Bị Chậm Kinh Khoảng Bao Nhiêu Ngày Thì Chắc Chắn Có Thai Và Có Tim Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

Chào bác sĩ! Em lập gia đình hơn nữa năm rồi, nhưng do điều kiện kinh tế và công việc nên em chưa muốn có con. Em vẫn đang sử dụng thuốc để tránh thai, nhưng đã hơn 10 ngày nay em chưa thấy có kinh, không biết có phải em có thai hay không? Bác sĩ cho em hỏi bị chậm kinh khoảng bao nhiêu ngày thì chắc chắn có thai và có tim thai? Em đang rất lo lắng, mong bác sĩ hỗ trợ giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Đ.T.N, 25 tuổi, Tiền Giang)

Chào em! Cảm ơn em đã gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Để giúp em hiểu thêm về thắc mắc của mình, mời em theo dõi bài viết dưới đây!

Chậm kinh bao nhiêu ngày thì chắc chắn có thai?

       Vì nhiều lý do khác nhau, mà nhiều chị em chưa mong muốn có thai. Do đó, khi có dấu hiệu về chậm trễ kinh nguyệt, khiến nhiều chị em phải hoang mang, lo sợ phải mang thai ngoài ý muốn. Vì thế, để không phải hoang mang, lo lắng, họ mong muốn biết được chính xác mình có thai hay không để tìm đến phương pháp phù hợp để xử lý vấn đề này.

Theo các bác sĩ phụ khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để biết được chậm kinh bao nhiêu ngày thì chắc chắn có thai không phải là một việc có thể chuẩn đoán tùy tiện. Bởi việc có thai và hình thành tim thai sớm hay muộn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Thông thường, trứng được thụ tinh tiếp tục di chuyển vào tử cung và làm tổ, gọi là cấy thai vào tử cung, quá trình này mất từ 7-8 ngày, có trường hợp lên đến 14 ngày. Thời gian này thường xuất hiện dấu hiệu ra máu, còn gọi là máu báo thai. Như vậy chậm kinh từ 8 đến 14 ngày, chị em sẽ có thể biết được mình có thai hay không. Việc này có thể thực hiện đơn giản bằng thử que thử thai, tuy nhiên để chính xác hơn thì chị em nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa, tại đó bác sĩ sẽ cho kết quả cụ thể nhất về tình trạng thai kỳ của mình. Tuy nhiên để hình thành tim thai, sẽ mất thêm vài ngày nữa. Thông thường, sau kinh chậm kinh khoảng 14-20 ngày thì có tim thai.

Thông thường, có thai sẽ biết được khi chậm kinh khoảng từ 8 đến 14 ngày (Ảnh minh họa)

Tuy vậy khoảng thời gian xác định thời điểm rụng trứng, đậu thai và phôi thai có tim thai ở mỗi chị em phụ nữ cũng sẽ khác nhau, do đó không phải chỉ dựa vào việc chậm trễ kinh nguyệt. Cách tốt nhất để biết bị chậm kinh bao nhiêu ngày thì có thai là nên tìm đến bác sĩ để thực hiện biện pháp siêu âm, chuẩn đoán cụ thể.

Chậm kinh là có thai-có thật sự như thế không?

       Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, thì khi chậm kinh khoảng 14 ngày sẽ có nguy cơ có thai cao hơn đối với những người có chu kì kinh nguyệt không đều. Trong khi đó, đối với chu kỳ kinh nguyệt không đều thì hiện nay phần lớn chị em đều vướng phải. Chính vì thế, không phải cứ chậm kinh là có thai, chị em không nên cần hoang mang, lo lắng quá. Việc chậm kinh ở nữ giới hiện nay trở nên rất phổ biến hơn với rất nhiều lý do như:

Nguyên nhân

Lý giải

Rối loạn nội tiết tố

Nội tiết tố nữ suy giảm hoặc mất cân bằng do tuyến giáp hoạt động kém làm thay đổi nồng độ hormon dẫn đến trễ kinh.

Do tâm lý

Căng thẳng, stress kéo dài vì cuộc sống và công việc, cũng sẽ dẫn đến những rối loạn về nội tiết tố, ảnh hưởng đến thời gian kinh nguyệt ở nữ giới.

Mắc phải các bệnh phụ khoa

Đa nang buồng trứng, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung… là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rối loạn kinh nguyệt (chậm kinh hoặc sớm kinh)

Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý

Mất ngủ thường xuyên, ăn uống thiếu điều độ, sử dụng rượu, bia, nược ngọt, cà phê... cũng có thể khiến chị em bị chậm kinh.

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Các loại thuốc như thuốc tránh thai, chống trầm cảm, thuốc an thần... ảnh hưởng đến nội tiết tố dẫn đến chậm kinh.

 Do đó, không phải chậm kinh là sẽ chắc chắn có thai mà còn có thể do rất nhiều những nguyên nhân khác dẫn đến như đã kể trên. Những vấn đề này sẽ đem đến rắc rối nhất định cho đời sống và sức khỏe của chị em. Chính vì thế, chị em cần tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để biết được bị chậm kinh khoảng bao nhiêu ngày thì chắc chắn có thai và có tim thai, hơn thế nữa, việc thăm khám còn giúp chị em biết được những rắc rối phụ khoa dẫn đến chậm kinh nguyệt của mình.

Lo lắng có thai vì bị chậm kinh và những đều chị em cần lưu ý

       Khi bị chậm kinh, chị em đừng quá lo lắng mà sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần. Việc cần làm lúc này là tìm đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và có được kết quả chính xác nhất. Khi đó, chị em sẽ biết được bị chậm kinh bao nhiêu ngày thì có thai, và tình trạng thai kỳ của mình.

Để tiến hành kiểm tra này, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là địa chỉ đáng tin cậy nhất cho chị em. Đây là một trong những cơ sở chuyên điều trị các rắc rối phụ khoa, và kiểm tra thai kỳ cho nhiều chị em.

➢ Đến đây, chị em sẽ có được một kết quả khám và chuẩn đoán thai kỳ chính xác nhất với đội ngũ bác sĩ nhiều chuyên sản khoa nhiều kinh nghiệm.

➢ Với cơ sở vật chất khang trang và thiết bị y tế đạt chuẩn, chị em sẽ được trải nghiệm những dịch vụ khám và chuẩn đoán thai hiện đại, chính xác nhất.

➢ Chi phí để biết được chậm kinh bao nhiêu ngày thì có tim thai hợp lý, được thu theo quy định của Bộ y tế. Mọi chi phí cho bất kỳ hạng mục kiểm tra nào cũng được phòng khám niêm yết và báo giá cụ thể với chị em.

Để biết được chậm kinh bao nhiêu ngày có thai, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất

  Chị em có thể liên hệ trực tiếp với các bác  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: Bị Chậm Kinh Khoảng Bao Nhiêu Ngày Thì Chắc Chắn Có Thai Và Có Tim Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017