⚕️Triệu Chứng Của Bệnh Viêm Gan C

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.4 / 10 (5 bình chọn)

       Sau khi virus viêm gan C tấn công vào cơ thể, ước tính có đến 80% trường hợp mắc bệnh chuyển thành viêm gan C mãn tính. Với những người mắc viêm gan C mãn tính này nếu không được phát hiện và điều trị thì có đến 20% người bệnh viêm gan C có nguy cơ biến chứng xơ gan và ung thư gan. Cũng giống như virus HBV, bệnh viêm gan C do virus HCV gây ra cũng trải qua 2 giai đoạn đoạn với những triệu chứng cấp tính và mãn tính ở mức độ khác nhau.

Tham khảo thêm:

Viêm gan C là bệnh gì

       Bệnh viêm gan C là một trong những bệnh về gan phổ biến và nguy hiểm nhất, gây nên bởi virus HCV. Khi xâm nhập vào cơ thể, trải qua thời gian ủ bệnh từ 5-12 tuần (trung bình là 40 ngày), virus sẽ bắt đầu hoạt động, nhân lên, phá hủy tế bào gan, gây tổn thương gan dẫn đến chức năng gan suy giảm. Đồng thời, tổn thương gan ở người bệnh viêm gan C cũng là do khi hệ thống miễn dịch tiêu diệt virus viêm gan C, đã tấn công nhầm tế bào gan. 

Virus HCV gây viêm gan C và các dấu hiệu mắc Viêm gan C

Virus HCV gây viêm gan C và các dấu hiệu mắc Viêm gan C (Ảnh minh họa)

       Sau khi virus viêm gan C tấn công vào cơ thể, ước tính có đến 80% trường hợp mắc bệnh chuyển thành viêm gan C mãn tính. Những người mắc viêm gan C mãn tính nếu không được phát hiện và điều trị thì có đến 20% có nguy cơ biến chứng xơ gan và ung thư gan.

Triệu chứng của viêm gan C

       Cũng giống như virus HBV, bệnh viêm gan C do virus HCV gây ra cũng trải qua 2 giai đoạn đoạn với những triệu chứng cấp tính và mãn tính ở mức độ khác nhau:

1. Triệu chứng viêm gan C cấp tính:

       Viêm gan C không tấn công gan một cách dữ dội, nên gần như sẽ không ai thiệt mạng ngay vì căn bệnh này. Mà trải qua giai đoạn đầu tiên là viêm gan C cấp tính với những triệu chứng:

Cảm thấy hơi khó chịu như những cơn cảm cúm thông thường

Có thể bị nhức đầu, mệt mỏi, đau nhức khớp xương và bắp thịt

Cảm thấy buồn nôn, khó chịu, đau bụng, tiêu chảy, ăn kém ngon, xuống ký

Ðôi khi bị sốt hoặc nổi ngứa

30% bệnh nhân viêm gan C da và mắt trở nên vàng

       Các triệu chứng này thường kéo dài từ 6 đến 8 tuần và từ từ thuyên giảm. Sau một thời gian ngắn sẽ hoàn toàn biến mất.

2. Triệu chứng viêm gan C mãn tính:

       Khoảng 85% trường hợp nhiễm virus viêm gan C mà người bệnh không thể tự miễn dịch với virus. Những người này sẽ trở thành những người nhiễm viêm gan C mạn tính. Với những triệu chứng viêm gan C như:

Mệt mỏi, uể oải vào xế chiều

Vàng da, vàng mắt

Khả năng tập trung giảm

Đau lâm râm, nhoi nhói ở phần hạ sường phải

Buồn nôn

Khó chịu, nổi mẩn ngứa ở da

Đau khớp xương, bắp thịt

       Hầu hết bệnh nhân viêm gan C mạn tính đều không có biểu hiện gì trong suốt thời gian mang bệnh và có thể tiến tới xơ gan hoặc ung thư gan nếu không được chữa trị kịp thời. 

       Phần lớn các trường hợp bị nhiễm viêm gan C đều không có triệu chứng gì đặc trưng nên hầu hết người bệnh đều không biết mình bị bệnh. Người bệnh chỉ phát hiện ra bệnh khi kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc khi bệnh tình đã ở giai đoạn nặng, các biểu hiện đã rõ ràng hơn. Khi có những triệu chứng bất thường dù là nhỏ nhất, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thăm khám để chẩn đoán chính xác và điều trị một cách hiệu quả nhất.

Phương pháp trị liệu Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng những phương pháp trị liệu Viêm gan C mới nhất trên thế giới, sử dụng những máy móc được nhập từ Đức với mục đích hỗ trợ tối đa cho việc trị liệu. 

1. Phương pháp trị liệu định hướng: Lợi dụng sóng ánh sáng để làm thẩm thấu thuốc qua da và tác dụng trực tiếp đến gan. Thuốc có nồng độ mạnh gấp nhiều lần các loại thuốc thông thường, nhanh chóng tiêu diệt và ức chế quá trình nhân lên của virus, tạo ra các phản ứng kích thích hệ miễn dịch phục hồi chức năng gan. 

2. Phương pháp truyền máu mang ozone: Sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozone, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozon là 1:1 truyền vào máu của bệnh nhân. Phương pháp làm cho ATP trong tế bào hồng cầu tăng cao, nâng cao sức đề kháng cơ thể, giảm nhẹ gánh nặng cho gan, thúc đẩy hồi phục chức năng gan. 

3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: Lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan C có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan C, thực hiện loại bỏ virus viêm gan C trong cơ thể. 

        Ưu điểm của những phương pháp này:

➢ Thời gian điều trị ngắn, mỗi liệu trình chỉ cần từ 20 đến 30 phút.

➢ Tác dụng nhanh, hiệu quả tuyệt đối, tỷ lệ chuyển sang âm tính cao.

➢ Có thể xác định và loại bỏ nhanh chóng các virus biến dị, ngăn ngừa phát sinh kháng thuốc.

➢ Ngăn ngừa bệnh tái phát sau khi ngừng thuốc.

➢ Giải quyết những cơn đau của tác dụng phụ do phương pháp trị liệu dùng thuốc thời gian dài gây ra

➢ Với chi phí điều trị hợp lý, điều trị từ trong ra ngoài, làm cho một số viêm gan ẩn nấp, viêm gan kháng thuốc và virus, đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. 

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan C nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Của Bệnh Viêm Gan C

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017