⚕️Thuốc Trị Ngứa Quanh Hậu Môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Hậu môn là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nên có bất kì vấn đề nào liên quan tới hậu môn chúng ta thường cảm thấy ngại, e dè khi điều trị tại cơ sở y tế. Vì vậy chủ yếu phần đa đều tự chữa trị tại nhà. Vậy thuốc trị ngứa quanh hậu môn là gì? Hãy cùng theo dõi qua bài viết sau đây.

Ngứa quanh hậu môn là gì?

       Ngứa quanh hậu môn là tình trạng vùng da quanh hậu môn bị ngứa, lúc đầu cơn ngứa còn nhẹ dần về sau thì nặng và có thể lan sang các bộ phận khác như cơ quan sinh dục, bìu, âm hộ.

       Ngứa quanh hậu môn không đơn giản như nhiều người nghĩ, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lí vùng hậu môn – trực tràng. Ngứa quanh hậu môn nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Bệnh ngứa quanh hậu môn (ảnh minh họa)

Nguyên nhân gây ngứa quanh hậu môn

       Có nhiều tác nhân làm ngứa quanh hậu môn, trong đó việc giữ vệ sinh không sạch sẽ và kích ứng xà phòng, các chất tẩy rửa là nguyên nhân đầu tiên gây ngứa hậu môn.

       Ngứa quanh hậu môn do một số bệnh gây nên như nhiễm giun kim, bệnh trĩ, nứt hậu môn, rò hậu môn hay apxe hậu môn.

       Ngoài ra ngứa quanh hậu môn còn có thể do mặc quần chật, cứng, gây cọ xát, bị ẩm ướt.

Triệu chứng ngứa quanh hậu môn

        ➢ Giai đoạn đầu bệnh nhẹ: Gây khó chịu, ngứa nhẹ sau trở nặng, dần dần lan sang các bộ phận khác như môi âm hộ, bìu dương vật. Đặc biệt ngứa nhiều ở bộ phận sinh dục.

        ➢ Giai đoạn bệnh nặng: Mức độ ngứa càng nhiều, nhất là khi ngủ vào ban đêm cảm giác như kiến và muối đốt, làm cho người bệnh mất ngủ, xuống tinh thần.

Thuốc trị ngứa quanh hậu môn hiệu quả

       Theo các chuyên gia phòng tại khám Hồng Phong thì có nhiều loại thuốc chữa trị ngứa hậu môn hiệu quả. Trong đó dòng thuốc bôi được xem là có công dụng hiệu quả nhất. Đây là loại thuốc bôi có chứa thành phần Hydrocortisone, Oxide. Tác dụng của loại thuốc này là giảm thiểu tình trạng ngứa, chống viêm nhiễm, nhiễm trùng. Ngoài ra kết hợp với một số thuốc dạng uống cũng nâng cao hiệu quả điều trị ngứa quanh hậu môn rõ rệt.       

Thuốc Trị Ngứa Quanh Hậu Môn

Sử dụng thuốc bôi hoặc uống điều trị ngứa quanh hậu môn (ảnh minh họa)

       Lưu ý khi sử dụng thuốc: Để điều trị ngứa hậu môn hiệu quả, trước khi dùng thuốc hay sử dụng phương pháp nào thì điều quan trọng hơn là nên nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà nếu chưa thăm khám bệnh, điều này rất dễ gây ra những rủi ro trong quá trình điều trị bệnh.

Điều trị ngứa hậu môn bằng thói quen sinh hoạt

       Để chấm dứt tình trạng ngứa quanh hậu môn, chúng ta nên thay đổi thói quen sinh hoạt và dùng thuốc. Điều trị ngứa quanh hậu môn không khó nếu chúng ta kiên trì và sử dụng thuốc hợp lí. Các phương pháp trị ngứa hậu môn mà các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đề xuất như sau:

       1. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lí: Không ăn đồ cay nóng, các loại thức ăn hải sản nên tránh. Uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều trái cây, rau xanh.

       2. Giữ vệ sinh sạch sẽ: Nên tắm bằng nước nóng, vùng hậu môn nên vệ sinh sạch sẽ sau khi đại tiện, thay đồ lót hằng ngày, không nên mặc đồ lót quá chật, vải quá cứng dễ gây cọ xát.

       Bệnh ngứa quanh hậu môn không nên xem nhẹ, bệnh không chỉ gây ra những phiền toái trong cuộc sống mà còn là biểu hiện của nhiều loại bệnh lí nguy hiểm. Chúng ta cần tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

       Trên đây là những thông tin về thuốc trị ngứa quanh hậu môn mà các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp đến bạn đọc. Phòng khám chúng tôi luôn đầu tư trang thiết bị y tế mới, sử dụng công nghệ kĩ thuật hiện đại vào điều trị bệnh, cùng với đội ngũ bác sĩ lành nghề sẽ là nơi điều trị tuyệt vời cho bệnh nhân.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Bài viết: ⚕️Thuốc Trị Ngứa Quanh Hậu Môn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017