⚕️Bệnh Trĩ Nội Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Bệnh trĩ gồm có trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó, bệnh trĩ nội tuy không gây nhiều đau đớn nhưng lại gây khó khăn trong việc điều trị và có thể gây những biến chứng nguy hiểm. Vậy, bệnh trĩ nội là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn căn bệnh này!

Bệnh trĩ nội là gì?

      Trĩ nội xảy ra ở trên kẽ hậu môn – được gọi là đường răng lược, hướng 3, 7, 11 giờ, dẫn đến đau rát, chảy máu vùng hậu môn khi bệnh nhân đi đại tiện. Búi trĩ có thể lộ ra ngoài hậu môn và có thể tự thụt lại vào trong khi đi đại tiện xong. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng 3 và 4 thì các búi trĩ không thể tự thu vào lại được nữa, cần phải điều trị cắt bỏ tận gốc ngay.

      Biểu hiện trĩ nội ở từng cấp độ, bệnh ở cấp độ càng lớn chứng tỏ giai đoạn bệnh càng trở nặng:

  Bệnh trĩ nội cấp độ 1: búi trì phình to nhưng không sa ra ngoài nhưng đi cầu ra máu.

  Bệnh trĩ nội cấp độ 2: lúc này búi trĩ có thể sa ra ngoài nhưng sau đó có thể tự thu vào, đi ngoài ra máu thành giọt hoặc tia.

Các cấp độ phát triển của bệnh trĩ nội. (Ảnh minh họa) 

  Bệnh trĩ nội cấp độ 3: búi trĩ sa ra ngoài, cần dùng tay để thu vào, khi bệnh nhân khuân vật nặng, ho, lao lực,… thì búi trĩ có thể tiếp tục lộ ra ngoài.

  Bệnh trĩ nội cấp độ 4: sa búi trị thường xuyên, không thể thu vào được nữa, có thể gây biến chứng viêm nhiễm khuẩn, nứt hậu môn, áp xe hậu môn, sa nghẹt.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Nguyên nhân do đâu dẫn đến trĩ nội

    Để điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả thì việc hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh là rất cần thiết. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến trĩ nội? Dưới đây là các nguyên nhân phổ biến gây bệnh mà có thể đó là trường hợp của bạn:

➛ Do tắc nghẽn mạch máu: các mao mạch máu phát triển, căng phồng lên, hình thành nên bề mặt thô, sáng, màu đỏ tươi, niêm mạc mỏng, khi chạm vào sẽ thấy mềm và dễ chảy máu.

➛ Do u tĩnh mạch: do đám rối tĩnh mạch trong cơ thể bệnh nhân phình to, gây các búi trĩ xuất hiện các cục máu đông, hình thành nên u tĩnh mạch, gây dãn ra.

➛ Do sưng dạng sợi: táo bón nhiều ngày gây sa búi trĩ, hoặc do cọ sát khi quan hệ tình dục, viêm kích thích, dẫn đến các tổ chức tế bào trĩ tăng, niêm mạc biến sang dạng sợi, cứng và có tính đàn hồi.

➛ Do thói quen ăn uống không hợp lý, thiếu chất xơ.

➛ Tính chất công việc phải ngồi hoặc đứng quá lâu trong một tư thế như: nhân viên văn phòng, tài xế...

➛ Người lười vận động, quan hệ bằng đường hậu môn.

      Để nhận biết bệnh trĩ nội sớm thì việc theo dõi các dấu hiệu nhận biết lâm sàng là rất quan trọng. Khi bệnh nhân đi đại tiện ra máu, ngứa rát, có dịch nhầy lạ, sa búi trĩ, xuất huyết không đau,… thì có thể là bạn đã mắc bệnh trĩ nội. Lúc này, bạn cần đi thăm khám, làm kiểm tra ngay để có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị đúng lúc.

 Tham khảo bài: Tác hại nguy hiểm của bệnh trĩ nội

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Phương pháp điều trị trĩ nội an toàn và hiệu quả

      Bệnh nhân mắc bệnh trĩ luôn có thái độ tự ti, lo lắng, dẫn đến trầm cảm, strees, ăn không ngon ngủ không yên và còn giảm ham muốn trong mối quan hệ vợ chồng, từ đó dẫn đến chất lượng cuộc sống suy giảm, công việc trì độn. Vì thế, việc điều trị trĩ nội là rất quan trọng để có thể trở lại với cuộc sống sinh hoạt và việc làm hằng ngày. Dưới đây là các phương pháp điều trị trĩ nội an toàn và hiệu quả được áp dụng phổ biến:

1. Cắt trĩ bằng phương pháp Longo:

 Nguyên lí hoạt động: phương pháp được sử dụng bằng máy khâu vòng để cắt khoanh niêm mạc trĩ, nhằm giảm lượng máy lưu thông đến các đám rối tĩnh mạch, giúp làm teo búi trĩ.

