⚕️Bị Lòi Dom Không Thể Xem Thường

Lòi dom là cách gọi dân gian của bệnh trĩ, là hiện tượng các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn. Bệnh lòi dom gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh, nếu không được chữa trị sớm sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm.

Lòi dom là khái niệm khá mới đối với nhiều người nên thường bỏ qua nó. Vậy để hiểu rõ thế nào là lòi dom hãy cùng tìm hiểu với các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Nguyên nhân gây lòi dom

Lòi dom hình thành do áp lực ổ bụng tăng làm trực tràng bị đẩy ra ngoài và không thể tự co lên được.

Do bệnh trĩ đã bị viêm, các búi trĩ sa ra ngoài quá nặng và không co vào trong hậu môn được (trĩ nội), vùng hậu môn bị lở loét, chảy máu (trĩ ngoại).

Triệu chứng của bệnh lòi dom

Bệnh lòi dom thường biểu hiện qua các dấu hiệu sau:

Có một khúc ruột đỏ tươi, có khi kèm theo máu sa ra ngoài hậu môn

Khi đại tiện búi ruột này có thể tự co vào hậu môn đối với trường hợp bệnh nhẹ, còn khi bệnh nặng thì búi ruột không thể tự co lên mà phải dùng tay ấn vào.

Cảm giác tức nặng ở hậu môn, luôn trong tình trạng muốn đại tiện.

Bệnh lâu ngày làm cơ thể mệt mỏi, da nhợt nhạt, căng thẳng và ăn ít.

Sa búi trĩ là triệu chứng của bệnh lòi dom (ảnh minh họa)

Bệnh lòi dom không thể xem thường

Bệnh lòi dom nếu để lâu ngày không được chữa trị sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh.

Ở giai đoạn dấu hiệu bệnh trĩbệnh lòi dom mới hình thành thì chỉ gây khó chịu vùng hậu môn. Ở giai đoạn bệnh trở nặng các búi dom (búi trĩ) sa ra ngoài hậu môn và không thể tự co vào được. Các búi dom (búi trĩ) sẽ bị tắc nghẹt, sưng to gây ra viêm nhiễm và nặng hơn là gây nhiễm khuẩn máu.

Khi bị lòi dom sẽ xuất hiện hiện tượng chảy máu, máu chảy nhiều gây thiếu máu, biến chứng nặng nhất của bệnh lòi dom là gây ung thư trực tràng.

Bị Lòi Dom Không Thể Xem Thường

Bệnh lòi dom gây chảy máu, mưng mủ hậu môn (ảnh minh họa)

Phương pháp điều trị bệnh lòi dom

Bệnh lòi dom thường dễ tái phát. Vì vậy để điều trị dứt điểm bệnh thì cần điều trị sớm ngay từ đầu.

Để điều trị bệnh lòi dom, ở giai đoạn đầu bệnh còn nhẹ thì chữa trị bằng việc sử dụng các thảo dược thiên nhiên hoặc dùng thuốc. Ở giai đoạn sau bệnh nặng thì chỉ định phẫu thuật là cách điều trị hiệu quả tốt nhất.

Phẫu thuật trị bệnh lòi dom bằng phương pháp PPH và HCPT: Đây là phương pháp được giới chuyên gia khuyên dùng và được đông đảo bệnh nhân tin tưởng vì tính hiệu quả cao. Kĩ thuật này xâm lấn tối thiểu vào vùng bệnh làm cho vùng bệnh ít tổn thương giúp điều trị bệnh nhanh chóng.

Ưu điểm của kĩ thuật PPH và HCPT:

Không gây đau.

Thời gian phục hồi nhanh

Không để lại biến chứng sau phẫu thuật

Thời gian thực hiện nhanh (15 – 20 phút)

Đảm bảo tính thẩm mĩ (không để lại sẹo)

Hiệu quả, an toàn cao.

Điều trị bệnh lòi dom bằng phương pháp PPH và HCPT (ảnh minh họa)

Điều trị bệnh lòi dom tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện là địa chỉ uy tín cho đông đảo bệnh nhân đến điều trị bệnh lòi dom và các bệnh liên quan khác. Tại đây phòng khám trĩ Hồng Phong,  áp dụng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại vào quá trình chữa trị nhằm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Cùng với đó là đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhiềm năm công tác trong lĩnh vực chuyên khoa. Đồng thời với trách nhiệm cao cả, mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ được bảo mật, chi phí mổ cắt trĩđiều trị bệnh lòi dom tại phòng khám hợp lí, công khai minh bạch theo Bộ Y tế. Chúng tôi tin rằng với những gì mà phòng khám chúng tôi đạt được sẽ là chỗ dựa an tâm cho mỗi bệnh nhân khi đến điều trị tại đây.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nơi điều trị uy tín bệnh lòi dom (ảnh minh họa)

Trên đây là hệ thống các vấn đề về bệnh lòi dom mà các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp đến bạn đọc, nếu có thắc mắc nào xin liên hệ tới Hotline: (028) 38 380 666 hoặc qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

2、Đã từng thăm khám:nhưng không biết điều trị bằng cách nào

3、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

4、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Bị Lòi Dom Không Thể Xem Thường