⚕️Bệnh Trĩ Không Chừa Một Ai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

      Trĩ là một căn bệnh mà khi nhắc đến đều khiến người ta e ngại, không chỉ bởi những nỗi khó chịu, phiền toái mà bệnh mang lại, trĩ còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Người bệnh vốn không đề phòng tuy nhiên lại không biết được rằng đây là căn bệnh không chừa một ai. Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để tìm hiểu thêm.

BỆNH TRĨ KHÔNG CHỪA MỘT AI

      Theo các chuyên gia, thì bệnh trĩ vốn là một căn bệnh khó nói, thuộc về các bệnh về hậu môn trực tràng chỉ tình trạng tĩnh mạch hậu môn bị sưng phồng dẫn đến sự hình thành các búi trĩ. Thông thương bệnh trĩ được chia làm 3 dạng là trĩ nội, trĩ ngoại và một trường hợp hiếm gặp hơn là trĩ hỗn hợp.

      Người bị bệnh trĩ thông thường sẽ xuất hiện các triệu chứng như đau rát, ngứa ngáy, sưng phù xung quanh vùng hậu môn, hậu môn tiết dịch, ngoài ra còn có triệu chứng chảy máu vùng vùng hậu môn, đi cầu ra máutuy nhiên hầu như không gây đau đớn, người bệnh chỉ nhận ra khi đi vệ sinh.

      Bỏ qua những suy nghĩ rằng bệnh trĩ chỉ xuất hiện ở người già và các nhân viên văn phòng, các cuộc nghiên cứu gần đây còn cho thấy bệnh trĩ có thể xuất hiện ở bất kì đối tượng nào.

➢ Bệnh trĩ hay gặp ở người lớn tuổi:

Theo các nghiên cứu thì bệnh trĩ xuất hiện chủ yếu ở những người trên 50 tuổi, trên thế giới, tỉ lệ mắc bệnh trĩ ở khoảng 5% dân số, tuy nhiên những người trên 50 tuổi đã chiếm một nửa con số này. Giải thích cho điều đó là ở người già các chức năng của cơ thể và hệ miễn dịch bị suy giảm, kéo theo mắc một số bệnh về đường tiêu hóa, đại tràng, táo bón… là nguyên nhân sâu xa dẫn đến mắc bệnh trĩ.

Phụ nữ mang thai là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao (ảnh minh họa).

➢ Phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh:

Khi mang thai nhi phát triển sẽ có sự chèn ép, gia tăng áp lực lên các mô và cơ quan nội tạng của người mẹ, khiến cho các tĩnh mạch bị phồng lên và căng ra hết cỡ cản trở lưu thông máu, là điều kiện thuận lợi để hình thành bệnh trĩ. Ngoài ra, một số chị em sau khi sinh cũng dễ dàng bị mắc bệnh bởi trong lúc sinh dùng sức để rặn, khiến cho áp lực dồn xuống vùng hậu môn tăng cao là nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh trĩ.

➢ Trẻ em và trẻ sơ sinh:

Cũng là những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ bởi những đối tượng này đang trong qua trình phát triển, cơ quan hậu môn và hệ tiêu hóa trực tràng đang còn yếu cộng với chế độ dinh dưỡng không đảm bảo sẽ dẫn đến chứng táo bón, từ đây bệnh trĩ cũng dễ hình thành hơn. Tỉ lệ trẻ em mắc bệnh trĩ hiện nay không thua kém gì so với người lớn.

➢ Nhân viên văn phòng và những người ít vận động.

Do tính chất công việc mà việc hay ngồi một chỗ hoặc đứng quá lâu trong một thời gian dài cũng rất dễ làm ảnh hưởng đến vùng hậu môn dẫn đến mắc bệnh trĩ.

Bệnh trĩ thường gặp ở nhân viên văn phòng (ảnh minh họa).

Tham khảo thêm: Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

       Qua đây có thể thấy được đối tượng mắc bệnh trĩ là khá đa dạng, vì vậy mà yêu cầu mọi người phải nâng cao ý thức trong việc phòng tránh để bảo vệ bản thân và cả gia đinh khỏi nguy cơ mắc bệnh trĩ.

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NHƯ THẾ NÀO?

      Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp được đưa vào để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, trong số đó có thể kể đến như:

Điều trị bằng thuốc: Thuốc sử dụng có thể là thuốc uống hoặc thuốc bôi, có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng làm giảm các triệu chứng phù nề hiệu quả. Người bệnh cần phải tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ, sử dụng đúng thuốc để đem lại hiệu quả tốt nhất, tránh tình trạng tự mua thuốc về uống.

Sử dụng thủ thuật: Một số thủ thuật như chích xơ, thắt vòng cao su, sử dụng tia laser, tia hồng ngoại để loại bỏ búi trĩ cũng đem lại hiệu quả đáng kể, thời gian điều trị cũng tương đối ngắn, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

Tiểu phẫu không dùng dao mổ: Với phương pháp này, bệnh nhân có thể được loại bỏ trĩ hoàn toàn, chữa được mọi loại trĩ khó chịu nhất, phương pháp này không gây đau đớn cho người bệnh, thời gian phục hồi nhanh. Những phương pháp được sử dụng hiện nay là PPH và HCPT có hiệu quả ưu việt

→  Phương pháp PPH: Phương pháp này chủ yếu dùng trong điều trị trĩ nội,

Nguyên lí hoạt động: Áp dụng theo nguyên tắc cắt mạch búi trĩ, cắt niêm mạc bên ngoài dưới đường lược và khâu niêm mạc kéo lên, đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

→  Phương pháp HCPT: Phương pháp này dùng hỗ trợ trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Nguyên lí hoạt động: Sử dụng sóng điện cao tần để làm đông búi trĩ và thắt nút mạch máu, sau đó sử dụng dao điện để cắt búi trĩ nhanh chóng và chính xác, đồng thời làm liền các vết niêm mạc xung quanh hậu môn mà các vùng lân cận khác không bị tổn thương. Dù là bệnh trĩ ngoại độ 1hay bệnh trĩ nội, trĩ ngoại giai đoạn nào, thì phương pháp này cũng sẽ đem đến nhiều những ưu điểm nhất định.

  Ưu điểm phương pháp PPH và HCPT:

 Hạn chế tổn thương vùng bệnh do kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây chảy máu.

 Độ an toàn và chính xác cao.

 Thời gian tiến hành nhanh chóng (15 – 20 phút).

Điều trị bệnh trĩ bằng kĩ thuật PPH và HCPT (ảnh minh họa)

 Không để lại biến chứng, không ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn trực tràng, bệnh không tái phát.

 Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.

       Việc điều trị bệnh không còn là nỗi lo và khó khăn nữa bởi Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín nhất TPHCM hiện đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến, hiện đại. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ứng dụng thành công kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT vào chữa trị, nhằm tăng hiệu quả điều trị và bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Không Chừa Một Ai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017