Các Loại Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

Hiện nay mỗi khi nhắc đến những căn bệnh xã hội người ta thường nghĩ ngay đến những căn bệnh lây truyện qua đường tình dục, rất nguy hiểm lây lan nhanh chóng và không thể điều trị được. Nhưng rất ít người biết rõ cụ thể về những căn bệnh này.

Những căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay

Bệnh Lậu

  ♦  Bệnh lậu là căn bệnh lây truyền nhanh chóng, bệnh do song cầu khuẩn lậu Neisseria  gonorrheae gây ra. Song khuẩn lậu có nhân bản nhanh chóng cứ 15 phút 1 lần. Bệnh lậu lây lan dễ dàng và thuận lợi qua quan hệ tình dục không an toàn, lậu cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con và gây nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của trẻ sơ sinh.

Triệu chứng bệnh lậu (Ảnh minh họa)

  ♦  Khi bệnh nhân mắc bệnh lậu thì bệnh sẽ ủ bệnh từ 3 đến 5 ngày sau đó bệnh bắt đầu có những triệu chứng nhân biết rõ rệt như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, … tuy nhiên, các triệu chứng này rõ ràng hơn ở nam giới, ở nữ giới hầu như không cho triệu chứng cụ thể cho tới khi bệnh nghiêm trọng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.

  ♦  Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị  bệnh lậu hiệu quả như sử dụng thuốc kháng sinh, tuy nhiên bệnh lậu  nếu không phát hiện sớm sẽ chuyển sang mãn tính, diễn biến phức tạp, khó điều trị và rất dễ tái phát.

Bệnh sùi mào gà

  ♦  Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu hiện nay bệnh do virus có tên khoa học là Human papilloma gây ra. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tính dục không an toàn, đường từ mẹ sang con, đường máu, sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người bệnh. Sau khi bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thì bệnh sẽ có thời gian ủi bệnh khá dài khoảng từ 3 đến 9 tháng.

  ♦  Sau thời gian ủ bệnh thì bệnh sẽ có những biểu hiện đâu tiên của bệnh như cơ thể bệnh nhân bắt đầu mọc những mụn thịt nhỏ li ti tại vị trí nhiễm bệnh khắp bộ phận sinh dục cả nam như tinh hoàn, dương vât, lỗ niệu đạo và nữ giới như âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, háng, bẹn, hậu môn, miệng…, sau liên kết thành những đámmảng sùi lớn, có kích thước  lớn, màu hồng tươi và khi ấn có thể ra mủ, khi bị cọ xát, tác động mạnh có thể gây chảy máu, rất dễ bội nhiễm, có mùi hôi khó chịu…

Các Loại Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm Hiện Nay

Bệnh sùi mào gà gây ra những triệu chứng nguy hiểm (Ảnh minh họa)

  ♦  Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh có thể nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe sinh sản người bệnh, đặc biệt là nguy cơ loạn sản, ung thư cổ tử cung, dương vật, vòm họng và tử vong.

  ♦  Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa nghiên cứu được phương thuốc điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà, các phương pháp điều trị chủ yếu chỉ dừng lại ở việc loại bỏ, làm lành các tổn thương sùi, phòng tránh các biến chứng và nguy cơ bệnh lây lan. Virus tồn tại mãi mãi trong cơ thể người bệnh do đó rất dễ tái phát, sau khi điều trị sùi mào gà bệnh nhân cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống, tập luyện hợp lý để nâng cao hệ miễn dịch, quan trọng nhất là quan hệ tình dục an toàn nhằm phòng tránh tái lây nhiễm trở lại.

Bệnh Mụn rộp sinh dục

  ♦  Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, bệnh do virus Herpes simplex gây ra. Các biểu hiện cơ bản của bệnh đó là xuất hiện các mụn nước mọc thành từng chùm tại các vị trí của bộ phận sinh dục nam, nữ. Các mụn này có thể bị vỡ ra tạo thành các vết loét gây đau rát, ngứa ngáy, khó chịu,  sốt, nhức đầu, mệt mỏi, nổi hạch bạch huyết…

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

  ♦  Bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, tâm lý, giảm ham muốn tình dục của người bệnh. Vì vậy nếu nhận thấy cơ thể mình có những triệu chứng của căn bệnh nguy hiểm này thì  bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để khám chữa kịp thời để phòng tránh các biến chứng nguy hại và nguy cơ lây nhiễm cho người thân.

Bệnh Chlamydia

  ♦  Bệnh do vi khuẩn chlamydia gây ra, thường gây ra các triệu chứng và biến chứng nguy hiểm cho nữ giới, ở nam giới ít gặp hơn.

  ♦  Bệnh gây ra những biến chứng như: khí hư ra nhiều, có màu lạ, mùi hôi, ngứa vùng kín, âm đạo…. bệnh không được điều trị lây lan vào tử cung, vòi trứng, buồng trứng có thể gây ra các biến chứng khôn lường, đặc biệt là vô sinh hiếm muộn.

Bệnh Giang mai

  ♦  Bệnh giang mai là một bệnh xã hội nguy hiểm bởi nó có thể kéo dài nhiều năm, biểu hiện, diễn biến và biến chứng phức tạp, bệnh lý này cũng rất dễ lây nhiễm bằng việc quan hệ tình dục không an toàn hay qua đường máu, lây truyền từ mẹ sang con qua đường sinh thường…

  ♦  Bệnh giang mai diễn biến theo các giai đoạn trong nhiều năm, trong đó có những giai đoạn bệnh phát triển rầm rộ, có giai đoạn âm thầm phát triển và nếu không được điều trị sẽ gây ra các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng của người mắc.

Triệu chứng bệnh giang mai (Ảnh minh họa)

  ♦  Triệu chứng của bệnh giang mai như  các ban đối xứng màu hồng (ban đào) mọc khắp cơ thể, nông, hình tròn hoặc bầu dục, bờ nhẵn, màu đỏ, không đau, không ngứa, không có mủ, đáy vết loét thâm cứng, kèm theo nổi hạch cứng hai bên bẹn, vết loét, dạng phỏng nước trên niêm mạc da… các triệu chứng này có thể tự biến mất sau 3-6 tuần.

  ♦  Bệnh giang mai do xoắn khuẩn giang mai gây ra, tuy bệnh nguy hiểm nhưng có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm và tuân thủ nghiêm ngặt theo các chỉ định, hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa trong quá trình điều trị.

Để được tư vấn và đặt lịch phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Các Loại Bệnh Xã Hội Nguy Hiểm Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017