiệu của các bệnh nam khoa nguy hiểm, tuy nhiên nam giới lại thường không để ý đến triệu chứng này vì cho rằng đây chỉ là những triệu chứng thông thường và có thể tự khỏi.

       Để nam giới có một cái nhìn nghiêm túc hơn về triệu chứng này cũng như có thể phát hiện bệnh sớm hơn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tất cả những thông tin cần thiết, xoay quanh vấn đề sưng đỏ bao quy đầu.

Tham khảo thêm: Sưng bao quy đầu là bệnh gì

Tất Tần Tật Về Bệnh Sưng Đỏ Bao Quy Đầu

NGUYÊN NHÂN GÂY SƯNG ĐỎ BAO QUY ĐẦU

       Sau đây sẽ là một số nguyên nhân gây nên tình trạng sưng đỏ bao quy đầu ở nam giới:

 Dùng đồ lót quá chật dẫn tới bao quy đầu bị cọ xát, gây tổn thương, sưng đỏ.

 Vệ sinh cá nhân cũng như cơ quan sinh dục kém tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ và sinh sôi gây viêm nhiễm ở bao quy đầu.

 Tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu gây khó khăn trong việc vệ sinh. Khiến nước tiểu, dịch nhầy bị đọng lại, không được rửa trôi lâu ngày dễ dẫn tới viêm nhiễm.

 Va đập mạnh khiến quy đầu bị tổn thương, sưng tấy.

 Thói quen thủ dâm: Thủ dâm quá độ, quan hệ tình dục mạnh, liên tục …

[Click chuột để được tư vấn ngay]

SƯNG ĐỎ BAO QUY ĐẦU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

       Sưng đỏ bao quy đầu là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm:

1. Viêm bao quy đầu cấp tính: Da bao quy đầu sưng, tấy đỏ,quy đầu xuất hiện các triệu chứng nóng rát và ngứa. Khi bệnh tiến triển thêm, tại vùng quy đầu sẽ xuất hiện hiện tượng lở loét, tiết dịch mủ màu trắng và có mùi hôi.

2. Viêm loét dạng vòng quy đầu: Thời gian đầu sẽ nhìn thấy những nốt ban đỏ, nhỏ ở vùng da bao quy đầu. Sau đó phát triển lan rộng gây viêm loét, sưng đỏ bao quy đầu, nổi mẩn ngứa.

3. Viêm bao quy đầu do vi khuẩn Cadida: Dấu hiệu thường thấy là bề mặt quy đầu nhẵn nhưng lại xuất hiện những nốt nhỏ li ti. Khi bệnh trở nặng sẽ thấy hiện tượng lở loét.

Sưng đỏ bao quy đầu dấu hiệu của nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm (Ảnh minh họa)

4. Bệnh mụn rộp sinh dục: Biểu hiện của bệnh này bao quy đầu bị sưng và tấy đỏ, các mụn nước, mụn mủ mọc thành cụm ở bao quy đầu, khi các mụn này vỡ ra gây lở loét khiến nam giới có cảm giác đau rát, khó chịu.

5. Bệnh lậu: Lậu là một bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với dịch tiết chứa vi khuẩn lậu gây bệnh.

Biểu hiện của bệnh là phần quy đầu và bao quy đầu bị sưng đỏ, lỗ niệu đạo sưng tấy, tiết dịch màu trắng. Kèm theo là tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu ra mủ, nam giới có cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục. Lậu cần được hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh biến chứng gây vô sinh, nhiễm trùng máu có thể xảy ra.

[Click chuột để được tư vấn ngay]

TÁC HẠI CỦA SƯNG ĐỎ BAO QUY ĐẦU

       Sau đây là một số tác hại mà sưng đỏ bao quy đầu gây ra cho người bệnh:

 Bao quy đầu bị sưng đỏ khiến nam giới gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, đau rát khi đi tiểu.

 Viêm nhiễm phát tán ra các vùng khác, khiến nam giới có thể mắc các bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn...

 Nam giới khi sưng đỏ quy đầu sẽ cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, điều này khiến nam giới giảm ham muốn. Đồng thời chất lượng tinh trùng giảm, có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh - hiếm muộn.

 Tình trạng bao quy đầu sưng đỏ kéo dài có thể khiến dương vật bị hoại tử, dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục, thậm chí là ung thư, đe dọa trực tiếp tính mạng nam giới.

 Lây nhiễm cho bạn tình trong quá trình quan hệ tình dục.

LÀM GÌ KHI BỊ SƯNG ĐỎ BAO QUY ĐẦU

       Khi có dấu hiệu sưng đỏ bao quy đầu cần đến ngay các bệnh viện, trung tâm y tế để tiến hành kiểm tra, khám bao quy đầu và điều trị. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý một số vấn đề như:

 Giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

 Không nên quá lo lắng, giữ tinh thần lạc quan.

 Ăn uống đủ chất, luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 Bỏ các thói quen xấu như: Thủ dâm, mặc quần áo quá chật, thả rông cậu nhỏ khi vận động mạnh, chơi thể dục thể thao.

 Ngưng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị.

 Trong quá trình điều trị cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ điều trị .

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Điều trị sưng đỏ bao quy đầu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Phương pháp điều trị sưng bao quy đầu hiệu quả

       Các chuyên gia cho biết, việc hỗ trợ điều trị bao quy đầu bị sưng đỏ cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Do đó, ngay khi phát hiện dấu hiệu sưng bao quy đầu, nam giới cần phải đến các địa chỉ điều trị các bệnh về bao quy đầu để được thăm khám và chuẩn đoán cụ thể, từ đó đưa ra phương án khắc phục hiệu quả:

Bệnh Sưng Đỏ Bao Quy Đầu

Hãy tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa khi có dấu hiệu bao quy đầu sưng đỏ (Ảnh minh họa)

       1. Do viêm bao quy đầu: Nếu nguyên nhân bao quy đầu bị sưng đỏ do viêm bao quy đầu thì các bác sĩ sẽ chỉ định tiêu viêm, kháng khuẩn, sau đó thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu giúp loại bỏ viêm nhiễm hiệu quả.

       2. Do các bệnh xã hội: Nếu tình trạng bao quy đầu sưng đỏ do một số bệnh xã hội gây ra như lậu, mụn rộp sinh dục… thì sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị nghiêm ngặt phù hợp theo từng chứng bệnh:

+ Đối với bệnh lậu: Hỗ trợ điều trị bằng bằng thuốc kháng sinh để ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp hiện đại DHA, đây cũng là kỹ thuật được áp dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới mang lại hiệu quả cao.

+ Đối với bệnh mụn rộp sinh dục: Có thể hỗ trợ điều trị bằng kháng sinh để ức chế sự phát triển của virus, đốt mụn rộp bằng tia laser, đốt điện, ni tơ lỏng, điện lạnh...hoặc hỗ trợ điều trị bằng liệu pháp miễn dịch cân bằng.

       Nếu còn điều gì vướng mắc về chứng bao quy đầu sưng đỏ cần được giải đáp, hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng: 02873071888 hoặc đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm, liệu trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chi phí hợp lý công khai minh bạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc cũng như cam kết sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Bài viết: ⚕️Tất Tần Tật Về Bệnh Sưng Đỏ Bao Quy Đầu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017