⚕️Bệnh Trĩ Có Thể Điều Trị Dứt Điểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

      Bạn có biết bệnh trĩ là một căn bệnh rất phổ biến trong xã hội hiện nay, không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh, bệnh trĩ không được kịp thời chữa trị còn khiến cho sức khỏe bị đe dọa, chính vì thế mà điều trị bệnh trĩ dứt điểm, ngăn chặn những tác hại của bệnh là việc làm quan trọng không thể bỏ qua.

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh trĩ

      Theo các bác sĩ chuyên khoa trĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì bệnh trĩ là được hình thành do sự co giãn quá mức của các tĩnh mạch trực tràng hậu môn. Bệnh trĩ được chia thành ba dạng là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

     Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ:

     - Được nhận xét là căn bệnh không chừa một ai, bệnh hình thành do một số thói quen không tốt, ăn uống thiếu chất, hay do tính chất công công việc phải ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu, do lao động nặng nhọc, một số căn bệnh về đường ruột, viêm đại tràng mãn tính, phụ nữ mang thai và sinh con.

Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp (ảnh minh họa).

     Triệu chứng nhận biết bệnh trĩ:

     - Người bệnh đi ngoài ra máu tươi, lượng máu có thể ít hoặc nhiều, thông thường có thể dính vào giấy vệ sinh, nặng hơn có thể chảy thành giọt hoặc thành tia, có hiện tượng sa búi trĩ.

     - Cùng với đó là cảm giác hậu môn đau rát, ngứa ngáy, tiết dịch gây nên những khó chịu và phiền toái cho người bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế, đa số những bệnh nhân đi khám bệnh và điều trị thì bệnh đã ở mức độ nặng.

Tác hại của bệnh trĩ 

     Bệnh trĩ nghe có vẻ đơn giản như nhiều người vẫn thường nghĩ, nhưng những nguy hại mà bệnh trĩ gây ra không thể lường trước được. Một trong những nguy hại của bệnh trĩ là:

     ➢ Viêm nhiễm hậu môn: Các búi trĩ khi hình thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn kí sinh, từ đó dễ bị viêm nhiễm vùng hậu môn và gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh.

     ➢ Thiếu máu, giảm trí nhớ: Bệnh trĩ lâu ngày gây chảy máu hậu môn, nếu không được chữa trị kịp thời, chảy máu hậu môn gây thiếu máu dẫn tới suy giảm trí nhớ, thị lực kém và đau đầu.

     ➢ Giảm ham muốn tình dục: Vì đây là vùng bệnh khá nhạy cảm nên khi mắc bệnh người bệnh thường có cảm giác tự ti với bạn tình của mình, vì thế nhu cầu và ham muốn giảm thiểu, làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

     ➢ Gây tắc nghẽn mạch: Do các tĩnh mạch bị vỡ nên làm đông máu ở trong lòng mạch máu, điều này khiến cho các búi trĩ sưng to và gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch.

     ➢ Nghẹt búi trĩ: Khi các búi trĩ sa ra ngoài gây nghẹt không thể tự tay thụt vào trong trực tràng được. Búi trĩ nghẹt gây sưng, đau và có thể gây lở loét, nhiễm khuẩn.

     ➢ Ung thư trực tràng: Đây là nguy hại khôn lường mà bệnh trĩ gây ra, ưng thư trực tràng dẫn tới tử vong cao nếu không điều trị bệnh kịp thời.

Cách chữa bệnh trĩ dứt điểm

     Bệnh trĩ là bệnh không khó để điều trị tuy nhiên với tâm lý ngại ngùng nên đa số người bệnh đều hay đi khám và điều trị muộn. Điều này đã vô tình khiến bệnh trầm trọng và khó điều trị hơn

     Hiện nay, dưới sự phát triển của nền y học hiện đại, đã có nhiều phương pháp được đưa vào điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

     1. Phương pháp nội khoa:

     Đây là cách điều trị bệnh trĩ chủ yếu được áp dụng cho bệnh trĩ ở giai đoạn 1, 2 khi bệnh trĩ ở mức độ nhẹ, các búi trĩ còn nhỏ, triệu chứng chưa đến mức phức tạp, máu chảy ít.

Bệnh Trĩ Có Thể Điều Trị Dứt Điểm Không

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc (ảnh minh họa).

     Các loại thuốc được sử dụng chủ yếu trong điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn này là các dạng thuốc đặt, thuốc uống, thuốc bôi ngoài… có tác dụng kháng viêm, giảm đau, giảm triệu chứng phù nề, nhuận tràng…

     Việc sử dụng thuốc sẽ cho kết quả nhanh chóng với chi phí rẻ, nhưng đây không phải là cách để điều trị bệnh trĩ dứt điểm bởi một khi ngưng thuốc, bệnh có thể sẽ trở lại như bình thường, thuốc hầu như chỉ có tác dụng tạm thời. 

