⚕️Xơ Gan Hóa F1 Có Khả Năng Phục Hồi Lại Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

CÂU HỎI BỆNH NHÂN: Chào bác sĩ, tôi vừa đi khám bệnh và được chẩn đoán mắc bệnh xơ gan F1, theo tôi được biết thì gan có khả năng tái tạo, vậy xơ hoá gan f1 có phục hồi lại không bác sĩ (anh Long-39 tuổi-HCM)

CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP: Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên gia. Rất may là bạn phát hiện bệnh khi đang ở tình trạng xơ gan F1 bởi đây là giai đoạn bệnh còn nhẹ. Để trả lời cho thắc mắc xơ hoá gan f1 có phục hồi lại không? Mời bạn tham khảo những thông tin mà chuyên gia cung cấp trong bài viết sau.

Xơ hoá gan f1 có phục hồi lại không?

      Tùy thuộc vào mức độ tổn thương gan của người bệnh mà xơ gan được chia thành nhiều cấp độ trong đó xơ gan cấp độ 1 hay xơ gan F1 là tình trạng xơ hóa nhẹ nhất. Bệnh nhân khi bị xơ gan F1 các tế bào gan chưa bị tổn thương nhiều, các tế bào gan lành tính vẫn còn khả năng làm việc, bù trừ nhiệm vụ của những tế bào gan bị tổn thương nên chức năng của gan chưa bị ảnh hưởng đáng kế. Xơ gan F1 hay còn gọi là xơ gan còn bù, các triệu chứng của bệnh còn mời nhạt và chưa rõ ràng, bệnh có thể kéo dài trong nhiều năm và khi được điều trị đúng cách thì xơ gan sẽ tiến triển sang các cấp độ nặng hơn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Xơ hoá gan f1 có phục hồi lại không (ảnh minh họa)

      Về vấn đề xơ hoá gan f1 có phục hồi lại không thì các bác sĩ cho biết, nếu bệnh nhân phát hiện và điều trị xơ gan F1 càng sớm khả năng phục hồi chức năng gan càng cao, bệnh nhân có thể giảm thiểu tiến triển sang xơ gan F1, bệnh xơ gan f3, đồng thời ngăn chặn được các biến chứng nguy hiểm đe dọa tới tính mạng như: xuất huyết tiêu hóa, bệnh não gan, xơ gan cổ trướng, hội chứng gan thận, ung thư gan.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

      Như vậy, khả năng phục hồi của gan còn phụ thuộc vào thời gian điều trị, phương pháp điều trị cũng sự kiên trì của người bệnh. Để bảo vệ sức khỏe của mình thì bệnh nhân nên đến ngay các địa chỉ chuyên khoa gan mật để thăm khám và điều trị kịp thời nhất.

Cách điều trị xơ gan F1

      Bệnh xơ gan F1 không khó điều trị, chỉ cần bệnh nhân tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ thì khả năng phục hồi rất cao. Để điều trị xơ gan F1 thì hướng điều trị chính là điều trị nguyên nhân gây xơ gan, điều trị phục hồi chức năng gan. Dưới đây là một số phương pháp chữa xơ gan quan trọng mà bệnh nhân có thể tham khảo qua:

➢ Hạn chế tối đa sử dụng bia rượu:

       Chất độc trong rượu rất có hại cho gan, bệnh nhân bị xơ gan dù nguyên nhân do rượu hay không do rượu cũng cần phải hạn chế sử dụng rượu bia, giảm thiểu tổn thương trên gan, ngăn chặn bệnh phát triển nặng hơn.

➢ Dùng thuốc:

       Thuốc điều trị xơ gan chủ yếu là các loại thuốc có tác dụng đẩy lùi nguyên nhân gây xơ gan như thuốc kháng virus viêm gan B, viêm gan C, thuốc điều hòa đường huyết cho các bệnh nhân bị tiểu đường…Bệnh nhân không được tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Việc dùng thuốc không đúng cách sẽ làm gan bị nhiễm độc, gia tăng hư tổn trên gan.

Xơ Gan Hóa F1 Có Khả Năng Phục Hồi Lại Được Không

Cách điều trị bệnh xơ gan f1 (ảnh minh họa)

➢ Chế độ ăn uống khoa học:

       Một chế độ ăn uống hợp lý có tác dụng hỗ trợ rất lớn trong điều trị xơ gan F1. Bệnh nhân cố gắng chia nhỏ thành nhiều bữa ăn, nên ăn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa để giúp gan chuyển hóa dễ dàng hơn, khi gan giảm bớt gánh nặng thì khả năng phục hồi sẽ cao hơn.

➢ Lối sinh hoạt và nghĩ ngơi khoa học:

       Để thúc đẩy chức năng gan phục hồi sớm, tăng cường hệ miễn dịch, giải độc hiệu quả thì mỗi ngày, bệnh nhân nên dành ra ít nhất 30 phút để vận động nhẹ nhàng.

➢ Khám sức khỏe định kì:

       Một điều mà bệnh nhân không nên bỏ qua chính là duy trì việc thăm khám, xét nghiệm chức năng gan định kì để theo dõi tình trạng bệnh gan, có hướng giải quyết phù hợp giúp bảo vệ gan tốt hơn.

Bên cạnh những phương pháp điều trị kể trên, để giúp kích thích tái tạo tế bào gan, phục hồi gan nhanh chóng bệnh nhân có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ chữa trị hiệu quả hơn. Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những cơ sở tiên phong trong việc cập nhật và ứng dụng các phương pháp điều trị xơ gan hóa hiện đại như phương pháp xung mạch tần số thấp, phương pháp truyền máu ozone, phương pháp tách lọc virus.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những phương pháp điều trị xơ gan F1 hiệu quả 

       Ưu điểm khi điều trị xơ gan bằng phương pháp mới chính là hiệu quả cao, thời gian chữa trị nhanh, an toàn, không gây tác dụng phụ, không cần phải nhập viện, bảo vệ gan hiệu quả, chi phí hợp lý

Bài viết: ⚕️Xơ Gan Hóa F1 Có Khả Năng Phục Hồi Lại Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017