Vùng Kín Ra Nhiều Dịch Màu Vàng Có Mùi Hôi Khó Chịu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.6 / 10 (7 bình chọn)

      Tình trạng vùng kín ra dịch màu vàng có mùi hôi có thể là triệu chứng nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy khi cơ thể có những triệu chứng bất thường thì bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và thực hiện những xét nghiệm chuyên khoa để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị bệnh thích hợp với bạn.

      Chào bác sĩ, em tên Trang năm nay 24 tuổi hiện em chưa lập gia đình. Nhưng thời gian gần đây em thấy vùng kín có mùi hôi và dịch màu vàng, làm cho em cảm thấy rất ngứa ngáy và khó chịu. Do các triệu chứng bất thường này làm cho em rất lo lắng nên em vẫn chưa khám và sử dụng thuốc gì. Vậy các bác sĩ cho em hỏi là vùng kín ra nhiều dịch màu vàng có mùi hôi là triệu chứng của bệnh gì?

Bạn Trang thân mến!

      Chúng tôi rất cảm ơn bạn đã chia sẽ những thắc mắc của mình đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi. Để giải đáp những thắc mắc của bạn chúng tôi xin cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích sau đây:

Bạn có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ của chúng tôi về vùng kín ra nhiều dịch nhờn có màu và có mùi khó chịu tại khung chat phía dưới.

Đầu tiên bạn nên hiểu về khí hư là gì?

      Khí hư của phụ nữ còn có rất nhiều tên gọi khác nhau như dịch âm đạo, địch tiết âm đạo, dịch sinh lý của chị em phụ nữ sau khi bước qua độ tuổi dậy thì. Thông thường dịch âm đạo có tác dụng giúp giữ ẩm vùng kín, chống viêm nhiễm, bảo vệ vùng kín của nữ giới khỏi những tác nhân gây bệnh bên ngoài.

 

Khí hư là dịch tiết ra từ âm đạo giúp giữ ẩm và bôi trơn vùng kín

      Khí hư của nữ giới được sản xuất và tiết ra bởi dây thần kinh polypeptide đường ruột hoạt mạch (VIP). Khi đây thần kinh này làm tăng sự gia tăng lưu lượng máu chảy đến âm đạo từ đó làm cho các chất nhờn bôi trơn âm đạo cũng tiết ra nhiều hơn. Đồng thời các nghiên cứu này cũng có thể cho thấy đây thần kinh polypeptide cũng một phần tham gia vào quá trình kiểm soát sự thay đổi sinh lý của âm đạo trong suốt quá trình quan hệ tình dục như giãn mạch máu bộ phận sinh dục, gia tăng chất nhờn bôi trơn sinh dục và sản xuất ồ ạt tạo thành hiện tượng phóng dịch âm đạo cũng tương tự như hiện tượng xuất tinh ở nam giới.

Trạng thái bình thường của khí hư

   Màu sắc: màu sắc của khí hư có thể có màu trắng hoặc trong suốt khi ở ngoài nhiệt độ môi trường lâu ngày khí hư có thể bị khô thành màu vàng.

   Mùi: thông thường thì khi hư sẽ có mùi khai nhẹ hoặc không mùi tuy nhiên nếu tình trạng khí hư có mùi hôi khó chịu bất thường thì đây có thể là triệu chứng cơ thể  bạn đang gặp một số vấn đề về sức khỏe.

   Cấu trúc: Ở dạng bình thường khí hư có thể tương tự như keo, dính và linh hoạt, tùy thuộc vào thời gian của chu kỳ. Nhưng khi bạn nhìn thấy dấu hiệu clumping hoặc gluten, bạn cần chú ý và theo dõi.

   Khối lượng: phụ nữ mỗi người sẽ có lượng dịch âm đạo khác nhau, từ rất ít đến rất nhiều. Nếu có sự thay đổi đột ngột về thể tích, và đặc biệt là với các triệu chứng khác, xuất huyết âm đạo là bất bình thường.

   Ngoài ra khí hư sinh lý thể có sự thay đổi, cả về số lượng và màu sắc, tùy thuộc vào thời gian của chu kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai hoặc sử dụng biện pháp tránh thai.

Tình trạng vùng kín ra nhiều dịch có mùi hôi là triệu chứng của bệnh gì

➢ Rối loạn tâm lý có thể là nguyên nhân dẫn đến vùng kín có mùi hôi và dịch màu vàng

               Căng thẳng hàng ngày, lo lắng, chế độ dinh dưỡng không thích hợp hoặc các phản ứng phụ của thuốc tránh thai,... có thể gây ra hội chứng rối loạn nội tiết. Với dấu hiệu này, không chỉ những chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là bất thường, mà còn dẫn đến chất lỏng màu nâu trong âm đạo. Rối loạn hoóc môn kéo dài có thể là nguyên nhân gây ra một số bất thường về kinh nguyệt, đau bụng dưới, endometriosis, ... Nếu bệnh nhẹ, nó có thể tự cân bằng Chế độ ăn uống và thay đổi tập thể dục. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua hội chứng, vì vậy tốt nhất bạn nên đến một cơ sở y tế chuyên khoa để hỏi ý kiến bác sĩ về các biện pháp khắc phục.

