⚕️Bài Thuốc Trị Gan Nhiễm Mỡ Bằng Rau Ngổ Bạn Nên Xem Qua

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Bạn đang lo lắng về căn bệnh gan nhiễm mỡ của mình? Bạn đang muốn tìm một giải pháp hiệu quả? Vậy, bạn có biết bài thuốc trị gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ chưa? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về bài thuốc dân gian này, trong bài viết dưới đây nhé!

Bài thuốc trị gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ bạn nên xem qua

       Một trong những bài thuốc dân gian được nhắc đến nhiều với công dụng “thần kỳ” trong điều trị gan nhiễm mỡ cần phải kể đến rau ngổ. Dùng rau ngổ chữa gan nhiễm mỡ, đã được biết đến từ xưa đến nay, đã và đang được ứng dụng khá hiệu quả.

       Theo Đông y, rau ngổ có vị cay, thơm, hơi chát, tính mát, thanh nhiệt, tiêu độc, tiêu thũng, trừ viêm, chống sưng, giảm đau, sát trùng đường ruột, lợi tiểu cho người sỏi thận, chống lão hóa, ngừa ung thư, trị thủy thũng, viêm kết mạc, đau thắt bụng....

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

       Theo y học hiện đại, thì rau ngổ có 92% nước; 2.1% 1% protid, monoterpenoid cetone, 1,2% glucid, 2,1% cenluloza, 0,8% tro, 0,29% vitamin B, 2,11% vitamin C, 2,11% caroten, có chứa nhiều tinh dầu (0,1%), chủ yếu là limonene, aldehyd perilla và cis-4-caranone, hợp chất coumarine và flavonoid có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, được ứng dụng phổ biến trong điều trị gan nhiễm mỡ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Rau ngổ chữa gan nhiễm mỡ (Ảnh minh họa)

       Nói về rau ngổ có trị được gan nhiệm mỡ không? Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ hàng đầu TPHCM cho biết như sau:

→   Bài thuốc trị gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ thật chất không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không có một phương pháp điều trị bệnh nào là “thần dược”, kể cả việc trị gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ. Về cơ bản, đây rau khổ không phải là thuốc, không thể dùng rau ngổ trị gan nhiễm mỡ. Người bệnh, chỉ nên dùng rau ngổ, như một phương pháp để hỗ trợ điều trị bệnh.

→   Đối với bài thuốc dân gian này, thì chỉ nên áp dụng đối với một số tình trạng gan nhiễm mỡ nhẹ và nhất định phải thông qua ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Đồng thời, người bệnh cũng cần phải kiên trì, thực hiện đều đặn bài thuốc này, trong thời gian dài mới có thể đem lại hiệu quả nhất định.

→   Ngoài ra, bài thuốc trị gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ có hiệu quả hay không, còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như là tình trạng bệnh lý ở mỗi người. Cách tốt nhất, dành cho người bệnh, chính là tìm đến những địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ để được thăm khám để có được những hướng dẫn chính xác, hiệu quả nhất dành cho tình trạng của mình.

Bài thuốc trị gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ

      Để chữa gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ, người bệnh có thể thực hiện bằng cách sau đây:

 Chuẩn bị:

→   100g rau ngổ

→   50g bạc hà

→   100ml nước.

Bài thuốc trị gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ (Ảnh minh họa)

 Cách thực hiện:

→   Dùng rau ngổ và bạc hà rửa sạch, để ráu nước. Cần chọn loại nguyên liệu tươi, sạch và không bị sâu ăn lá.

→   Bước tiếp theo sẽ tiến hàng sao vàng hạ thổ rau ngổ và bạc hà. Người bệnh sẽ bỏ 2 loại dược liệu này đem rang ở chảo nóng, đến khi có mùi thơm sẽ đổ ra miếng vải được để trên nền đất. Cứ để như vật khoảng 30 đến 40 phút, đển khi dược liệu nguội, thì bắt đầu thực hiện bước tiếp theo.

→   Dùng nguyên liệu đã chuẩn bị, sắc cùng với 100ml nước và uống liên tục vào buổi tối sau khi no. Kiên trì thực hiện và sử dụng liên ục khoảng 1 tháng, và tiến hành kiểm tra lại tình trạng sức khỏe của lá gan.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

  Khuyến cáo từ chuyên gia y tếtrước khi dùng rau ngổ chữa gan nhiễm mỡ, người bệnh nhất định phải tiến hành xét nghiệm gan nhiễm mỡ và tham khảo cụ thể về ý kiến của bác sĩ. Tuyệt đối không nên tự ý áp dụng cách điều trị gan nhiễm mỡ này một cách vô tội vạ, sẽ chỉ tăng thêm gánh nặng của lá gan đang bị tổn thương hiện tại.

Để được thăm khám và điều trị gan nhiễm mỡ, người bệnh có thể tìm đến trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Một trong những địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ hàng đầu tại TPHCM hiện nay. Từ chất lượng khám chữa bệnh, đến cả chất lượng về dịch vụ y tế, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn nhận được đánh giá cao từ người bệnh và cả giới chuyên gia trong ngành. Do đó, người bệnh sẽ hoàn toàn có thể yên tâm, tìm đến cơ sở này, để gửi gắm sức khỏe cá nhân mình.e

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ hàng đầu tại TPHCM

 Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được về sự tồn tại của bệnh gan nhiễm mỡ độ 4. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào thì có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo cách thức sau:

► Cách 1Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y  bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: ⚕️Bài Thuốc Trị Gan Nhiễm Mỡ Bằng Rau Ngổ Bạn Nên Xem Qua

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017