⚕️Những Nguyên Nhân Xuất Hiện Dị Vật Ở Hậu Môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.5 / 10 (6 bình chọn)

       Một số những bệnh lý ở hậu môn, trực tràng, khiến người bệnh cảm thấy như có những dị vật ở hậu môn. Vậy những dị vật đó là gì? Xuất hiện dị vật ở hậu môn nguyên nhân do đâu? Tất cả những vấn đề này, sẽ được giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây!

Những nguyên nhân xuất hiện dị vật ở hậu môn

       Nhiều người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu ở hậu môn, cảm thấy như có dị vật ở hậu môn nên lo lắng, dị vật ở hậu môn nguyên nhân do đâu? Đây là tình trạng chung, mà hầu như nhiều người mắc những bệnh ở vùng hậu môn, trực tràng gặp phải khi chưa có những kiến thức y tế nhất định về các bệnh lý này. Để giải đáp câu hỏi, xuất hiện dị vật ở hậu môn nguyên nhân do đâu? Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, nguyên nhân của hiện tượng bất thường này, có thể là do một số bệnh lý sau đây:

Xuất hiện dị vật ở hậu môn nguyên nhân do đâu? (Ảnh minh họa)

 ➢ Bệnh trĩ

       Nguyên nhân của hiện tượng xuất hiện dị vật ở hậu môn đầu tiên cần phải kể đến chính là bệnh trĩ. Hay nói cách khác, dị vật xuất hiện ở hậu môn có thể là dấu hiệu bệnh trĩ.

Ngườii bị bệnh trĩ, khi đến giai đoạn khá nặng (giai đoạn 3 và 4), những búi trĩ bắt đầu hình thành, từ từ lớn dần và sa ra ngoài, khiến cho những người bệnh không biết, cảm thấy như ở hậu môn xuất hiện dị vật.

Dị vật xuất hiện ở hậu môn do bệnh trĩ, nếu không được chữa trị kịp thời, có thể dẫn tới tình trạng búi trĩ sa quá mức, không thu về được, chảy máu và đau đớn rất nhiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và cuộc sống người bệnh. Chính vì thế, việc điều trị vấn đề này nhất định cần được nhanh chóng thực hiện. Nhất là, đối với người bệnh trĩ nội giai đoạn nặng, việc điều trị cần được chú trọng thực hiện, cần tìm ra cách chữa trĩ nội triệt để , mới tránh được nguy cơ tái phát bệnh.

 ➢ Polyp hậu môn

       Một nguyên nhân khác, có thể khiến người bệnh cảm thấy có dị vật ở hậu môn có thể là do polyp hậu môn. Đây là một bệnh lý lành tính, tuy nhiên nếu không được chữa trị kịp thời thì nguy cơ về ung thư hậu môn, ung thư trực tràng vẫn rất có thể xảy ra.

Polyp hậu môn có thể dẫn đến tình trạng những khối u lồi hoặc hình tròn có cuống, di chuyển trong đường ruột hoặc sa ra ngoài ở hậu môn. Khi đó, người bệnh sẽ cảm thấy như xuất hiện dị vật ở hậu môn.

những khối u lồi hoặc hình tròn có cuống, có thể di chuyển trong đường ruột, hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn. Chính vì thế mà bệnh  lý này thường rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh trĩ, sa hậu môn – trực tràng…

Những Nguyên Nhân Xuất Hiện Dị Vật Ở Hậu Môn

Xuất hiện dị vật ở hậu môn có thể là do bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

 ➢ Áp xe hậu môn

       Áp xe hậu môn là một trong những bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn, trực tràng. Thông thường, apxe sẽ có mủ, gây sưng to và đau nhức ở hậu môn, cảm giác như có dị vật ở hậu môn.

Tình trạng áp xe nếu không được khống chế kịp thời, sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, hình thành rò hậu môn gây chảy mủ, ngứa ngáy và đau rát nghiêm trọng.

 ➢ Nứt kẽ hậu môn

       Những trường hợp nứt kẻ hậu môn thường cảm thấy đau rát hậu môn và chảy máu sau mỗi lần đi đại tiện. Cùng với triệu chứng này, người bệnh thường cảm thấy khó chịu, bứt rứt, ngứa ngáy, như có dị vật ở hậu môn.

Hiện tượng nứt kẻ hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời, thì rất dễ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, chảy máu nhiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Xuất hiện dị vật ở hậu môn do nứt kẻ hậu môn (Ảnh minh họa)

 ➢ Viêm hậu môn

       Viêm nhiễm ở hậu môn khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhứt, khó chịu và tiết dịch ở hậu môn. Đặc biệt, cùng với cảm giác đi đại tiện không hết, người bệnh sẽ cảm thấy có dị vật bất thường xuất hiện ở hậu môn.

Nguyên nhân trực tiếp gây nên viêm nhiễm, cảm thấy có dị vật ở hậu môn có thể là do sự xâm nhập gây hại của một số vi khuẩn gây bệnh.

 ➢ U hậu môn và trực tràng

       Những khối u bất thường ở vùng hậu môn, trực tràng khi đến giai đoạn nặng, người bệnh sẽ bắt đầu cảm nhận được chúng. Những khối u này có thể lành tính, hoặc ác tính tùy theo từng trường hợp nhất định.

Cùng với một số triệu chứng bất thường khác ở vùng hậu môn như đau nhức, sưng tấy, chảy máu, người bị u ở hậu môn và trực tràng có thể cảm thấy những khổi u nhỏ trong hậu môn của mình. Cách tốt nhất để xác định những khối u này, để điều trị kịp thời, là tìm đến sự giúp đỡ nhanh chóng nhất từ bác sĩ.

Xuất hiện dị vật ở hậu môn do khối u ở hậu môn(Ảnh minh họa)

 Trên đây là những nguyên nhân, giải đáp cho thắc mắc của người bệnh khi lo lắng dị vật ở hậu môn nguyên nhân do đâu. Dị vật ở hậu môn tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây khó chịu  và ảnh hưởng tới sinh hoạt, cuộc sống của người bệnh. Đối với rất nhiều những nguyên nhân có thể xảy ra này, người bệnh muốn biết chính xác tình trạng của mình, thì hãy nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Những Nguyên Nhân Xuất Hiện Dị Vật Ở Hậu Môn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017