Viêm Xung Huyết Cổ Tử Cung Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Viêm xung huyết cổ tử cung là khi cổ tử cung bị viêm nhiễm nặng và gây ra hiện tượng xung huyết cục bộ. Bệnh ở giai đoạn rất dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của bệnh nhân. Vậy viêm xung huyết cổ tử cung là gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi câu trả lời trong bài viết này.

Bệnh viêm xung huyết cổ tử cung là gì

  Theo các bác sĩ chuyên khoa thì viêm xung huyết cổ tử cung là một sự gia tăng bất thường về lượng máu trong cổ tử cung của nữ giới. Đây được coi là hiện tượng khá hiếm gặp và rất nguy hiểm. Bệnh viêm xung huyết cổ tử cung là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất mà những bệnh nhân mắc bệnh viêm cổ tử cung. Đó là khi cổ tử cung bị nhiễm trùng và có tắc nghẽn cục bộ làm cho lượng máu lưu thông đến cổ tử cung quá nhiều.

  Viêm xung huyết cổ tử cung là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm cổ tử cung . Lúc này nếu bệnh nhân không kịp thời điều trị bệnh có thể dẫn đến hiện tượng viêm loét, hoại tử cổ tử cung, ung thư cổ tử cung,....

1. Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm xung huyết cổ tử cung

  Ngoài nguyên nhân gây ra bệnh viêm xung huyết cổ tử cung do biến chứng của bệnh viêm cổ tử cung thì dưới đây là một số nguyên nhân khác có thể gây ra tình trạng viêm xung huyết cổ tử cung như:

●   Đối với phụ nữ đang mang thai hoặc sản phụ mang thai ngoài tử cung.

●   Biến chứng của các bệnh phụ khoa như ung thư cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng estrogen.

●   Triệu chứng của các căn bệnh tuyến giáp, bệnh gan, đông máu, nhiễm trùng huyết.

●   Tác dụng phụ khi  sử dụng thuốc ngừa thai có chứa progestin, liệu pháp thay thế hormon.

●   Xuất huyết cổ tử cung không giải thích được do rối loạn chức năng. Buồng trứng sản xuất estrogen, nhưng không hình thành luteol và không sản xuất progesterone từ đó gây ra tình trạng xung huyết cổ tử cung.

Nguyên nhân gây ra bệnh xung huyết cổ tử cung

2. Triệu chứng của bệnh viêm xung huyết cổ tử cung

  Một số triệu chứng của viêm xung huyết cổ tử cung mà bạn nên biết là:

 Vùng kín tiết ra nhiều khí hư với khối lượng rất lớn, thay vì màu sắc như thường lệ, khí hư ở những bệnh nhân mắc bệnh viêm xung huyết cổ tử cung lại có màu xanh lá cây hoặc vàng và đôi khi trong khí hư có lẫn máu, mủ, kèm theo mùi hôi khó chịu.

 Rối loạn kinh nguyệt, máu kinh có màu đen sẩm bón cục, có mùi hôi tanh.

 Vùng kín ngứa, mùi khó chịu làm cho phụ nữ thiếu tự tin trong cuộc sống hằng ngày.

 Đau âm ỉ vùng chậu, đau bụng dưới, đau thắt lưng dẫn đến đau lưng ...

 Chảy máu âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, thậm chí chảy máu trong khi quan hệ tình dục.

 Cơ thể xanh xao, chán ăn, buồn nôn, sốt, mệt mỏi....

Viêm Xung Huyết Cổ Tử Cung Là Gì

Triệu chứng của bệnh xung huyết cổ tử cung

3. Biến chứng của bệnh viêm xung huyết cổ tử cung

➢ Khi bệnh viêm xung huyết cổ tử cung sẽ làm cho khí hư tiết ra nhiều hơn và chứa những vi khuẩn có hại từ đó làm cản trở sự di chuyển của tình trùng hoặc giết chết tinh trùng lâu ngày dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

➢ Bệnh viêm xung huyết cổ tử cung lâu ngày sẽ gây các biến chứng những căn bệnh phụ khoa khác như viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng do sự lây lan của vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm ở cổ tử cung lên các cơ quan sinh dục trên.

➢ Bệnh viêm xung huyết cổ tử cung là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư cổ tử cung, hoại tử cổ tử cung.

➢ Trong thời kỳ mang thai mà bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh viêm xung huyết cổ tử cung sẽ gây ra các bệnh nhiễm khuẩn sơ sinh như viêm phổi, viêm màng não, viêm kết mạc, giác mạc, thậm chí là mù mắt sau đó hoặc có thể gây dị dạng bẩm sinh.

Khi bạn có các triệu chứng của bệnh viêm xung huyết cổ tử cung thì chị em cần đến phòng khám để khám vì bệnh của bạn đã trở nên khá trầm trọng. 

[ Hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị bệnh viêm xung huyết cổ tử cung]

Cách điều trị bệnh viêm xung huyết cổ tử cung

Điều trị bằng thuốc

●   Bệnh viêm xung huyết cổ tử cung có thể được điều trị khỏi hoàn toàn bằng thuốc kháng sinh dạng viên nén và thuốc đặt âm đạo theo chỉ dẫn của bác sĩ.

●   Theo các bác sĩ sản khuyên cáo bạn không nên mua thuốc một mình mà không có hướng dẫn của bác sĩ bởi vì điều này sẽ gây ra nhiều biến chứng không thể đoán trước được.

Điều trị bằng phương pháp đốt điện

●   Được sử dụng trong trường hợp bệnh xung huyết cổ tử cung nặng. Phương pháp này tiêu diệt vi khuẩn gây bên trong tử cung. Tuy nhiên, sẽ rất đau và cần thời gian nghỉ ngơi khá dài để vết thương lành lại.

●   Ngoài ra, bác sĩ có thể tham khảo các kỹ thuật phẫu thuật như điều trị bệnh viêm xung huyết cổ tử cung bằng công nghệ dao leep, kỹ thuật oxy gen,... Để điều trị bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, giảm khả năng tái phát và mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao.

Bảng so sanh các phương pháp điều trị bệnh xung huyết cổ tử cung

  Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ có uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh được sở y tế công nhận và được phép hoạt động. Qua nhiều năm, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn tự hào là 1 trong 10 phòng khám phụ khoa tốt nhất tại TP HCM được giới y khoa cũng như nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn.

  Những ưu điểm vượt trội của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là:

Nhóm các bác sỹ giỏi, có kinh nghiệm và được đào tạo ở nước ngoài trong nhiều năm.

Hệ thống thiết bị y tế hiện đại kết hợp với các cơ sở rộng rãi đem lại sự an tâm cho nhiều bệnh nhân.

Thái độ phục vụ tận tâm, chăm sóc bệnh nhân chu đáo và luôn luôn xem bệnh nhân là thành viên gia đình.

Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, sạch sẽ.

Thủ tục nhanh chóng với hệ thống tư vấn phụ khoa online và đặt hẹn trực tuyến, bệnh nhân không phải chờ đợi.

Thời gian làm việc là từ 8h đến 20h hàng ngày.

  Để được biết thêm thông tin về vấn đề Viêm xung huyết cổ tử cung là gì và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Bài viết: Viêm Xung Huyết Cổ Tử Cung Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017