⚕️Phương Pháp Chữa Trị Bệnh Tiểu Nhiều

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (6 bình chọn)

       Nam giới có thể mắc phải nhiều bệnh lý gây nên tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày. Vậy đi tiểu nhiều lần là tình trạng gì, những bệnh lý liên quan xuất phát từ nguyên nhân gì và cách điều trị hiệu quả thế nào? Các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết cho bạn đọc qua bài viết sau đây. 

Tiểu nhiều liên quan đến nhiều bệnh lý tiết niệu ở nam giới (Ảnh minh họa)

       Số lần đi tiểu trung bình trong một ngày thường từ 5 đến 7 lần kể cả vào ban đêm. Nếu nam giới có số lần đi tiểu nhiều hơn số lần trung bình đó, rất có thể đó là dấu hiệu của tình trạng đi tiểu nhiều lần liên quan đến cả các nguyên nhân không do bệnh lý hoặc do bệnh lý gặp phải trong cơ thể.

 Tham khảo thêm: Triệu chứng tiểu buốt tiểu rát là bệnh gì.

Bệnh tiểu nhiều ở nam giới do những nguyên nhân gì

       Tuy tỉ lệ mắc phải bệnh lý đi tiểu nhiều lần ở nam giới ít hơn nữ giới, nhưng đó cũng là một trong những tình trạng phổ biến gặp phải trong số các chứng bệnh nam khoa thường gặp ở phái mạnh. Nguyên nhân liên quan đến những bệnh lý, cụ thể như sau:

       1. Tiểu nhiều do Viêm bàng quang:

Nguyên nhân thường gặp do các loại vi khuẩn như E-coli, proteus mirabilis, kelbsiela pneumoniae, enterobacter, citrobacter, serrater. Tình trạng nặng có thể dẫn đến các trường hợp bí tiểu, tiểu đau, tiểu ra máu… 

       2. Tiểu nhiều do Viêm niệu đạo:

niệu đạo ở nam giới rất dễ bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, ngoài các loại vi khuẩn thường gặp ở bệnh lý Viêm bàng quang, niệu cũng có thể bị viêm nhiễm bởi khuẩn cầu lậu, Chlamydia… gây nên hiện tượng chảy mủ, bốc mùi hôi, tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu, sốt nhẹ trong cơ thể…

Viêm đường tiết niệu là nguyên nhân của hầu hết các trường hợp đi tiểu nhiều (Ảnh minh họa)

       3. Tiểu nhiều do sỏi thận hoặc suy thận:

Khi chức năng thận bị ảnh hưởng và suy giảm hoặc tình trạng tắc nghẽn các mao quản thận, tình trạng tiểu nhiều có thể xảy ra gây cảm giác muốn đi tiểu nhiều lần trong ngày, lượng nước tiểu mỗi lần không nhiều. Gây ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động sinh hoạt và tâm lý của nam giới. 

       4. Tiểu nhiều do uống quá nhiều nước:

Lượng nước cần thiết cho người trưởng thành là từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Khi cơ thể được dung nạp quá nhiều nước, bắt buộc thận phải hoạt động nhiều hơn và lượng nước tiểu cần thải ra ngoài cũng nhiều hơn bình thường gây tình trạng tiểu nhiều.

       Bệnh tiểu nhiều còn liên quan đến những nguyên nhân bệnh lý khác trong cơ thể bao gồm: bệnh lý tuyến tiền liệt, sỏi tiết niệu, suy tuyến thượng thận, niệu đạo bị hẹp, chấn thương dương vật…

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tác hại bệnh tiểu nhiều lần

       Tiểu nhiều không đơn thuần là triệu chứng của việc nhịn tiểu hay uống nhiều nước mà là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn đang có vấn đề. Những tác hại của bệnh tiểu nhiều thường là:

 Đi tiểu nhiều lần khiến tâm lý người bệnh không được thoải mái, hay lo lắng, mất tập trung ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

 Khi đi tiểu xuất hiện các dấu hiệu như tiểu ra mủ, tiểu buốt, tiểu có máu là cảnh báo một số bệnh lý phức tạp như viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây vô sinh và thậm chí là tử vong.

 Đi tiểu nhiều lần khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, không thoải mái dễ sinh ra nóng giận, cáu gắt.

