⚕️Sưng Bao Quy Đầu Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Nam giới không nên chủ quan khi gặp phải tình trạng sưng bao quy đầu. Bởi đây là một trong những dấu hiệu điển hình cảnh báo các bệnh nam khoa nguy hiểm, gây ảnh hưởng sức khỏe, chức năng sinh dục, thậm chí là tính mạng của nam giới nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời. Vậy sưng bao quy đầu là bệnh gì? Có nguy hiểm không và đâu là phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

 Tham khảo thêm: Các triệu chứng Viêm bao quy đầu phổ biến ở nam giới

SƯNG BAO QUY ĐẦU LÀ BỆNH GÌ?

        Sưng bao quy đầu có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm như:

1. Viêm bao quy đầu:

Nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu khiến việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn, gây ra viêm nhiễm như: Nhiễm nấm candida, trichomonas…Đều sẽ có những biểu hiện như sưng bao quy đầu, trên bao quy đầu xuất hiện các mẩn đỏ, nặng hơn có thể lở loét, tiết dịch mủ màu trắng, có mùi hôi.

Sưng bao quy đầu là một trong những triệu chứng của viêm quy đầu (Ảnh minh họa)

2. Mụn rộp sinh dục:

Bao quy đầu bị sưng rất có thể là biểu hiệu của mụn rộp sinh dục. Khi bị bệnh này,quy đầu sẽ bị sưng đỏ, các mụn nước, mụn mủ mọc thành từng cụm ở bao quy đầu, khi các mụn này vỡ ra gây lở loét khiến nam giới có cảm giác đau rát nhất là khi bị nước tiểu dính vào.

3. Bệnh lậu:

Biểu hiện của bệnh là bao quy đầu bị sưng phồng, quy đầu bị đỏ, lỗ niệu đạo sưng tấy và có dịch trắng, kèm theo các triệu chứng như: Tiểu buốt, tiểu rắt, đau đớn khi quan hệ tình dục… Bệnh lậu nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây vô sinh, nhiễm trùng máu… vô cùng nguy hiểm.

       Ngoài ra sưng bao quy đầu còn có thể do một số nguyên nhân khác như: Dị ứng với hóa chất, dung dịch tẩy rửa, bao cao su, bao quy đầu bị va đập trong quá trình chơi thể dục thể thao hay do mặc quần lót quá chật khiến bao quy đầu sưng phồng. 

SƯNG BAO QUY ĐẦU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

       Cũng như nhiều bệnh lý nam khoa khác, bệnh sưng bao quy đầu nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng  đến sức khỏe, sinh lý, thậm chí là tính mạng của nam giới. Mối nguy hại mà sưng bao quy đầu gây ra cho người bệnh như:

1. Ảnh hưởng đến tâm lý: Người bệnh cảm thấy lo lắng, bất an. Kéo dài dẫn đến stress nặng…

2. Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Bao quy đầu bị sưng phồng khiến nam giới gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, gây đau rát khi đi tiểu.

3. Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Nam giới khi sưng bao quy đầu sẽ cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, điều này khiến nam giới giảm ham muốn. Lâu dần rất dễ gây tan vỡ hạnh phúc gia đình. Đồng thời cũng rất dễ lây lan cho bạn tình nếu không sử dụng biện pháp an toàn.

4. Gây ra các viêm nhiễm khác: Gây viêm nhiễm phát tán ra các vùng khác, khiến nam giới có thể mắc các bệnh nam khoa nguy hiểm như: Viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn...

5. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Chất lượng tinh trùng suy giảm, có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

6. Gây ung thư dương vật: Tình trạng bao quy đầu sưng đỏ kéo dài có thể khiến dương vật bị hoại tử, dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục, thậm chí là ung thư, đe dọa trực tiếp tính mạng nam giới.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SƯNG BAO QUY ĐẦU

       Theo các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, căn cứ vào mức độ cũng như tình trạng bệnh và nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp:

1.Sưng bao quy đầu do vấn đề vệ sinh cá nhân: Đối với trường hợp bao quy đầu bị sưng do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, người bệnh cần khắc phục ngay, không được để tình trạng này kéo dài.

Sưng Bao Quy Đầu Là Bệnh Gì

Sử dụng thuốc trong điều trị sưng bao quy đầu (Ảnh minh họa)

2. Sưng bao quy đầu do các bệnh nam khoa: Dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến quy đầu bị sưng, các bác sĩ sẽ sử dụng các thuốc giúpkháng khuẩn, tiêu viêm hoặc thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

3.Sưng bao quy đầu do các bệnh xã hội: Như giang mai, lậu, sùi mào gà…sẽ có phác đồ điều trị nghiêm ngặt.Sử dụng các phương pháp như phương pháp DHA trong điều trị bệnh lậu, phương pháp ALA – PDT trong điều trị sùi mào gà…

        Khi thấy dấu hiệu sưng bao quy đầu nam giới cần đến các trung tâm y tế để khám bao quy đầu càng sớm càng tốt. Tại đây các bác sĩ sẽ tiến hành các kiểm tra, thăm khám, các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, xác định tình trạng hiện tại của bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. Phát hiện bệnh sớm giúp nâng cao hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian và chi phí điều trị.

Điều trị bệnh sưng bao quy đầu ở đâu?

       Hiện nay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, có nhiều cơ sở y tế điều trị sưng bao quy đầu hiệu quả. Trong đó, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ nhận được sự tin tưởng đông đảo của người dân trong suốt thời gian qua hơn cả.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị các bệnh về bao quy đầu và chứng sưng bao quy đầu số 1 hiện nay tại TPHCM, nhiều năm qua phòng khám chúng tôi đã tiếp nhận và điều trị cho hàng trăm bệnh nhân và đạt được kết quả như mong đợi nhờ vào những ưu điểm sau:

        Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và được đào tạo nhiều năm ở nước ngoài.

        Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại kết hợp với cơ sở vật chất khang trang mang đến sự yên tâm cho nhiều bệnh nhân.

        Phòng khám ứng dụng các phương pháp điều trị tiên tiến hỗ trợ việc điều trị đạt kết quả cao.

        Thái độ phục vụ, chăm sóc của nhân viên và lễ tân tại phòng khám nhiệt tình, chu đáo và xem bệnh nhân như người nhà.

        Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, sạch sẽ.

        Quy trình thăm khám nhanh chóng với hình thức đăng kí qua mạng, bệnh nhân không phải mất thời gian chờ đợi.

        Thời gian làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày với phương châm "phòng khám không ngày nghỉ".

        Mô hình làm việc "1 bác sĩ - 1 y tá -  1 bệnh nhân" giúp việc chăm sóc bệnh nhân được tỉ  mỉ, cẩn thận hơn.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ uy tín điều trị bệnh sưng bao quy đầu (ảnh minh họa)

      Với những lợi thế trên, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xứng đáng là địa chỉ được nhiều người biết đến hơn nữa trong thời gian sắp tới. Để biết thêm thông tin về sưng bao quy đầu cũng như để được tư vấn trực tiếp về bệnh. Bạn đọc vui lòng liên hệ:

     Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

     Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

     Hotline: 02873071888

     Website: phongkhamdakhoahongphong.vn

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Sưng Bao Quy Đầu Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017