⚕️ Cách Dùng Podophyllin 25 Hiệu Quả An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (4 bình chọn)

Podophyllin 25 là loại thuốc điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, được nhiều người tin dùng. Bên cạnh mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh sùi mào gà, podophyllin 25 còn có thể điều trị các bệnh hạt cơm, u nhú, u xơ, hạt cơm sinh dục. Để mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh sùi mào gà, buộc người bệnh cần phải thực hiện đúng cách, đúng theo quy trình sử dụng. Vậy cách dùng podophyllin 25 hiệu quả an toàn như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để biết được cách dùng đúng của thuốc. 

Cách Dùng Podophyllin 25 Hiệu Quả An Toàn

Để mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc Podophyllin 25, người bệnh trước khi sử dụng thuốc nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã khuyến cáo và thực hiện theo đúng từng bước đã được ghi trên bao bì sản phẩm. Bởi nếu dùng sai liều lượng có thể khiến người bệnh phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng do thuốc gây ra. Do đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân, tốt nhất nên thực hiện theo các bước dưới đây:

Cách Dùng Podophyllin 25 Hiệu Quả An Toàn

Cách Dùng Podophyllin 25 Hiệu Quả An Toàn

      Bước 1: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch vệ sinh trước khi sử dụng thuốc và lau khô vào các vùng bôi thuốc.

      Bước 2: Sử dụng thuốc mỡ tetracyclin hoặc vaseline bôi xung quanh vùng da lành để bảo vệ vùng da lành và sát khuẩn.

      Bước 3: Cho một lượng thuốc vừa đủ ra bên ngoài khay đựng. Người bệnh chị nên lấy thuốc với số lượng ít bì chỉ cần chấm phù lên nốt sùi, không chấm quá đậm hoặc chấm lan rộng sang các vùng da khác.

      Bước 4: Sau khi bôi thuốc nên đợi từ 5 - 7 phút cho thuốc khô lại hoàn toàn, người bệnh có thể mặc đồ lại và sinh hoạt bình thường. 

      Bước 5: Trong khoảng từ 4 - 5 tiếng kể từ khi bôi thuốc, bạn nên rửa lại bằng nước sạch, nước muối sinh lý hoặc dung dịch vệ sinh. 

Đối với vùng da dày mỗi ngày bôi từ 1 - 2 lần, với vùng da mỏng hơn hoặc bộ phận sinh dục chỉ nên bôi 1 lần/ngày. Duy trì đều đặn bôi thuốc hàng ngày cho đến khi các nốt sùi mào gà rụng hết.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Những lưu ý cần thiết khi sử dụng thuốc Podophyllin

Để đạt hiệu quả cao nhất khi dùng thuốc Podophyllin 25 cách dùng phải đúng theo tỷ lệ mà nhà sản xuất đã khuyến cáo và người bệnh nên tuân thủ đúng theo các chỉ định của bác sĩ khi sử dụng loại thuốc này. Đặc biệt, nên lưu ý một số điều dưới đây để bảo vệ an toàn cho bản thân:

    Khuyến cáo của nhà sản xuất:

         Không bôi thuốc vào vết thương hở

    ​     Không tự ý thay đổi liều lượng sử dụng và cần tuân thủ đúng theo chỉ định của nhà sản xuất và bác sĩ.

    ​     Không dùng thuốc cho mắt, gần mắt. Nếu thuốc dính vào mắt cần làm sạch ngay sau đó.

    ​     Không dùng thuốc cho phụ nữ có thai và cho con bú

    ​     Không dùng podophyllin cho những vị trí như tử cung, niệu đạo, trực tràng,...

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng thuốc podophyllin

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng thuốc podophyllin

    ​     Không dùng thuốc cho người đang sử dụng thuốc steroid, những người bị đái tháo đường và suy giảm tuần hoàn máu.

    ​     Không nên mua thuốc có giá thành rẻ vì có thể mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

    ​     Với những trường hợp bệnh sùi mào gà nặng không nên áp dụng thuốc, nên chủ động đến thăm khám tại các cơ sở, địa chỉ uy tín để bác sĩ kiểm tra và thực hiện các chỉ định điều trị của bác sĩ.

    ​     Nên để sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát có nhiệt độ dưới 30 độ C.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

    Khuyến cáo của bác sĩ đối với những đối tượng đang sử dụng thuốc hoặc có ý định dùng thuốc Podophyllin để điều trị.

    ​     Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian sử dụng thuốc. Đối với nữ giới, sau thời gian sử dụng thuốc và thấy có kết quả các nốt sùi bên ngoài đã lành thì nên chủ động đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám, kiểm tra “cô bé” đã hết sùi mào gà hay chưa.

    ​     Tuyệt đối không ăn hải sản, các loại tôm, cua, ghẹ,... khi đang điều trị bằng thuốc podophyllin 25.

    ​     Không uống rượu bia khi sử dụng thuốc vì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều trị. 

    ​     Không ăn các loại hành, hẹ, rừng và những loại thịt có chứa nhiều đạm.

Thuốc podophyllin 25% là thuốc dạng nước thường dùng để điều trị tại chỗ sùi mào gà giai đoạn đầu, mụn cóc nhỏ, mụn cơm sinh dục, mụn thịt. Để đảm bảo hiệu quả khi điều trị và tránh các tác dụng phụ không mong muốn khi dùng thuốc, người bệnh cần hết sức lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã in trên bao bì và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này.

Nên thực hiện đúng theo các chỉ định của bác sĩ khi dùng thuốc Podophyllin

Nên thực hiện đúng theo các chỉ định của bác sĩ khi dùng thuốc Podophyllin

Thông qua bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi "Cách Dùng Podophyllin 25 Hiệu Quả An Toàn Như Thế Nào?". Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về Thuốc Podophyllin 25 cũng như biết thêm nhiều thông tin bổ ích cho bản thân. Từ đó, được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn.  

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Bài viết: ⚕️ Cách Dùng Podophyllin 25 Hiệu Quả An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017