Viêm Gan B Dương Tính Là Thế Nào

Phòng Khám Chuyên Khoa Gan
Ngày đăng Thứ ba, 28/02/2017 16:14 - Lượt xem 766
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 5 lượt đánh giá)
Viêm Gan B Dương Tính Là Thế Nào

Viêm gan B là bệnh truyền nhiễm, do virus viêm gan B (HBV) gây nên, Việt Nam là nước có tỉ lệ nhiễm viêm gan B ở mức tương đối cao, chính vì thế mà bạn cũng không nằm ngoài khả năng bị mắc viêm gan B. Và để biết liệu mình có nhiễm virus hay không người bệnh phải thực hiện các xét nghiệm để kiểm chứng, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về các xét nghiệm này và đâu đó vẫn còn nhiều thắc mắc “viêm gan B dương tính là thế nào?” Để giải đáp những khúc mắc đó, các chuyên gia Đa khoa Hồng Phong đã có những chia sẻ bổ ích trong bài viết sau.

VIÊM GAN B DƯƠNG TÍNH LÀ THẾ NÀO?

Các bác sĩ chuyên khoa gan cho biết, viêm gan B là căn bệnh rất dễ lây nhiễm, người bệnh có thể dễ dàng lây lan cho người thân thông qua các con đường như: Đường máu, đường tình dục, mẹ truyền sang con, người lành bệnh tiếp xúc với các dụng cụ có dính máu của người bệnh...

[ Bạn thắc mắc về bệnh viêm gan B nhưng không biết hỏi ai, click ngay để được trực tiếp hỏi chuyên gia]

Bệnh gan

Viêm gan B dương tính là thế nào? (ảnh minh họa).

Viêm gan B dương tính là thế nào? (Ảnh minh họa)

Giải thích cho câu hỏi “viêm gan B dương tính là thế nào?” các chuyên gia cũng cho biết thêm, khi người bệnh nghi ngờ mình nhiễm virus viêm gan B và tiến hành làm xét nghiệm thì sẽ cho ra kết quả chỉ số HbsAg (+) dương tính, kết quả này nói lên rằng người bệnh đang mắc viêm gan B.

Các kháng nguyên bề mặt virus viêm gan B này xuất hiện rất sớm, ngay từ khi chưa xuất hiện các triệu chứng lâm sàn, virus này tăng cao dần trong vòng 10 tuần đầu khi người bệnh bị nhiễm viêm gan B. Tuy nhiên, ở những bệnh nhân có sức đề kháng tốt, hệ miễn dịch mạnh thì các virus gây bệnh sẽ bị kìm hãm, ức chế sự nhân đôi để trở thành virus hoàn chỉnh và có thể tự giảm đi sau khoảng thời gian từ 4-6 tuần mà không cần đến điều trị. Ngược lại, nếu gặp người bệnh có hệ miễn dịch kém, thì virus sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, nếu kéo dài quá 6 tháng thì có nghĩa người bệnh đã nhiễm viêm gan B mạn tính.

[ Tư vấn và đặt hện miễn phí ngay tại đây]

Bệnh gan

XÉT NGHIỆM VIÊM GAN B DƯƠNG TÍNH CẦN LÀM GÌ?

Người bệnh, sau khi xét nghiệm viêm gan B và có kết quả HbsAg dương tính thì cần phải làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu mới có thể biết được tình trạng, cũng như mức độ hoạt động của virus như thế nào, mức độ tổn thương gan ra sao. Một trong số những xét nghiệm đó là HBV-DNA. Nếu kết quả xét nghiệm là dương tính và số lượng vượt quá 105/ml thì cần tiếp tục làm xét nghiệm men gan, xem chỉ số men gan của người bệnh có cao hay không, trường hợp men gan cao gấp đôi so với người bình thường thì cần phải tiến hành điều trị ngay.

Xét nghiệm và điều trị viêm gan B sớm là việc làm rất quan trọng (ảnh minh họa).

Xét nghiệm và điều trị viêm gan B sớm là việc làm rất quan trọng (Ảnh minh họa)

Có thể nói xét nghiệm viêm gan B là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết, dựa vào đây mà việc điều trị có thể tiến hành chính xác hơn. Ai cũng biết viêm gan B là bệnh hết sức nguy hiểm, có thể dẫn đến những biến chứng khó lường cho gan, do đó mà các bác sĩ của phòng khám Đa khoa Hồng Phong khuyên bạn nên đi xét nghiệm viêm gan B sớm, nhằm có biện pháp điều trị kịp thời, tránh tình trạng tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ khiến bệnh diễn biến xấu thêm.

Để điều trị bệnh viêm gan B một cách chính xác và hiệu quả, bệnh nhân có thể lựa chọn đến với phòng khám Đa khoa Hồng Phong của chúng tôi. Đây là một trong những địa chỉ uy tín trong việc xét nghiệm và điều trị các bệnh lý về gan, trong đó có viêm gan B.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Phòng khám là nơi quy tụ của đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, có trình độ chuyên môn cao, tận tâm với nghề. Cùng với đó là sự góp sức của đội hệ thống trang thiết bị hiện đại, đảm bảo cho quá trình xét nghiệm chuẩn đoán cũng như điều trị được diễn ra nhanh chóng và chính xác. Đến với phòng khám bạn sẽ càng hài lòng hơn về phong cách phục vụ thân thiện, nhiệt tình đem đến cho bệnh nhân sự thoải mái và tiện nghi nhất. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi khi bạn có bất kì thắc mắc nào về căn bệnh này: (028)39 24 2222. Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Bài viết: Viêm Gan B Dương Tính Là Thế Nào