     Lưu ý: Khi dùng thuốc cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc ở ngoài mà chưa có toa thuốc vì có thể xảy ra các tác dụng phụ và bệnh thêm nặng hơn.

     2Phương pháp dùng thủ thuật:

     Ngoài phương pháp điều trị nội khoa, bệnh trĩ còn có thể điều trị bằng phương pháp dùng thủ thuật. Đó là phương pháp được áp dụng cho những bệnh nhân mắc trĩ ở giai đoạn 3, 4.

     Các thủ thuật được dùng điều trị bệnh đó là: Chích xơ, bắn và thắt vòng cao su tất cả đều có tác dụng làm co thắt búi trĩ, ngăn máu di chuyển nuôi dưỡng búi trĩ khiến cho búi trĩ tự hủy hoại và bị rụng sau một thời gian.

     Trong quá trình điều trị đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và kết hợp với việc thay đổi thói quen sống, kết hợp ăn uống và tập thể dục nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

     3. Phương pháp tiểu phẫu không dùng dao mổ:

     Hiện có nhiều phương pháp phẫu thuật mang lại hiệu quả điều trị cao, trong đó có 2 phương pháp đó là PPH và HCPT được giới chuyên gia đánh giá cao hơn. Đây là kĩ thuật xâm lấn tối thiểu hạn chế đau đớn cho bệnh nhân và được đông đảo nhiều người tin dùng.

     + Phương pháp PPH: Đây là công nghệ hiện đại được áp dụng điều trị trĩ nội là chủ yếu, phương pháp này mang lại hiệu quả cao hơn so với những kĩ thuật thông thường.

     Nguyên lí hoạt động: Phương pháp này áp dụng theo nguyên tắc cắt mạch búi trĩ, cắt niêm mạc bên ngoài dưới đường lược và khâu niêm mạc kéo lên, đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

Điều trị dứt điểm bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT (ảnh minh họa).

     + Phương pháp HCPT: Hiện nay, phương pháp HTCP đang là một phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến và hiện đại, kĩ thuật này được hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp là chủ yếu.

     Nguyên lí hoạt động: Sử dụng song điện cao tần để làm đông các búi trĩ, thắt nút mạch máu búi trĩ, sau đó là sử dụng dao điện để xác định vị trí và cắt nhanh búi trĩ. Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội:

Ưu điểm kĩ thuật PPH và HCPT:

➢ An toàn, không đau, không chảy máu.

➢ Sử dụng kĩ thuật xâm lấn tổi thiểu hạn chế tổn thương vùng bệnh

➢ Thời gian tiến hành nhanh (15 - 20 phút).

➢ Khả năng phục hồi nhanh, đảm bảo tính thẩm mĩ không để lại sẹo.

➢ Bệnh không tái phát.

➢ Phù hợp với mọi độ tuổi, giới tính

      Và dù là điều trị theo phương pháp nào đi nữa, bệnh nhân cũng cần phải tìm đến những địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín để được khám và xác định rõ bệnh tình, không nên tự ý điều trị, tránh những hậu quả nghiêm trọng.

Địa chỉ hỗ trợ bệnh trĩ dứt điểm uy tín

       Để phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân tại khu vực, hiện nay trên địa bàn có nhiều cơ sở y tế điều trị bệnh trĩ dứt điểm. Điều này cũng là nguyên nhân gây khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị phù hợp cho người bệnh. Với tình trạng đó thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một gợi ý cho nhiều người.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị các bệnh hậu môn - trực tràng nói chung và bệnh trĩ nói riêng uy tín. Đến với phòng khám bạn sẽ nhận được sự thăm khám và điều trị của các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh trĩ cùng một số ưu điểm nổi bật tại như sau:

➛   Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong nghề hỗ trợ điều trị các bệnh lí vùng hậu môn - trực tràng.

➛   Hệ thống trang thiết bị, công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ nhiều quốc gia như Hàn, Đức.

➛   Phòng khám ứng dụng thành công kĩ thuật PPH và HCPT vào hỗ trợ điều trị bệnh thêm hiệu quả.

➛   Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ các phòng, giường bệnh.

➛   Môi trường y tế chuyên nghiệp, sạch sẽ, thoáng đãng.

➛   Chi phí điều trị bệnh trĩ hợp lí, tuân theo quy định của Bộ y tế được công khai minh bạch.

➛   Các dịch vụ, quy trình thăm khám được hỗ trợ nhiệt tình, nhanh gọn và khoa học.

➛   Thời gian làm việc từ 8h - 20h, phục vụ 24h/24h.

➛   Thực hiện theo mô hình 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ.

➛   Thái độ làm việc, chăm sóc khách hàng của nhân viên, lễ tân được đảm bảo, tận tâm, thân thiện.

       Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến hiện nay, với mức độ nguy hiểm và những biến chứng của nó được cảnh báo. Hãy đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thăm khám và thực hiện điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ nếu không muốn những trường hợp xấu và những biến chứng nguy hiểm xảy ra ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Có Thể Điều Trị Dứt Điểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017