⚕️Biến Chứng Suy Gan Ảnh Hưởng Đến Cuộc Sống Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (4 bình chọn)

      Gan là cơ quan nội tạng quan trọng nhất trong cơ thể tuy nhiên gan lại rất dễ bị tổn thương và mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm trong đó có bệnh suy gan. Suy gan là tình trạng gan bị tổn thương nặng nề các tế bào gan chết đi ồ ạt không thể tự phục hồi được, chức năng gan bị suy giảm nghiêm trọng. Vậy suy gan ảnh hưởng đến cuộc sống như thế nào và những biến chứng suy gan là gì ? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này hãy đọc ngày bài viết sau đây.

Khái quát về bệnh suy gan

     Suy gan là tình trạng gan bị tổng thương nghiêm trọng và phần lớn các tế bào gan bị tổn thương, xơ hóa nghiêm trọng không thể tự phục hồi được nữa. Đồng thời các chức năng chính của gan bị suy yếu và gần như không thể hoạt động được nữa.

     Suy gan là một căn bệnh về gan rất nguy hiểm, bệnh nhân có thể mất mạng bất cứ lúc nào nếu không được điều trị bệnh kịp thời. Bệnh suy gan thường chia thành 2 giai đoạn là suy gan cấp tính và suy gan mãn tính.

Những nguyên nhân gây ra bệnh suy gan

     Những nguyên nhân suy gan phổ biến nhất hiện nay bao gồm các bệnh lý về gan như:

● Mắc bệnh viêm gan virus: Nhiễm siêu vi khuẩn phổ biến nhất có thể dẫn đến suy gan là viêm gan B và C, viêm gan A. Ngoài ra các chứng bệnh viêm gan tự miễn, sưng gan nếu không được điều trị cũng có thể dẫn đến suy gan.

 Hội chứng rối loạn chuyển hóa: Hội chứng chuyển hóa là tình trạng cơ thể bệnh nhân có các triệu chứng bất thường như áp cao, cholesterol cao, mỡ bụng, lượng đường trong máu cao, vòng eo lớn, mắc bệnh tim mạch và đái đường týp 2 rất dễ mắc bệnh suy gan và tử vong nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời.

● Người bị thừa cân béo phì: Bệnh béo phì là một tình trạng mãn tính và có thể dẫn đến các chứng bệnh khác nhau bao gồm gan nhiễm mỡ. Lượng chất béo dư thừa trong gan có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ, do đó làm hỏng tế bào gan từ đó gây ra bệnh suy gan.

 Tác dụng phụ của thuốc: Một số bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm có chứa steroid và thuốc chống co giật có thể gây suy gan cấp. Người bệnh lao và sử dụng thuốc kháng sinh lâu ngày cũng có nguy cơ mắc bệnh suy gan hơn những người bình thường.

● Ngoài ra các bệnh nhân mắc bệnh xơ gan, viêm gan tự miễn, thường xuyên sử dụng rượu bia và các chất kích thích, người bị suy sinh dưỡng, thiếu chất sắc, cơ thể thiếu vitamin cũng là nguyên nhân suy gan phổ biến hiện nay.

Tham khảo thêm: Chi phí xét nghiệm gan

Nguyên nhân gây bệnh suy gan

Các triệu chứng nhận biết của bệnh suy gan

     Các triệu chứng đầu tiên của suy gan bao gồm:

● Vàng da

● Dễ chảy máu

● Sưng bụng

● Rối loạn thần kinh hoặc mắc chứng não gan

● Hay buồn ngủ

● Hôn mê.

● Buồn nôn

● Chán ăn

● Mệt mỏi

● Bệnh tiêu chảy,... 

Các biến chứng của bệnh suy gan

     Suy gan ảnh hưởng đến cuộc sống như thế nào? Bệnh suy gan nếu không được phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng suy gan nguy hiểm như:

➢ Suy tĩnh mạch: Khi bệnh nhân xơ gan gây giãn bụng, nếu không được điều trị đúng cách, ngã ba thực quản có thể gây xuất huyết tiêu hoá với các biểu hiện như nôn mửa hoặc sưng đen ruột kết.

➢ Xơ gan: Bệnh suy gan nếu không được điều trị đúng cách, bệnh nhân sẽ chết vì kiệt sức hoặc lách qua thực quản, tử vong khi mắc bệnh xơ gan chỉ trong 6 tháng.

 Ung thư gan: Bệnh nhân mắc bệnh suy gan có nhiều khả năng bị ung thư gan. Bệnh nhân ung thư gan thì bề mặt  gan thô cứng, bề mặt không đều, khối u nhỏ không đồng nhất, thường đau ở gan. Hơn một phần ba những người bị ung thư gan bị vàng da với các triệu chứng như sốt cao, ăn không ngon, nôn mửa, và đi lại khó khăn. Những bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan chỉ có thể sống từ 3 đến 10 tháng từ khi phát hiện bệnh và có thể nói đây là biến chứng suy gan nguy hiểm nhất hiện nay. 

Biến chứng suy gan

  Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được trao đổi cụ thể hơn với chuyên gia về các vấn đề còn thắc mắc.

Điều trị bệnh suy gan ở đâu?

      Các bệnh về gan trong đó có bệnh suy gan đang trở thành mối quan tâm trên toàn thế giới. Bệnh suy gan nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như suy gan mãn tính và ung thư gan. Vì vậy khi có những triệu chứng đầu tiên của bệnh thì bệnh nhân nên đến ngay các trung tâm y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

      Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong số ít cơ sở y tế toàn diện tại thành phố Hồ Chí Minh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc bệnh nhân theo mô hình dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng cao. Phòng khám luôn đặt chất lượng khám, chữa bệnh cũng như khám bệnh. Để thuận tiện, phòng khám có quy trình kiểm tra y tế nghiêm ngặt, tạo điều kiện cho thời gian chờ đợi tối ưu và nhanh chóng cho bệnh nhân.

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chuyên về điều trị các bệnh về gan với đội ngũ nhân viên y tế và điều dưỡng được đào tạo chuyên nghiệp được đào tạo thường xuyên về kỹ thuật y tế và phương pháp chăm sóc bệnh nhân hiệu quả.

 Quá trình khám bệnh luôn sử dụng trang thiết bị y tế hiện đại. Đảm bảo rằng bệnh nhân luôn được điều trị trong điều kiện tốt nhất.

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là sự lựa chọn tốt của nhiều bệnh nhân trong và ngoài thành phố không chỉ trong điều trị bệnh suy gan mà còn cho các bệnh lý khác về gan như viêm gan B, C,... 

     Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào thì có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  qua hệ thống tư vấn bệnh gan trực tuyến để được hỗ trợ miễn phí.

Bài viết: ⚕️Biến Chứng Suy Gan Ảnh Hưởng Đến Cuộc Sống Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017