⚕️Các Cách Điều Trị Xơ Gan Mất Bù Hiệu Quả Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

  Bệnh xơ gan là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao hiện nay, căn bệnh này được chia làm 2 giai đoạn xơ gan còn bù và xơ gan mất bù. Trong đó xơ gan mất bù chính là tình trạng bệnh đã bước vào giai đoạn cuối, có nguy cơ biến chứng sang ung thư. Vậy xơ gan chữa trị như thế nào mới mang lại kết quả tốt nhất. Cùng tham khảo ngay bài viết sau để có thêm các thông tin bổ ích nhất.

Những phương pháp điều trị xơ gan điều trị như thế nào?

  Theo các chuyên gia gan mật thì xơ gan mất bù hay còn gọi là xơ gan cổ chứng, bệnh đã ở mức độ nghiêm trọng, các mô gan bị thay thế bởi các mô xơ, mô sẹo, chức năng gan bị suy yếu và hầu như không còn khả năng làm việc. Bệnh nhân bị xơ gan mất bù rất dễ nhận dạng bởi các dấu hiệu sau: bụng phình to, vàng da, vàng mắt, cơ thể mệt mỏi, 2 chân bị phù nề và có thể ra toàn thân, bệnh nặng hơn sẽ khiến người bệnh bị mất ý thức về hành vi, lời nói, co giật, chảy máu cam,máu mũi, ói ra máu…

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Một số dấu hiệu xơ gan mất bù (ảnh minh họa)

  Bệnh xơ gan mất bù không thể chữa khỏi hoàn toàn, tuy nhiên nếu áp dụng đúng các cách điều trị xơ gan hóa thì có thể giúp làm giảm đau đơn cho bệnh nhân,làm chậm quá trình xơ hóa, ngăn chặn biến chứng ung thư gan. Vậy xơ gan điều trị như thế nào? Dưới đây là một số phương pháp hữu hiệu cho người bệnh:

 Chọc hút dịch cổ trướng

  Với những bệnh nhân bị xơ gan mất bù có biến chứng gan cổ chướng thì cần phải tiến hành chọc hút dịch cổ chướng để tránh các biến chứng suy gan, suy thận…Với phương pháp này, bệnh nhân cần phải kiên trì áp dụng thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

 Các phương pháp điều trị nguyên nhân gây bệnh

  Bệnh xơ gan nếu như muốn ngăn chặn sự phát triển của bệnh thì cần phải khống chế nguyên nhân gây ra bệnh. Hiện nay các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang ứng dụng các phương pháp mới trong điều trị bệnh gan như:

  Phương pháp xung mạch tần số thấp:

Phương pháp này sử dụng thiết bị hiện đại để giúp thuốc có nồng độ cao thẩm thấu nhanh chóng đến từng phần của gan. Công nghệ DCC sẽ giúp hỗ trợ chức năng gan, phòng ngừa và ngăn chặn sự phát triển của các mô xơ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Điều trị xơ gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

  Phương pháp truyền máu ozone:

Bệnh nhân khi điều trị bằng phương pháp mới sẽ cảm nhận được sức khỏe cải thiện nhanh chóng. Oxy xanh giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể, nâng cao khả năng chống oxy hóa, kích thích tái sinh tế bào gan.

  Phương pháp tách lọc virus CIL:

Với việc sử dụng các loại máy móc hiện đại, phương pháp CIL được đánh giá cao so với các phương pháp điều trị xơ gan hiện nay. Không chỉ giúp khống chế nguyên nhân gây xơ gan, công nghệ mới này phục hồi chức năng gan, giải độc gan, bảo vệ gan cực kì hiệu quả.

 Một số lưu ý khi điều trị xơ gan mất bù

  Do xơ gan mất bù là giai đoạn bệnh cực kì nguy hiểm nên việc xơ gan điều trị như thế nào cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Để mang lại hiểu quả tối ưu, bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề sau:

  Tuyệt đối tuân thủ đúng cách điều trị xơ gan hóa mà bác sĩ chỉ định, không nên tự ý dừng điều trị hoặc tự thay đổi phác đồ mới khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

  Thường xuyên xét nghiệm chức năng gan định kì để theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân cũng như kiểm tra hiệu quả của phương pháp điều trị đang áp dụng.

  Bên cạnh điều trị bằng các phương pháp điều trị xơ gan hiện nay, bệnh nhân cũng cần phải có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý. Bệnh nhân xơ gan mất bù hạn chế vận động nhiều, tránh xa rượu bia và các chất kích thích gây hại cho gan.

Chăm sóc và điều trị bệnh gan hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

>>> Để điều trị bệnh xơ gan hiệu quả, bệnh nhân cần phải lựa chọn các địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín, nơi có bác sĩ giỏi, thiết bị y tế chuyên khoa. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ chuyên gia gan mật hàng đầu hiện nay sẽ giúp tư vấn xơ gan chữa trị như thế nào hiệu quả nhất với tình trạng bệnh của bạn. Nhờ các thiết bị y khoa hiện đại, các công nghệ mới nhất giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh gan cho người bệnh.

  Chi phí điều trị bệnh gan tại phòng khám được công khai,minh bạch, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cụ thể để có thể yên tâm điều trị.

  Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết được xơ gan điều trị như thế nào hiệu quả hơn. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Các Cách Điều Trị Xơ Gan Mất Bù Hiệu Quả Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017