Bệnh Lậu Để Lâu Không Chữa Nguy Hiểm Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Bệnh lậu để lâu không chữa nguy hiểm thế nào? Một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm phổ biến nhất hiện nay là bệnh lậu. Đây là một căn bệnh lây truyền nhanh chóng qua đường tình dục. Bệnh lậu thường có thời gian ủ bệnh rất ngắn và các triệu chứng của bệnh rất dễ bị nhằm lẫn với các căn bệnh nam phụ khoa khác. Vậy bệnh lậu để lâu không chữa nguy hiểm thế nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Khái quát về bệnh lậu

       Bệnh lậu là một bệnh nhiễm khuẩn do song khuẩn lậu hay còn gọi là vi khuẩn neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh này chủ yếu lây truyền qua đường tình dục và chiếm khoảng 3-15% trong số tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục.Cả nam và nữ giới ở mọi độ tuổi, những người có nhiều bạn tình, giảm sức đề kháng đểu có thể mắc phải căn bệnh này thời kỳ ủ bệnh ở nam giới là 3-5 ngày, ở phụ nữ từ 7-14 ngày sau khi bệnh nhân tiếp xúc với nguồn bệnh lần đầu tiên.

1. Các triệu chứng của bệnh lậu:

 Đối với nữ giới

    Bệnh lậu ở phụ nữ có thời gian ủ bệnh dài hơn. Thông thường, sau khi tiếp xúc với bệnh lậu, phải mất đến hai tuần để bệnh nhân có biểu hiện đầu tiên hoặc có một số bệnh nhân không có triệu chứng nào khi mắc bệnh:

► Âm đạo tiết ra nhiều khí hư có màu trắng đục, có mùi hôi tanh, đôi khi trong khí hư có lẫn máu và mủ.

► Âm đạo sưng tấy, ngứa, đau ở vùng chậu, đau và rát khi quan hệ tình dục.

► Chảy máu giữa kinh nguyệt, kinh nguyệt bất thường, xuất huyết sau khi qquan hệ tình dục.

► Cơ thể mệt mỏi sốt cao,...

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

 Đối với nam giới

    Ở nam giới thời gian ủ bệnh của nam giới thường ngắn hơn so với ở nữ giới  từ 2 đến 5 ngày sau khi cơ thể xâm nhập, bệnh nhân sẽ có các triệu chứng như:

► Tiểu buốt, tiểu rát, khó tiêu, tiêu ra máu, nước tiểu có mùi hôi,..

► Đầu dương vật chảy mủ màu trắng dục.

► Đau bụng dưới đau bùng bẹn.

► Hạch bẹn sưng đỏ đau nhứt.

► Đâu dương vật khi quan hệ tình dục.

► Chóng mặt mệt mỏi buồn nôn,...

Bệnh Lậu Để Lâu Không Chữa Nguy Hiểm Thế Nào

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

2. Biến chứng của bệnh lậu:

      Bệnh lậu để lâu không chữa có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

➢ Đối với nam giới bệnh lậu có thể dẫn đến các biến chứng nhất định như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm âm đạo, thắt ống dẫn tinh là nguyên nhân vô sinh ở nam giới.

➢ Đối với phụ nữ bệnh lậu để lâu không chữa có thể gây ra viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm ống, tắc nghẽn ống dẫn trứng gây vô sinh ở phụ nữ.

[Bạn cần được tư vấn thêm. Hãy CLICK CHUỘT tại đây. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24]

Bệnh lậu để lâu không chữa nguy hiểm thế nào

      Như bạn đã biết bệnh lậu thường có thời gian ủ bệnh rất ngắn và phát bệnh chỉ sau 5 đến 7 ngày tuy thuộc vào thể trặng và sức đề kháng của bệnh nhân mà thời gian phát bệnh sẽ thay đỏi nhanh chậm khác nhau. Một số trướng hợp bệnh nhân mắc bệnh lậu không có triệu chứng nào nhận biết bệnh vì vậy bệnh có thể dễ dàng tiến triển đến giai đoạn nặng và bệnh lậu để lâu không chữa có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

Có hại cho thành viên trong gia đình bệnh lậu lây lan rất dễ lây cho các thành viên trong gia đình. Nếu truyền sang phụ nữ mang thai, nó có thể dẫn đến sẩy thai.

Gây các bệnh nam khoa ở nam giới bệnh lậu để lâu không chữa có thể dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, viêm mạo tinh, viêm tinh hoàn,...

Nhiễm trùng phụ khoa gây ra ở phụ nữ thường bị viêm âm đạo, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vảy nến,...

Suy giảm ham muốn tình dục bệnh lậu để lâu không chữa có thể gây ra các triệu chứng như giảm ham muốn, đau trong mối quan hệ, hoặc đau theo cảm giác khoái lạc, bất lực, xuất tinh sớm, lãnh cảm,...

Bệnh lậu không điều trị có thể gây ra nhiếu biến chứng nguy hiểm

Nhiễm trùng máu trong giai đoạn tiến triển, bệnh lậu có thể lây nhiễm vi khẩu trong máu của bệnh nhân, dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như viêm gan, viêm khớp và viêm cầu thận. Ngoài ra, người bị lậu có nguy cơ phát ban, phát ban do phản ứng của cơ thể đối với bệnh lậu.

Ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân bệnh lậu có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bệnh nhân. Các triệu chứng làm cho bệnh nhân mệt mỏi, yếu đi. Đồng thời, bệnh nhân lậu vẫn hoảng sợ về tâm lý, sợ hãi, lo sợ tiếp xúc với người khác không ảnh hưởng đến tình yêu, hạnh phúc gia đình hay mối quan hệ trong công việc.

[Bạn cần được tư vấn thêm. Hãy CLICK CHUỘT tại đây. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24]

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thuốc kháng sinhPhương pháp này được sử dụng rất nhiều bởi tiết kiệm chi phí, nhưng thời gian xử lý dài. Với phương pháp này, bệnh nhân sẽ được dùng kháng sinh để giảm đau, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và không làm tổn thương các tế bào khác.

 Phương pháp DHA: Phương pháp này có khả năng định lượng, định vị vi khuẩn và tiêu diệt chúng một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, cơ thể có thể được cải thiện hệ thống miễn dịch. Việc sử dụng các điện trường tần số cao của phương pháp DHA cải thiện tính chất của tế bào, loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh, tạo điều kiện cho tuần hoàn máu, cải thiện lưu thông má. Với những lợi ích của việc nhanh chóng, an toàn, ngăn ngừa nguy cơ bị trả lại bệnh. Đặc biệt, chi phí điều trị DHA không quá cao, tùy thuộc vào mức độ và nguyên nhân của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra con số chính xác để điều trị hỗ trợ bệnh lậu.

     Nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lậu và còn thắc mắc về vấn đề Bệnh lậu để lâu không chữa nguy hiểm thế nào thì bạn cần đi khám ngay để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm, liệu trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chi phí hợp lý công khai minh bạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc cũng như cam kết sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao nhất. 

Bài viết: Bệnh Lậu Để Lâu Không Chữa Nguy Hiểm Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017