1 Tháng Có Kinh 2 Lần Thì Bạn Nên Đi Khám Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu về sức khỏe phụ khoa rõ ràng nhất. Tuy nhiên, có một số trường hợp 1 tháng có kinh 2 lần nguy hiểm không? Nếu mắc phải hiện tượng này, thì có nên đi khám phụ khoa không? Hãy cùng các chuyên gia y tế theo dõi những thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây nhé!

1 tháng có kinh 2 lần nguy hiểm không? Có cần đi khám không?

       Thông thường, chu kỳ đều đặn của nữ giới sẽ từ 28 đến 35 ngày.Tuy nhiên, lại có nhiều trường hợp lại không có được chu kỳ đều đặn này. Có những trường hợp chị em, gặp phải nhiều sự bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt của mình, bao gồm: trễ kinh, sớm kinh, thống kinh, rong kinh... Trong đó, có cả những trường hợp 1 tháng có kinh đến 2 lần.

       Vậy, 1 tháng có kinh 2 lần nguy hiểm không? 1 tháng có kinh 2 lần thì bạn nên đi khám phụ khoa hay không? Câu hỏi này được các bác sĩ sản phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ khám phụ khoa hàng đầu tại TPHCM cho biết như sau:

Kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng thì bạn nên đi khám phụ khoa (Ảnh minh họa)

“Hiện tượng có kinh 1 lần một tháng là một cảnh báo xấu cho sức khỏe phụ khoa nữ giới. Chị em tuyệt đối không nên thờ ơ với hiện tượng bất thường này. Việc tìm đến sự giúp đỡ y tế, thăm khám tìm ra nguyên nhân triệu chứng này và có hướng điều trị phù hợp là điều mà chị em nhất định phải quan tâm, thực hiện”

Những mối nguy hiểm khi có kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng

       Kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng thì bạn nên đi khám phụ khoa vì, đó có thể là dấu hiệu của một số vấn đề nguy hiểm sau:

  Do một số vấn đề bệnh lý

       Kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng, có thể là do một số bệnh lý nguuy hiểm như:

 Do viêm nhiễm phụ khoa:

Như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm buồng trứng...  cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng có kinh nguyệt 2 lần 1 tháng. Những bệnh lý này, dù không phải là căn bệnh quá nguy hiểm, nhưng lại có rất nhiều những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống, cần được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Nguyên nhân bệnh lý dẫn đến kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng (Ảnh minh họa)

 U xơ và u nang tử cung:

Chứng u xơ tử cung và u nang tử cung, có thể gây chảy máu nặng với nhiều cục máu đông. Tuy nhiên, người ta thường nhầm lẫn hiện tượng chảy máu này với chu kỳ kinh nguyệt mà không chữa trị kịp thời. Chính vì thế, chị em xuất hiện 2 lần kinh nguyệt trong 1 tháng, cần phải căn nhắc về vấn đề này.

 Bệnh lây truyền qua đường tình dục:

Một số bệnh lý như chlamydia và lậu... có thể gây ra những đợt kinh nguyệt thất thường cho người bệnh, trong đó có cả hiện tượng 1 tháng có kinh 2 lần.

  Do một số vấn đề ngoài bệnh lý

       Một số những vấn đề khác, dù không đáng lo ngại như những bệnh lý kể trên, nhưng người bệnh cũng không nên thờ ơ, như:

➛ Xuất hiện máu bất thường như máu kinh nguyệt, đó cũng có thể là dấu hiệu về tình trạng thai kỳ.

➛ Do tác dụng phụ của một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc tránh thai.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Một số loại thuốc có thể gây ra tình trạng kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng  (Ảnh minh họa)

➛ Do tâm lý người bệnh, gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương, khiến quá trình rụng trứng và hành kinh cũng bị ảnh hưởng.

➛ Sự thay đổi của hormone estrogen trong cơ thể cũng có thể là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt bất thường này.

  Như vậy, có thể thấy rằng, hiện tượng kinh nguyệt 2 lần trong tháng, có thể là nguyên nhân của rất nhiều những rất nhau, có những nguyên nhân không quá đáng lo ngại, nhưng cũng có thể là nguyên nhân rất nguy hiểm. Chính vì thế, để biết hiện tượng 2 lần kinh trong 1 tháng có sao không ? Chị em nên tìm đến sự giúp đỡ y tế kịp thời nhất.

Hiện nay, để khám và điều trị kinh nguyệt có 2 lần trong tháng, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Đây là một trong những địa chỉ điều trị rối loạn kinh nguyệt uy tín nhất hiện nay tại TPHCM, được đông đảo chị em lựa chọn. Sự kín đáo, tế nhị, khám chữa bệnh nhanh chóng, cùng hiệu quả điều trị bệnh cao, là những ưu điểm mà phòng khám này có được, chắc chắn sẽ là giải pháp tuyệt vời cho chị em lúc này.

  Để được tư vấn sức khỏe phụ khoa, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: 1 Tháng Có Kinh 2 Lần Thì Bạn Nên Đi Khám Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017