⚕️Bệnh Trĩ Không Điều Trị Có Dẫn Đến Tử Vong Hay Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Bệnh trĩ không điều trị có dẫn đến tử vong hay không? Trả lời cho vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi những chia sẻ bên dưới của các chuyên gia y tế hàng đầu tại TPHCM.

Bệnh trĩ không điều trị có dẫn đến tử vong hay không ?

       Trĩ là căn bệnh phổ biến, xảy ra ở cả nam và nữ giới. Nó khiến người bệnh phải chịu đựng chuỗi ngày dài ám ảnh, đau đớn và khổ sỡ.Vậy, bệnh trĩ không điều trị có dẫn đến tử vong hay không? Nói về vấn đề này, các chuyên gia y tế chuyên khoa hậu môn, trực tràng tại TPHCM, chi biết:

       Bệnh trĩ là một bệnh được hình thành trực tiếp tại vùng hậu môn, với những triệu chứng như: đi cầu ra máu, đau rát, luôn có cảm giác vướng, khó chịu, sờ thấy búi trĩ ở hậu môn…khiến cho người bệnh phải chịu đựng nhiều khổ sở và đau đớn và ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều trong thời gian dài.

       Tuy nhiên, vì bệnh ở vùng kín đao, nên những bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường rất ngại đi khám và điều trị, nhất là đối với nữ giới. Chính vì thế, mà có rất nhiều những trường hợp người bệnh âm thầm chịu đựng chứng bệnh này trong vòng thời gian dài, có thể là vài tháng và thậm chí là vài năm. Chỉ đến khi những biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ bắt đầu xuất hiện thì mới bắt đầu điều trị.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bệnh trĩ không điều trị có dẫn đến tử vong hay không? (Ảnh minh họa)

       Nếu người bệnh không tiến hành chữa trị bệnh trĩ kịp thời, để bệnh tình kéo dài, thì nguy cơ về: tắc mạch trĩ, sa nghẹt búi trĩ, vỡ tĩnh mạch búi trĩ, bội nhiễm, nhiễm trùng máu... và nguy hiểm nhất đó chính là ung thư trực tràng.

       Ngoài ra, nếu bệnh trĩ quá nặng sẽ khiến thành mạch máu giãn mỏng nên rất dễ thủng, dễ rách và chảy máu gây mất máu. Nếu chảy máu nhiều và tình trạng này kéo dài sẽ làm người bệnh bị thiếu máu. Khi đó, biến chứng này của bệnh trĩ sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Những biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ

       Những biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ cần phải kể đến như:

➢  Tắc mạch trĩ

       Tắc mạch trĩ có thể là do vỡ các tĩnh mạch, tạo thành một bọc máu, hoặc là do hiện tượng đông máu ở trong lòng mạch máu. Tiếp đó, các bọc máu đông đó được bao bọc bởi một lớp màng mỏng, dính chặt vào da và rất khó bóc tác. Hiện tượng này khiến người bệnh phải chịu rất nhiều những đau đớn, bất tiện trong đời sống và sinh hoạt. Mọi hoạt động đi, đứng và cả ngồi lúc này thường trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt, nếu không được can thiệp, điều trị kịp thời, các cục máu đông này có thể gây hoại tử và rỉ máu.

➢  Sa nghẹt trĩ

       Búi trĩ hay vòng trĩ bị sa ra ngoài, có thể bị tắc và gây nề, bị nghẹt lại bên ngoài, không thu về trực tràng được. Hiện tượng này có thể xảy ra 1 phần, 1 nữa hay toàn bộ chu vi hậu môn. Nếu người bệnh không tìm đến những địa chỉ điều trị trĩ uy tín để điều trị, thì búi trĩ sa nghẹt sẽ nhanh chóng bị hoại tử, lở loét và viêm nhiễm nặng nề.

Bệnh Trĩ Không Điều Trị Có Dẫn Đến Tử Vong Hay Không

Bệnh trĩ không điều trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm (Ảnh minh họa)

➢  Nhiễm trùng

Khi mắc bệnh trĩ, ở vùng hậu môn, trực tràng luôn trong trạng thái ẩm ướt và có dịch nhầy. Môi trường này được xem là điều kiện thuận lợi nhất giúp các vi khuẩn có hại tấn công người bệnh. Chính vì thế, mà nguy cơ về nhiễm trùng tại vùng hậu môn, trực tràng của người bệnh trĩ luôn rất cao.

➢  Ung thư hậu môn, trực tràng

       Bệnh trĩ không được chữa trị kịp thời sẽ có thể trở thành tác nhân gây ra các bệnh lý hậu môn – trực tràng khác như: apxe hậu môn, rò hậu môn, nứt hậu môn,… Tất cả những căn bệnh này, bao gồm cả bệnh trĩ đều làm suy giảm chức năng của hậu môn, kích thích đến các tác bào ung thư hậu môn – trực tràng phát triển. Đây được xem biến chứng đáng sợ nhất của bệnh trĩ. Khi bị ung thư hậu môn, trực tràng, thì tính mạng của người bệnh sẽ rất khó có thể bảo toàn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bệnh trĩ không điều trị có thể biến chứng thành ung thư hậu môn, trực tràng (Ảnh minh họa)

 Chính bởi những biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ kể trên, mà bất kể cả nhân nào mắc phải bệnh lý này, cũng cần phải thật thận trọng. Người bện cần nhanh chóng tìm đến những phòng khám trĩ uy tín để được chữa trị bệnh sớm nhất có thể, để tránh được những biến chứng nguy hiểm không đáng có của chứng bệnh này.

 Nếu còn điều gì chưa rõ về bệnh trĩ không điều trị có dẫn đến tử vong hay không hay chi phí điều trị bệnh trĩ, bạn đọc hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí cùng với các y bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Không Điều Trị Có Dẫn Đến Tử Vong Hay Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017