➢ Bệnh Viêm âm đạo có thể là tác nhân dẫn đến trình trạng vùng kín tiết ra dịch vàng có mùi hôi 

               Đây là một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ khi bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tình mạng của bệnh nhân ngây lâp tức tuy nhiên bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu và biến chứng nguy hiểm. có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này như do vi khuẩn, do chlamydia, vi khuẩn lậu cầu, nấm men candida, Sử dụng kháng sinh trong một thời gian dài, Bệnh tiểu đường không được kiểm soát, suy giảm miễn dịch, rối loạn miễn dịch, thuốc tránh thai, bệnh tuyến giáp, Mang thai, quan hệ tình dục với người bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục,... Triệu chứng diễn hình của bệnh viêm âm đạo là vùng kín ra dịch màu vàng có mùi hôi, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ,...

Vùng Kín Ra Nhiều Dịch Màu Vàng Có Mùi Hôi Khó Chịu

Viêm âm đạo có thể gây ra triệu chứng vùng kín ra khí hư màu vàng có mùi hôi

 Vùng kín hôi và tiết dịch vàng có thể là do bệnh viêm cổ tử cung

               Viêm cổ tử cung là một bệnh phổ biến ở nhiều phụ nữ. Nguyên nhân chính của bệnh là do thiếu vệ sinh trong thời gian kinh nguyệt, giao hợp, mang thai, và nhiễm khuẩn sau khi sảy thai, sanh. Đặc biệt là phụ nữ đã có quan hệ tình dục, chị em mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, nấm và vi khuẩn,... Triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung là vùng kín ra nhiều dịch có mùi hôi đôi khi kèm theo mủ trắng vàng, bệnh nhân cảm thấy đau khi đi tiểu, tiểu ra mủ, ở bụng rất khó chịu khi quan hệ tình dục, chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt hoặc trong suốt quá trình giao hợp,..

➢  Vùng kín tiết dịch vàng và có mùi rất có thể là do bệnh u xơ cổ tử cung

U xơ tử cung là những bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt là những phụ nữ có ít nhất một lần mang thai và sinh con. Bệnh không có hại khi kích thước của nó nhỏ nhưng khi khối u phát triển, cuộc sống của chị em có thể bị đe dọa. Vì vậy, kiến thức cơ bản về bệnh là rất quan trọng để sàng lọc hiệu quả, bảo vệ sự sinh sản và sức khoẻ cho phụ nữ. Nhưng chị em mắc căn bênh này thường có triệu chứng tăng áp lực bàng quang, vùng kín ra nhiều khí hư, tiểu nhiều lần, đau lưng,.....

➢ Do bệnh lậu

               Đây là một bệnh xã hội nghiêm trọng do song cầu lậu khuẩn gây ra. Bệnh thường biểu hiện bằng các triệu chứng dịch âm đạo có màu vàng mùi hôi và mủ, tiểu rát, tiểu nhiều lần,..bệnh lậu thường lây truyền qua nhiều con đường khác nhau như đường từ mẹ sang con, đường tình dục, sử dụng chung những vật dụng cá nhân,.... Những bệnh nhân mắc bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm tử cung, viêm âm đạo, viêm buồn chứng, ung thư cổ tử cung ... Nguy hại đến sức khoẻ sinh sản của phụ nữ.

➢ Do bệnh viêm vùng chậu

               Bệnh viêm vùng chậu là một biến chứng nghiêm trọng của các bệnh lây truyền qua đường tình dục bệnh viêm vùng chậu rất phổ biến. Phụ nữ có thể mắc bệnh viêm khung chậu nếu họ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục mà không cần điều trị. Những bệnh nhân mắc bệnh này thường có những triệu chứng như đau ở bụng dưới, sốt. Vùng kín ra dịch màu vàng có mùi hôi, đau khi giao hợp., chảy máu âm đạo giữa các chu kỳ,...

 KHUYẾN CÁO:  Vùng kín ra nhiều dịch có mùi hôi là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể để đáp ứng sự mất ổn định của các cơ quan sinh sản nữ. Vì vậy, bạn muốn ngăn chặn hiện tượng này, bạn cần phải đến trung tâm y tế phụ khoa để kiểm tra và xét nghiệm, khi xác định chính xác nguyên nhân, bác sĩ sẽ cung cấp một cách điều trị thích hợp để giúp đỡ. Bạn thoát khỏi cảm giác tự ảo tưởng gây ra bởi khu vực khép kín. Ngược lại, nếu bạn để lại nhiễm trùng quá lâu, nhiễm trùng có thể lây lan từ khu vực này sang khu vực khác từ các cơ quan gần nhất của tử cung và đến buồng trứng, ống dẫn trứng ... Đây là thủ phạm chính gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Cách khác phuc và phòng tránh tình trạng vùng kín ra nhiều dịch có mùi hôi

►  Ngay cả khi bạn đang gặp những triệu chứng này cũng như không gặp phải cũng cần phải có biện pháp khắc phục và phòng ngừa tốt như:

►  Làm sạch khu vực đúng mỗi ngày. Bạn không nên sử dụng chất tẩy lỏng có mùi mạnh hoặc mạnh sẽ không tốt cho khu vực.

►  Không quan hệ tình dục khi bạn còn quá trẻ, đặc biệt nếu bạn là một thiếu niên. Nhớ điều này bởi vì nó dễ bị nhiễm nếu bạn không an toàn.

►  Thực hiện một lối sống lành mạnh, có quan hệ tình dục an toàn để tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

►  Khám sức khoẻ định kỳ để chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả.

 Chị em hãy đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ khám và điều trị phụ khoa tin cậy. 

       Để biết rõ thêm những thông tin về Vùng kín ra nhiều dịch màu vàng có mùi hôi khó chịu. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Vùng Kín Ra Nhiều Dịch Màu Vàng Có Mùi Hôi Khó Chịu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017