⚕️5 Nguyên Nhân Chính Dẫn Đến Gan Nhiễm Mỡ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.2 / 10 (5 bình chọn)

         Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan lớn hơn 5% trọng lượng gan, khiến tế bào gan bị tổn thương. Nếu gan nhiễm mỡ không được điều trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Để phòng ngừa và điều trị tốt gan nhiễm mỡ thì việc tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh là rất quan trọng và cần thiết.

Tham khảo thêm:

5 nguyên nhân chính dẫn đến gan nhiễm mỡ

         Có không ít nguyên nhân gây nên bệnh gan nhiễm mỡ chứ không hẳn chỉ là do chế độ ăn uống như mọi người vẫn nghĩ. Để kịp thời nhận biết sớm gan nhiễm mỡ và có phương pháp điều trị tối ưu nhất thì xác định những thủ phạm gây nên căn bệnh này cũng chiếm phần quan trọng không kém. Dưới đây là 5 nguyên nhân chính dẫn đến gan nhiễm mỡ mà bạn cần lưu ý: 

1. Do thừa cân béo phì: 

Đây là nguyên nhân 80-90% dẫn đến gan nhiễm mỡ, nếu không có phương pháp giảm cân khoa học thì lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng thoái hóa mỡ, viêm gan và xơ gan.

2. Do tăng mỡ máu:

Tăng mỡ máu, còn gọi là tăng lipid máu. Bệnh nhân nên tránh sử dụng các thực phẩm dầu mỡ, chất béo, thức ăn ngọt.

3. Do tiểu đường:

Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, sự kháng insulin là nguyên nhân chính dẫn đến gan nhiễm mỡ. Qua các thống kê cho thấy, có từ 50% bệnh nhân mắc tiểu đường loại 2 (type II) là bị gan nhiễm mỡ.

Chế độ ăn uống không khoa học là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến gan nhiễm mỡ

4. Do uống nhiều rượu bia:

Sử dụng lượng nhiều rượu bia kéo dài sẽ gây tổn thương các tế bào gan, làm giảm chức năng phân giải chất béo, khiến mỡ tích tụ lại trong gan.

5. Do thiếu hụt protein:

Sự thiếu hụt protein khiến nồng độ lipoprotein trong máu giảm, khiến quá trình chuyển tryglycerid tích tụ lại bên trong gan, gây gan nhiễm mỡ.

         Gan nhiễm mỡ với các diễn biến âm thầm, ít triệu chứng nhận biết trong giai đoạn đầu, khiến việc nhận biết thường gặp khá nhiều khó khăn. Không những thế, gan nhiễm mỡ còn là một trong những bệnh lý nguy hiểm về gan, khi không được điều trị kịp thời có thể gây biến chứng thành viêm gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan gây ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Chính vì vậy, mà mỗi bệnh nhân khi phát hiện gan nhiễm mỡ cần nhanh chóng thăm khám và điều trị để hạn chế thấp nhất những biến chứng nguy hiểm từ căn bệnh này.

Siêu âm để phát hiện sớm bệnh gan nhiễm mỡ. (Ảnh minh họa)

       Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh có thể gây hại đến tính mạng mà bạn không nên chủ quan, để không cho căn bệnh gan quái ác này xâm nhập vào cơ thể, bạn nên chủ động xây dựng cho mình các biện pháp phòng ngừa. Nếu bệnh nhân đã mắc gan nhiễm mỡ mà còn không xây dựng một chế độ ăn uống khoa học sẽ càng gây thêm áp lực cho gan và dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn, khó điều trị hơn.

     Điều quan trọng là bạn nên đi thăm khám định kì tại những địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ uy tín, làm siêu âm gan 3 tháng/lần để tầm soát được bệnh và an tâm hơn về sức khỏe. Thăm khám kiểm tra bệnh ở đâu tốt? Bạn hãy nhấp chuột vào đây để được các chuyên gia tư vấn bệnh gan giải đáp tận tình và chi tiết hơn.

Bài viết: ⚕️5 Nguyên Nhân Chính Dẫn Đến Gan Nhiễm Mỡ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017