⚕️Trĩ Nội Độ 4 Không Điều Trị Có Dẫn Đến Ung Thư Trực Tràng Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

      Trĩ nội độ 4 là giai đoạn cuối cùng, giai đoạn được xem là nghiêm trọng nhất của bệnh trĩ. Người ta cho rằng, trĩ nội độ 4 nếu không điều trị có thể dẫn đến ung thư trực tràng. Thực hư của vấn đề này là như thế nào? Trĩ nội độ 4 không điều trị có dẫn đến ung thư trực tràng không? Câu hỏi này sẽ được giải đáp cụ thể thông qua bài viết dưới đây!

Dấu hiệu nhận biết trĩ nội độ 4

      Trĩ nội được hình thành từ bên trong ống hậu môn, nên so với những bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ hỗn hợp. Đây cũng là căng bệnh phổ biến nhất trong số các bệnh trĩ, với tỉ lệ hơn 60% trong số bệnh trĩ là bệnh trĩ nội.

      Trĩ nội được chia thành 4 giai đoạn, dựa theo triệu chứng và mức độ nguy hại của bệnh. Trong đó, trĩ nội độ 4 được xem là nguy hiểm nhất. Dấu hiệu bệnh trĩ nội độ 4, cụ thể là:

      Búi trĩ luôn nằm ngoài hậu môn: búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài hậu môn và không thể tự co lại được, dùng tay ấn nhét vào cũng rất khó khăn, không nhét được hết vào hậu môn.

Trĩ nội độ 4 (Ảnh minh họa)

      Hậu môn sưng phồng, đau đớn nhiều: búi trĩ ở giai đoạn bệnh này, thường có màu đỏ hồng, đau rát, ẩm ướt, đi cầu ra máu, ngứa ngáy,  và vô cùng khó chịu. Mọi sinh hoạt, đi đứng, của người bệnh trĩ nội độ 4 lúc này rất bất tiện, khó khăn.

      Chảy máu nhiều hơn: bệnh trĩ nội độ 4 khiến người bệnh bị chảy máu nhiều, nghiêm trọng hơn. Máu chảy ra ở hậu môn lúc này đã chảy thành từng giọt, từng tia, với thời gian chảy máu kéo dài, lượng máu mất đi rất lớn, gây nguy hại trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.

Trĩ nội độ 4 không điều trị có dẫn đến ung thư trực tràng không?

      Vậy, trĩ nội độ 4 không điều trị có dẫn đến ung thư trực tràng không? Câu hỏi này được các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

      Khi bệnh trĩ nội đã ở giai đoạn 4, chứng tỏ, tình trạng bệnh trĩ này đã xuất hiện kéo dài, nhưng không được chữa trị. Lúc này, mức độ ảnh hưởng của nó đối với người bệnh là rất lớn. Nguy cơ về ung thư trực tràng cũng có thể sẽ xảy ra. Đây được xem là biến chứng lớn nhất của bệnh trĩ nội độ 4. Lúc này, tính mạng của người bệnh cũng rất khó có thể níu giữ lại.

      Ngoài ra, trĩ nội độ 4 còn có thể dẫn đến một số hệ lụy nghiêm trọng khác, trước khi dẫn đến biến chứng ung thư trực tràng. Những biến chứng đó như:

    ➢ Rối loạn thần kinh: bởi sự đau đớn kéo dài khiến người bệnh mệt mỏi, áp lực cà căng thẳng trầm trọng. Tình trạng stress kéo dài sẽ khiến hệ thần kinh tổn thương, rối loạn thần kinh.

    ➢ Suy nhược vì thiếu máu: hiện tượng xuất huyết quá nhiều của bệnh trĩ nội độ 4 sẽ khiến người bệnh mất máu, gầy yếu, xanh xao, suy nhược. Trường hợp mất máu quá nhiều có thể gây chóng mặt và ngất xỉu.

Trĩ nội độ 4 không điều trị có nguy cơ dẫn đến ung thư trực tràng (Ảnh minh họa)

    ➢ Tắt, nghẹt các búi trĩ: trĩ nội độ 4 khiến các búi trĩ phát triển nặng sẽ xuất hiện tình trạng xung huyết, hình thành nên cục máu đông gây đau đớn, khó chịu dữ dội cho người bệnh. Những cục máu đông nếu không sớm được điều trị có thể dẫn đến hình thành nên các ổ apxe nhiễm khuẩn nặng nề.

   ➢ Nhiễm trùng máu: búi trĩ sưng to và thường xuyên sa ra ngoài kèm theo hậu môn xung huyết, chảy máu, đau rát hậu môn sẽ là cơ hội tốt cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và phát triển.

      Như vậy, có thể thấy rằng, bệnh trĩ nội độ 4 không chỉ khiến người bệnh phải chịu nhiều đau khó, ảnh hưởng đến sức khỏe, mà nghiêm trọng hơn, khi biến chứng thành ung thư trực tràng, nó còn đe dọa trực tiếp đến sinh mạng của người bệnh. Chính vì thế, việc nhận biết và sớm chữa trị bệnh trĩ nội, phòng tránh bệnh trĩ nội phát triển thành giai đoạn trĩ nội độ 4, là điều mà người bệnh nhất định phải chú trọng, quan tâm.

      Bạn đang có một số triệu chứng bệnh trĩ nội? Thắc mắc giai đoạn bệnh trĩ nội của mình có phải bệnh trĩ nội độ 4 không? Hãy nhấp chuột vào khung chat bên dưới để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa!

Cách điều trị trĩ nội độ 4 như thế nào?

      Chính vì những nguy hại nghiêm trọng kể trên, người mắc trĩ nội độ 4 cần nhanh chóng tiến hành khám và chữa trị bệnh kịp thời, tránh nguy cơ về ung thư trực tràng.

      Hiện nay, đối với trĩ nội độ 4, ngoài việc dùng thuốc hỗ trợ điều trị, thì với công nghệ PPH và HCPT cũng là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội mà người bệnh nên ưu tiên thực hiện. Đây được xem là phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện đại, với hiệu quả cao và được rất nhiều những chuyên gia y tế đánh giá cao và khuyên người bệnh nên lựa chọn. Ưu điểm của 2 phương pháp này là:

   ➛ Hiệu quả cao, không để lại biến chứng.

   ➛ Độ chính xác cao, mức tác động nhỏ.

   ➛ An toàn, hiệu quả và không gây đau đớn.

   ➛ Thời gian điều trị ngắn, thời gian phục hồi nhanh.

Cách điều trị trĩ nội độ 4 (Ảnh minh họa)

   ➛ Không gây biến chứng, hạn chế tối đa được sự tái phát của bệnh trĩ nội.

   ➛ Không cần nằm viện, không ảnh hưởng đến cuộc sống trong điều trị.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Trĩ Nội Độ 4 Không Điều Trị Có Dẫn Đến Ung Thư Trực Tràng Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017