⚕️Hậu Môn Bị Lồi Thịt Không Đau Là Triệu Chứng Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (2 bình chọn)

  Chúng ta thường nghe nói đến việc hậu môn bị lồi thịt ra ngoài, thế nhưng lại có rất ít người biết được hậu môn bị lồi thịt không đau là triệu chứng bệnh gì? Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này và muốn tìm hiểu kỹ hơn thì hãy đọc ngay những thông tin trong bài viết dưới đây.

Hậu môn bị lồi thịt là bệnh gì?

  Cũng giống như nhiều bộ phận khác trong cơ thể con người, hậu môn giữ một vị trí riêng biệt và bất cứ một biểu hiện bất thường nào ở đây cũng có thể là dấu hiệu để cảnh báo các bệnh lý ở hậu môn trực tràng.

  Với tình trạng hậu môn bị lồi thịt thì phần lớn là triệu chứng của bệnh trĩ ngoại – một trong những căn bệnh phổ biến và chiếm tỉ cao khá cao ở nước ta. Căn bệnh thường xuất hiện nhiều ở độ từ 50 trở lên và các đối tượng như nhân viên văn phòng, lễ tân, tài xế, người bị táo bón kinh niên…

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Hậu môn bị lồi thịt không đau là bệnh gì? (Ảnh minh họa)

  Bệnh trĩ ngoại thường được chia thành 4 cấp độ cơ bản, với các triệu chứng nhận biết rất rõ ràng. Cụ thể:

  + Trĩ ngoại cấp độ 1: Ở giai đoạn này, người bệnh đã cảm nhận được thịt lồi ra ở hậu môn (búi trĩ) nhưng chưa gây chảy máu.

  + Trĩ ngoại cấp độ 2: Các búi trĩ xuất hiện nhiều hơn, tập trung và liên kết lại thành những đoạn dài, nằm ngoằn ngoèo. Lúc này người bệnh khi sờ vào sẽ thấy được hậu môn bị lồi thịt không đau cũng không chảy máu.

  + Trĩ ngoại cấp độ 3: Lúc này, các bũi trĩ gần như sa hẳn ra ngoài lỗ hậu môn. Theo thời gian có thể gây nghẹt, hoại tử, chảy máu hậu môn khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn.

  + Trĩ ngoại cấp độ 4: Đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh trĩ, nếu không được điều trị các búi trĩ có thể gây viêm nhiễm, ngứa ngáy, đau đớn, thậm chí là gây nhiễm trùng máu và ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

  Bên cạnh đó, người bệnh còn gặp phải các dấu hiệu bệnh trĩ khác như: táo bón kéo dài, đại tiện ra máu, ngứa hậu môn, lở loét, sưng tấy hậu môn, có dịch vàng và mùi hôi bất thường…

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Bệnh trĩ ngoại nguy hiểm như thế nào?

  Bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ nói chung đều là những căn bệnh “phiền toái” khó chữa và có khả năng gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Một số biến chứng từ bệnh trĩ ngoại chính là:

  - Gây ra tình trạng mệt mỏi kéo dài, choáng váng liên tục, đai tiện ra máu khiến cơ thể bị thiếu máu nghiêm trọng.

  - Hậu môn viêm loét dẫn đén tình trạng hoại tử ở hậu môn.

Hậu môn bị lồi thịt không đau có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

  - Viêm nhiễm hậu môn khi bị trĩ tạo điều kiện để vi khuẩn tân công ngược gây nhiễm trùng máu.

  - Trĩ là nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn, áp xe hậu môn, đại tiện khó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

  - Biến chứng nguy hiểm nhất chứng là có khả năng dẫn đến ung thư hâu môn trực tràng nguy hiểm.

Nên tiến hành khám chữa bệnh trĩ ở đâu?

  Biến chứng của bệnh trĩ có thể nói là vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống. Do đó, việc chủ động thăm khám và điều trị khi có những dấu hiệu bệnh trĩ là vô cùng cần thiết đối với người bệnh.

  Tại TPHCM, bạn có thể đến tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để tiến hành khám và điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Đây là phòng khám có uy tín và đáng tin cậy nhất tại khu vực miền Nam, Sài Gòn khi đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh trĩ.

  Với những lợi thế về đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có kiến thức và chuyên môn vững vàng, cùng với sự đồng bộ về hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế để giúp hỗ trợ khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ khám chữa tình trạng hậu môn bị lồi thịt thừa không đau hiệu quả

  Phòng khám còn áp dụng những phương pháp điều trị mới như kỹ thuật máy kẹp PPH, công nghệ sóng cao tần HCPT hỗ trợ điều trị bệnh trĩ an toàn, hạn chế xâm lấn, không làm ảnh hưởng đến các vùng xung quanh.Thời gian hỗ trợ điều trị nhanh, khả năng tái pháp thấp, tăng tính thẫm mỹ…là những ưu điểm vượt trội của các phương pháp này.

  Chính vì thế, nếu bạn còn đang băn khoăn về nơi chữa bệnh trĩ uy tín tại tphcm hay muốn biết chính xác hậu môn bị lồi thịt là triệu chứng bệnh gì thì hãy nhanh chóng liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được giải đáp tốt nhất.

Bài viết: ⚕️Hậu Môn Bị Lồi Thịt Không Đau Là Triệu Chứng Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017