 Ưu điểm: thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ từ 20-30 phút, thời gian phục hồi nhanh, tỉ lệ tái phát thấp.

Cắt trĩ bằng máy Longo giúp phục hồi bệnh nhanh chóng. (Ảnh minh họa)

2. Phương pháp sử dụng tia laser:

 Nguyên lí hoạt động: phương pháp sử dụng tia laser CO2 và tia laser ND, nhằm can thiệp gián tiếp và trực tiếp. Bác sĩ điều trị sẽ tiến hành chia mô của búi trĩ thành các phần nhỏ để thu nhỏ búi trĩ, ngăn chặn các biến chứng của bệnh.

 Ưu điểm: hiệu quả mang lại khá cao, ít tái phát, ít để lại biến chứng, thời gian hồi phục nhanh chóng.

3. Phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT:

 Nguyên lí hoạt động:  được sử dụng dòng điện cao tần, các ion nguồn điện tích. Nói cách khác phương pháp này được điều trị bằng nhiệt nội soi, biểu hiện qua sự trao đổi chất các ion tế bào, ảnh hưởng lên thành mạch máu, ngăn cản máu đến và phát triển búi trĩ, làm teo búi trĩ và biến mất.

 Ưu điểm: hiệu quả điều trị cao, nhanh chóng, vết thương khi phẫu thuật nhỏ nên dễ phục hồi và không cần nằm viện. Tiểu phẫu không gây đau, an toàn, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận hậu môn; ít chảy máu, hạn chế các biến chứng và sự tái phát về bệnh hậu môn.

Các thiết bị công nghệ y tế hiện đại giúp phục vụ tốt trong quá trình điều trị. (Ảnh minh họa)

4. Phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH:

 Nguyên lí hoạt động:  dựa trên kĩ thuật xâm lấn tối thiểu mới nhất này, các bác sĩ sẽ đưa máy PPH vào lỗ hậu môn, chỉ cần nhấn nút máy là có thể dễ dàng chấm dứt tình trạng bệnh. Loại máy PPH này được thực hiện bằng cách cắt đi lớp niêm mạc trực tràng khi đẩy lồi ra bên ngoài, cùng với đó là chặn động tĩnh mạch cuối trực tràng. Giúp ngăn chặn tận gốc nguyên nhân gây trĩ nội.

 Ưu điểm: Phương pháp được thực hiện nhưng vẫn bảo vệ được các chức năng của hậu môn như trước đó, quá trình diễn ra nhanh chóng, ko để lại sẹo sau khi chữa trị.

       Để bệnh mau khỏi, bạn còn cần kết hợp việc ăn uống tại nhà ( ăn nhiều rau xanh, trái cây, các thực phẩm giàu chất xơ...), thay đổi cách sinh hoạt, các thói quen xấu như đọc báo, sử dụng điện thoại khi đi đại tiện, không ngồi hoặc đứng quá lâu...

 Tham khảo bài: BỆNH VIỆN BỆNH TRĨ TỐT NHẤT TẠI TP. HCM

  Để điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả thì còn tùy thuộc vào tình trạng và mức độ bệnh mà áp dụng các phương pháp khác nhau. Vì thế, bệnh nhân không nên tự ý điều trị hay sử dụng biện pháp bừa bãi mà khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Để hiểu rõ hơn các phương pháp điều trị bệnh, hãy click vào đây để biết chi tiết. 

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, chất lượng, đảm bảo hiệu quả an toàn cho người bệnh khi tiến hành khám và điều trị tại đây. Để đáp ứng nhu cầu của nhiều bệnh nhân, phòng khám chúng tôi luôn đầu tư, đổi mới từ hệ thống trang thiết bị đến đội ngũ y bác sĩ, áp dụng các phương pháp tiên tiến trên thế giới vào điều trị bệnh trĩ và các bệnh chuyên khoa. 

    Đội ngũ y bác sĩ phòng khám trĩ Hồng Phong đều là những lương y giỏi, giàu kinh nghiệm và hết lòng vì bệnh nhân.

    Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và cập nhật kịp thời các thiết bị tối tân, hiệu quả trong điều trị.

    Phương pháp điều trị hiện đại, ứng dụng thành công thành tựu y khoa trên thế giới vào điều trị tại phòng khám.

    Nhân viên chuyên nghiệp, chăm sóc tận tình, chu đáo, đội ngũ tư vấn hoạt động 24/24h tư vấn kịp thời, liên tục.

    Thủ tục nhanh chóng, đặt hẹn, tư vấn, lấy số đều được thực hiện trực tuyến, mang lại nhiều tiện ích.

    Chi phí mổ cắt trĩ hợp lí, tuân theo Sở y tế T.P Hồ Chí Minh, đảm bảo không có khoảng thu bất hợp lí nào phát sinh.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

      Nếu còn thắc mắc về bệnh trĩ, bạn có thể liên hệ qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Nội Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017