⚕️Các Xét Nghiệm Chẩn Đoán Viêm Gan C

Virus viêm gan C là một siêu vi khuẩn lây nhiễm qua máu, mắc bệnh viêm gan C rất khó điều trị và hầu như những ai mắc bệnh viêm gan C khi phát hiện được đều bước sang giai đoạn mãn tính. Để xác định được tình trạng bệnh cần phải làm các xét nghiệm chẩn đoán viêm gan C.

CÁC XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN VIÊM GAN C

Người bệnh nếu muốn việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất và rút ngắn được thời gian, hạn chế những biến chứng mà bệnh gây ra cần tiến hành làm các xét nghiệm để kiểm tra, chẩn đoán viêm gan C để đánh giá mức độ tổn thương gan từ đó mới có thể điều trị bệnh phù hợp và hiệu quả.

Kiểm tra anti - HCV (Ảnh minh họa)

1. Xét nghiệm chức năng gan

Bao gồm  AST ( SGOT) và ALT (SGPT) giá trị mức độ cho phép chỉ dừng lại ở ngưỡng 40 UI/L, nếu vượt qua con số cho phép có vẻ như đã mắc bệnh viêm gan.

Và đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan C mà chức năng gan tăng cao thì người bệnh cần làm thêm các xét nghiệm khác để đánh giá kết quả được chuẩn xác hơn.

2. Kiểm tra anti - HCV

Xét nghiệm dùng để tầm soát tình trạng nhiễm virus viêm gan siêu vi C. Đây là một loại kháng thể do cơ thể tạo ra để phản ứng lại với một vài thành phần của virus.

Khi anti-HCV dương tính thì không có nghĩa là không mắc bệnh mà chỉ chứng tỏ rằng bệnh nhân đang ở thể phơi nhiễm. Nói một cách khác, bệnh nhân không được "miễn dịch" với bệnh khi có anti-HCV dương tính.

Cần lưu ý rằng trong một số trường hợp, lúc đầu anti-HCV âm tính nhưng sau 1-2 tháng thử lại thì thấy dương tính. Đó là do anti-HCV thường xuất hiện muộn sau khi bị nhiễm siêu vi C.

3. Kiểm tra HCV-RNA

Để chắc chắn về sự tồn tại của cấu trúc di truyền virus viêm gan C, người ta có thể làm thêm xét nghiệm tìm HCV-RNA trong máu.

Xét nghiệm HCV RNA định lượng, phát hiện và đo lường tải lượng RNA virus trọng máu.

Xét nghiệm tải lượng virus thường được sử dụng trước và trong khi điều trị để giúp xác định sự đáp ứng với điều trị bằng cách so sánh số lượng virus trước và trong thời gian điều trị.

GIỮ TÂM LÝ NHƯ THẾ NÀO KHI BIẾT MẮC VIÊM GAN C

Các bác sĩ chuyên khoa gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên rằng khi mắc bệnh viêm gan C hoặc nếu như có tiếp xúc với người bệnh không được bảo vệ, trong gia đình có người nhiễm bệnh viêm gan C thì nên đến ngay các trung tâm y tế chuyên khoa để được kiểm tra và làm các xét nghiệm liên quan.

Luôn giữ 1 trạng thái tươi trẻ nhất để điều trị đạt kết quả cao (Ảnh minh họa)

➢ Xét nghiệm máu được cho là xét nghiệm quan trọng và có thể đưa ra được kết quả chuẩn xác nhất về tình trạng bệnh. Khi biết chính xác mình bị viêm gan C rồi thì người bệnh cần phải tiến hành điều trị ngay và điều trị đúng phương pháp và tình trạng bệnh, tránh để bệnh tình quá nặng mà có nhiều biến chứng nguy hiểm xảy ra.

➢ Điều đặc biệt cần lưu ý là trong thời gian điều trị tuyệt đối phải tuân thủ theo sự chỉ định cảu bác sĩ, không được tự ý ngưng dùng thuốc.

➢ Quá trình chữa trị bệnh viêm gan C đòi hỏi thời gian dài, chi phí điều trị cao nên người bệnh cần kiên trì, giữ một tinh thần thoải mái không lo âu, đặt niềm tin vào quá trình điều trị để hiệu quả đạt được cao nhất.

CƠ SỞ KHÁM CHỮA BỆNH HỢP LÝ VÀ UY TÍN

Viêm gan C là căn bệnh nguy hiểm, khó chẩn đoán và khó điều trị, vì thế người bệnh viêm gan C nên đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra một cách bài bản nhất, tránh trường hợp chẩn đoán sai mà dẫn đến điều trị sai.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những bệnh viện tiên phong sử dụng hệ thống kiểm tra hình dạng virus di truyền trong nước. Ưu điểm của kiểm tra hình dạng virus viêm gan C trước kia chỉ kiểm tra 5 hạng mục, chức năng cơ bản của gan. Nhưng hiện nay khoa học càng phát triển việc kiểm tra bệnh tình, bao gồm hàm lượng virus viêm gan B tồn tại trong cơ thể, đang sao chép hay là truyền nhiễm, có cần thiết phải uống thuốc, dùng loại thuốc kháng virut nào thì phù hợp.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, nơi chữa trị bệnh gan đáng tin cậy (Ảnh minh họa)

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ “ khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng” từ kĩ thuật y học cho đến tinh thần làm việc, phục vụ chân thành nhất. Thực hiện chiến lược phát triển danh hiệu phòng khám đa khoa hạng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, cống hiến một phần sức lực cho xã hội. Đội ngũ nhân viên không ngừng cách tân để chất lượng điều trị càng an toàn hơn. Quan điểm phục vụ càng được nhân tính hóa, phục vụ càng ưu trội ,từng giờ từng phút bảo vệ sức khỏe của người bệnh nhằm thúc đẩy và hòa nhịp xã hội, góp một phần sức lực của bản thân.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, có thể gọi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo  để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Các Xét Nghiệm Chẩn Đoán Viêm Gan C