8 Dấu Hiệu Cảnh Báo Sớm Ung Thư Cổ Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (7 bình chọn)

       Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến thứ 2 trên thế giới mà nữ giới thường hay gặp, phổ biến ở độ tuổi từ 30 đến 59 tuổi. Bệnh ung thư cổ tử cung thường diễn biến chậm, ở giai đoạn đầu hầu như không có dấu hiệu nào vì vậy rất khó nhận biết, đa phần khi phát hiện bệnh đều đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Do vậy chị em cần trang bị thêm kiến thức về dấu hiệu của bệnh để từ đó kịp thời phát hiện và điều trị.

8 DẤU HIỆU CẢNH BÁO SỚM UNG THƯ CỔ TỬ CUNG

       Ung thư cố tử cung và những dấu hiệu nhận biết cần lưu ý:

 Chảy máu bất thường:

Một trong những dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung là chảy máu âm đạo bất thường vào những ngày không phải là chu kì kinh nguyệt.

 Bất thường trong tiểu tiện:

Bị rò rỉ nước tiểu khi hắt hơi hoặc vận động mạnh, lẫn máu trong nước tiểu, đau khi đi tiểu… đều có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

 Tiết dịch âm đạo bất thường:

Một trong những dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là tiết dịch âm đạo bất thường, màu sắc lạ, có màu vàng, màu xanh như mủ hoặc lẫn máu và  có mùi hôi khó chịu…

 Đau vùng chậu:

Chị em cần hết sức chú ý nếu thấy đau nhức ở xung quanh vùng chậu hoặc bị chuột rút vào những ngày không có kinh nguyệt. 

Đau vùng chậu một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư cổ tử cung (Ảnh minh họa)

 Chu kì kinh nguyệt bất thường:

Cổ tử cung bị ung thư sẽ tác động đến quá trình rụng trứng. Cân bằng hormone cũng sẽ bị thay đổi. Kết quả là chu kì kinh nguyệt của bạn cũng sẽ bị rối loạn, không được bình thường như trước đây. Bạn có thể bị trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài hoặc máu kinh nguyệt có màu đen sẫm…

 Đau hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục:

Cảm giác đau và chảy máu sau quan hệ tình dục xảy ra thường xuyên hơn. Chị em  nên đi kiểm tra sớm khi thấy dấu hiệu này vì có thể chị em đang bị ung thư cổ tử cung.

 Thiếu máu:

Thiếu máu có thể xảy ra với bệnh ung thư cổ tử cung vì số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm và được thay thế bằng các bạch cầu để đẩy lùi bệnh. Thiếu máu khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt , cạn kiệt năng lượng.

 Đau lưng:

Đau lưng, đặc biệt là ở khu vực lưng dưới cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung. Bạn càng cần phải cảnh giác hơn nếu thấy cơn đau lan xuống chân và thậm chí gây sưng phù ở chân...

Khi xuất hiện một trong những dấu hiệu trên, chị em nên chủ động đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra càng sớm càng tốt. Tránh để lâu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Bài viết tham khảo thêm: TRIỆU CHỨNG CỦA UNG THƯ CỔ TỬ CUNG

        Bạn thấy mình có các triệu chứng trên và nghi ngờ mình đang mắc bệnh, cần được tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi, chỉ bằng một click chuột.

BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA UNG THƯ CỔ TỬ CUNG

       Sau đây là một số biện pháp giúp phòng tránh ung thư cổ tử cung hiệu quả:

 Tiêm vắc xin HPV phòng  ngừa ung thư cổ tử cung: Vắc xin HPV có thể giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, âm hộ, mụn rộp sinh dục…Tốt nhất chị em nên tiêm vắc xin này khi chưa quan hệ tình dục, để đạt hiệu quả cao nhất.

 Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, giữ gìn vệ sinh vùng kín.

 Chú ý đến chế độ dinh dưỡng: Cung cấp đầy đủ các vitamin A, E, C và canxi, bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, ăn nhiều sữa chua, rau quả tươi, không hút thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích 

 Luyện tập thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe.

8 Dấu Hiệu Cảnh Báo Sớm Ung Thư Cổ Tử Cung

Luyện tập thể dục thể thao tăng cường sức đề kháng (Ảnh minh họa)

 Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Tránh căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài.

 Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy với bạn tình.

 Sử dụng các biện pháp phòng tránh thai an toàn.

 Thăm khám phụ khoa định kì 3-6 tháng/1 lần để phát hiện các viêm nhiễm và chữa trị kịp thời tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

       Nếu còn bất kì vấn đề gì cần tư vấn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ giàu kinh nghiệm thông qua hệ thống tư vấn phụ khoa online miễn phí của phòng khám. Các chuyên gia của chúng tôi sẵn sàng giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng phòng khám của chúng tôi. Phòng khám với trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm chuyên khoa, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức cho người bệnh, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế. Phòng khám đạt chuẩn quốc gia và đang ngày càng phát triển để vươn lên tầm quốc tế. Hãy đến và cảm nhận. 

Bạn có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên tư vấn phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ở khung chat phí dưới hoàn toàn miễn phí

        Bạn cần hiểu rõ hơn về các phương pháp phòng tránh, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay.

Bài viết: 8 Dấu Hiệu Cảnh Báo Sớm Ung Thư Cổ Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017