Bệnh Lậu Có Chữa Khỏi Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

        BỆNH NHÂN HỎI: Chào bác sĩ! Tôi tên là T.V.P, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Vừa qua thông qua một đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ, tôi mới phát hiện ra mình đang mang trong mình căn bệnh lậu nguy hiểm. Khi nhận được kết quả tôi vô cùng hoang mang, lo lắng. Vì vậy tôi viết thư này gửi đến các bác sĩ, mong các bác sĩ hãy trả lời giúp tôi câu hỏi: Bệnh lậu có chữa khỏi được không? Mong sẽ nhận được sự hồi đáp sớm từ các bác sĩ. Tôi rất cảm ơn.

(T.V.P, nhân viên văn phòng, TP.HCM)

        BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào bạn T.V.P, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi. Các bác sĩ phòng khám chúng tôi xin có một vài chia sẻ để trả lời câu hỏi của bạn.

BỆNH LẬU CÓ CHỮA KHỎI ĐƯỢC KHÔNG?

       Lậu là bệnh do một loại vi khuẩn có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây ra, vi khuẩn này phát triển và lây nhiễm rất mạnh, do đó để chữa khỏi căn bệnh này không phải là chuyện đơn giản. Rất nhiều người bị mắc lậu sau khi chữa trị vẫn bị tái phát hoặc bệnh phát triển nặng hơn.

       Lậu là bệnh lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục. Ngoài ra, lậu còn lây lan qua một số con đường khác như: Lây qua đường máu, lây nhiễm từ mẹ sang con. Bệnh lậu nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm, có thể dẫn tới vô sinh và một số biến chứng khác.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới và nữ giới (Ảnh minh họa)

       Sở dĩ bệnh lậu khó chữa dứt điểm, dễ tái phát là bởi vì: Vi khuẩn lậu phát triển nhanh và lây lan rất mạnh hơn nữa lại rất nhạy cảm, dễ kháng thuốc nếu sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi hoặc dùng nhiều loại kháng sinh cùng một lúc. Đồng thời dấu hiệu của bệnh lậu thường không rõ ràng, hoặc giống với biểu hiện của một số bệnh viêm nhiễm khác nên dễ bị nhầm lẫn và điều trị không đúng hoặc đến giai đoạn nặng mới phát hiện bệnh, khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn. 

       Tuy nhiên, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khẳng định rằng bệnh lậu vẫn có thể chữa khỏi được nếu đảm bảo các yếu tố sau:

1. Phát hiện và điều trị bệnh sớm: Như chúng ta đã biết, bệnh lậu có 2 giai đoạn: Cấp tính và mãn tính.

➢ Lậu cấp tính là giai đoạn bắt đầu sau 2 -7 ngày người bệnh bị lây nhiễm vi khuẩn lậu. Trong giai đoạn này, người bệnh sẽ có một số biểu hiện như: Đái buốt, đái rắt, đau, ngứa niệu đạo, chảy mủ màu trắng xanh hoặc vàng từ niệu đạo vào mỗi buổi sáng, hoặc có thể tiểu ra máu, đau hông, mệt mỏi, buồn nôn, nôn, đau rát khi quan hệ.

➢ Lậu mãn tính hình thành là do lậu cấp tính không được chữa trị kịp thời. Lậu mãn tính dai dẳng và khó điều trị hơn. Trong giai đoạn này, các triệu chứng của bệnh lậu cấp tính giảm dần, chỉ còn lại triệu chứng tiểu đục, tiểu mủ trắng, hoặc ra chất nhầy, huyết trắng khi làm việc nặng. Ngoài ra, lậu mãn tính còn gây ra một số biến chứng nguy hiểm như: Viêm hậu môn, viêm khớp, lậu mắt gây loét giác mạc, thủng giác mạc, viêm niệu đạo và thậm chí là gây vô sinh.

       Lậu càng được phát hiện sớm càng dễ dàng điều trị. Tuy nhiên, bệnh lậu có rất ít biểu hiện rõ ràng, do đó hầu hết bệnh chỉ được phát hiện khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính với những biến chứng nguy hiểm.

2. Tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị: Vi khuẩn lậu được điều trị bằng một số loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, lậu rất dễ kháng thuốc, nhờn thuốc do đó, trong quá trình điều trị, bệnh nhân tuyệt đối phải tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự mua thuốc điều trị hoặc dùng thuốc bừa bãi.

3. Kết hợp điều trị đồng thời cho bạn tình: Cần thăm khám và điều trị bệnh lậu cho cả bạn tình để tránh trường hợp khỏi bệnh rồi nhưng lại lây bệnh lại từ bạn tình.

4. Khám định kỳ sau điều trị: Sau quá trình điều trị, người bệnh không được chủ quan, vẫn phải đến khám và theo dõi sức khỏe thường xuyên để đảm bảo lậu không tái phát.

5. Lựa chọn cơ sở y tế chuyên nghiệp: Ngoài ra, bạn cần lựa chọn những cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để đảm bảo bệnh lậu được chữa khỏi triệt để và hiệu quả.

6. Quan hệ tình dục an toàn: Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý việc sử dụng bao cao su cũng không thể chắc chắn ngăn ngừa được lậu vì vi khuẩn lậu có thể lây qua đường miệng và hậu môn nếu như người bệnh có quan hệ thông qua hai con đường này.

Bệnh lậu có điều trị được không, bác sĩ tư vấn (Ảnh minh họa)

       Hy vọng với những thông tin trên, đã giúp bạn hiểu thêm về bệnh lậu, bạn cũng không nên lo lắng quá, vì lậu vẫn có thể điều trị được. Điều chúng tôi khuyên bạn ngay lúc này là nên đến các cơ sở y tế đáng tin cậy để được thăm khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Việc giấu bệnh, tự điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian hoặc tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định từ phía bác sĩ sẽ làm tình trạng bệnh tệ hơn, kèm theo nhiều biến chứng nguy hiểm. 

[Bạn cần có câu trả lời chính xác cho câu hỏi bệnh lậu có chữa khỏi không? Hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên thăm khám và điều trị bệnh lậu uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, là phòng khám đạt chuẩn quốc gia với đầy đủ trang thiết bị y tế đảm bảo cho quá trình thăm khám và điều trị, bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Cam kết về chất lượng, hiệu quả điều trị cũng như cách phục vụ bệnh nhân. Với nhiều ưu điểm nổi bật trong quy trình chăm sóc bệnh nhân tạo nên dấu ấn của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM như: 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị bệnh uy tín (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

1. Đội ngũ nhân viên y tế, y bác sĩ chuyên môn cao: Y bác sĩ tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, tập huấn tại nước ngoài. Nắm bắt nhanh chóng, kịp thời các phương pháp và ứng dụng thành công vào việc điều trị bệnh xã hội và các bệnh chuyên khoa khác như gan, trĩ, nam khoa, phụ khoa…tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

2. Cơ sở vật chất, thiết bị y tế đảm bảoCơ sở vật chất được đầu tư mới toàn bộ, không gian hiện đại, thoáng đãng, sạch sẽ và được vô trùng tuyệt đối, hệ thống phòng cấp cứu, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu được đầu tư tối tân mang đến tiện ích cho người đến khám và điều trị.

3. Phương pháp điều trị tiên tiến trên thế giới: Áp dụng phương pháp mới DHA trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu, mang lại cuộc sống sinh hoạt bình thường cho bệnh nhân mắc bệnh lậu và các bệnh xã hội. 

4. Dich vụ y tế chuyên nghiệp: Việc theo dõi tình trạng bệnh được sâu xát, dễ dàng và thuận tiện hơn với việc 1 bệnh nhân được 1 bác sĩ chuyên khoa và 1 y tá điều trị. Giúp bệnh nhân có thể thoải mái, an tâm hơn trong việc chia sẻ những điều khó nói về bệnh của mình.

5. Chi phí hợp lí: Tất cả chi phí được công khai rõ ràng, tuân theo mức mà Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh đưa ra. Cam kết không lạm thu trong quá trình bệnh nhân điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

[Bạn cần chúng tôi tư vấn rõ hơn về chi phí hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

       Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, có thể gọi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo hotline:  02873071888 để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: Bệnh Lậu Có Chữa Khỏi Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017