 Ngoài ra đi tiểu nhiều còn ảnh hưởng tới chuyện phòng the, giảm ham muốn tình dục, quá trình giao hợp gián đoạn gây rạn nứt tình cảm gia đình

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Các phương pháp chữa trị bệnh tiểu nhiều

       Những phương pháp điều trị bệnh tiểu nhiều cần được áp dụng phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh. Tùy theo các nguyên nhân do bệnh lý hay không do bệnh lý và tùy vào tình trạng bệnh mà phương pháp sử dụng cũng khác nhau. Các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM gợi ý 3 phương pháp cơ bản để nam giới năm bắt và có thêm thông tin về các phương pháp này, bao gồm:

       1. Các phương pháp sinh hoạt:

Thường áp dụng cho tình trạng tiểu nhiều do các nguyên nhân không phải bệnh lý. Nam giới cần cân bằng lượng nước cần thiết cho cơ thể từ 1,5 đến 2 lít nước 1 ngày, hạn chế ăn mặn, tránh mặc đồ lót quá chật, không ngồi quá lâu, hạn chế các thức uống có cồn như rượu bia, café…

       2. Phương pháp nội khoa sử dụng thuốc: 

Áp dụng cho các trường hợp đi tiểu nhiều do nguyên nhân bệnh lý. Các bệnh lý viêm nhiễm cần được chỉ định phác đồ điều trị thuốc kháng sinh hoặc các loại thuốc chuyên trị. 

       3. Phương pháp ngoại khoa: 

Áp dụng các phương pháp phẫu thuật hoặc thủ thuật đơn giản, xâm lấn tối thiểu hoặc các thủ thuật nội soi tiên tiến, không gây đau, hạn chế tái phát và ngăn ngừa biến chứng. Thường được chỉ định đối với các trường hợp Viêm nhiễm đường tiết niệu mãn tính, bệnh lý sỏi thận, sỏi tiết niệu… Chi tiết xin liên hệ các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn cụ thể. 

       Nam giới cần lưu ý không được tự ý mua thuốc về điều trị mà cần phải được thăm khám, kiểm tra và kê đơn thuốc bởi bác sĩ chuyên khoa thì việc điều trị mới đạt được hiệu quả. Nếu không, tình trạng sức khỏe không những không được cải thiện mà còn có thể biến chứng sang những bệnh lý nguy hiểm hơn và rất khó điều trị về sau, tốn kém thêm thời gian và đòi hỏi nhiều chi phí.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh tiểu nhiều uy tín

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám nam khoa uy tín được giới chuyên gia đánh giá cao. Trong suốt thời gian hoạt động phòng khám đã điều trị hàng ngàn ca bệnh đạt hiệu quả và nhận được sự tin tưởng lựa chọn của đông đảo người dân khu vực. Để đạt được những thành công đó phải nhờ vào những yếu tố sau:

 Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động và giám sát chặt chẽ, bệnh nhân có thể yên tâm điều trị mà không cần lo lắng lừa đảo.

 Phòng khám được trang bị hệ thống thiết bị y tế, máy móc kĩ thuật đạt chuẩn Quốc tế.

 Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, đặc biệt phòng vô trùng đảm bảo.

 Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên khoa, được đào tạo bài bản từ nước ngoài cùng với sự tận tâm hết lòng với bệnh nhân.

 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ điều trị bệnh nam khoa uy tín (nguồn PKĐKHP)

 Qúa trình thăm khám nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả.

 Thái độ phục vụ, chăm sóc của nhân viên, lễ tân chu đáo, nhiệt tình và luôn xem bệnh nhân như người nhà.

 Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và khoa học.

Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nhằm hỗ trợ điều trị được chuyên sâu hơn.

 Chi phí điều trị hợp lý, thực hiện theo quy định của Sở Y tế được công khai minh bạch, không gian lận dưới bất cứ hình thức nào.

       Với những lợi thế mà phòng khám chúng tôi đạt được, hi vọng sẽ mang đến sự hài lòng tốt nhất cho bệnh nhân khi đến điều trị.

 Tham khảo thêm: Xét nghiệm Viêm đường tiết niệu.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

   Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào? 

   Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị? 

   Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Tư vấn trực tuyến bệnh nam khoa ở Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

       Những thông tin cần giải đáp thêm về bệnh tiểu nhiều và những phương pháp chữa trị hiệu quả, hãy liên hệ các chuyên gia tư vấn nam khoa chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: ⚕️Phương Pháp Chữa Trị Bệnh Tiểu Nhiều

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017