Viêm Vùng Chậu Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (12 bình chọn)

       Viêm vùng chậu là bệnh phụ khoa thường hay gặp ở nữ giới nhất là chị em đã có quan hệ tình dục, đang trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên phần lớn các chị em lại không am hiểu về bệnh, hầu hết khi phát hiện ra bệnh thì đã chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó điều trị. Vậy Viêm vùng chậu là bệnh gì?

VIÊM VÙNG CHẬU LÀ BỆNH GÌ? 

       Vùng chậu là khu vực nằm ở dưới 2 bên xương hông nơi tiếp giáp với xương đùi. Bệnh viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục ở nữ giới, do vi khuẩn gây bệnh tại các cơ quan như vòi trứng, buồng trứng, tử cung,…

Cấu tạo vùng chậu nữ giới tiếp giáp với nhiều cơ quan nhạy cảm nên rất dễ bị viêm nhiễm

       Viêm vùng chậu phân thành 2 dạng chủ yếu là: 

1. Bệnh viêm vùng chậu cấp tính: Đây là giai đoạn đầu tiên của bệnh, thường có biểu hiện mạnh và rõ ràng.

2. Bệnh viêm vùng chậu mãn tính: Trong giai đoạn này biểu hiện bệnh không quá rõ ràng, đôi khi sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi.

Triệu Chứng Của Bệnh Viêm Vùng Chậu

Các triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu rất khó nhận biết và dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Tùy theo tác nhân gây bệnh và mức độ viêm nhiễm mà sẽ có những biểu hiện khác nhau:

Dịch âm đạo có màu bất thường là một trong những dấu hiệu cảnh báo viêm vùng chậu

➢ Âm đạo tiết dịch bất thường: Có màu sắc khác lạ, có mùi hôi khó chịu.

➢ Đau khi quan hệ tình dục: Giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm.

➢ Xuất huyết âm đạo: Thường xảy ra ở giữa các chu kì kinh nguyệt, lượng máu thường không nhiều và không có những đặc điểm giống với chu kì kinh nguyệt.

➢ Rối loạn chu kì kinh nguyệt: Kinh nguyệt không đều, lúc đến sớm, lúc đến muộn, không có kinh nguyệt, lượng máu kinh không đều...

➢ Đau phần bụng dưới, nặng bụng: Cảm thấy đau buốt phần bụng dưới và hai bên xương chậu.

➢ Rối loạn tiểu tiện: Đi tiểu đau rát, đau buốt, đi tiểu nhiều lần và gặp khó khăn khi đi tiểu.

➢ Các triệu chứng khác: Cơ thể bị sốt, mệt mỏi, tiêu chảy, nôn mửa...

Tác hại của viêm nhiễm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra một số nguy hại như sau: 

➢ Gây ra vô sinh: Đây được coi là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm vùng chậu. Các viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng... nếu không được điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến viêm nhiễm mãn tính, gây vô sinh, hiếm muộn.

➢ Mang thai ngoài tử cung: Nữ giới bị viêm vùng chậu sẽ làm cho quá trình thụ thai bị ảnh hưởng, trứng khó di chuyển vào tử cung, từ đó mà dẫn đến tình trạng mang thai ngoài tử cung. 

➢ Tắt ruột: Bệnh nhân bị viêm vùng chậu còn có thể dẫn đến tình trạng tắt ruột, tuy nhiên nếu phát hiện và điều trị kịp thời thì hoàn toàn có thể chữa khỏi.

➢ Gây apxe buồng trứng, ống dẫn trứng: Bệnh viêm vùng chậu còn làm ảnh hưởng đến ống dẫn trứng, gây tắt nghẽn ống dẫn trứng, không bài tiết chất dịch được, lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng ứ mủ ở vòi trứng.

➢ Viêm phúc mạc ổ bụng: Được gây ra bởi sự tích tụ chất dịch phúc mạc, do chấn thương và các viêm nhiễm do vi khuẩn khác gây nên. Nếu không được điều trị, viêm phúc mạc sẽ gây nhiễm trùng khắp cơ thể và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

➢ Ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống người bệnh: Không chỉ đe dọa sức khỏe nghiêm trọng, bệnh còn khó trị dứt điểm, gây nên sự khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lí công việc và sinh hoạt

Điều trị Bệnh viêm vùng chậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM tự hào là một trong những địa chỉ khám phụ khoa và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có bệnh viêm vùng chậu với các phương pháp như:

Các phương pháp điều trị viêm vùng chậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

1. Phương pháp dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp Viêm vùng chậu ở giai đoạn đầu bằng các phác đồ kết hợp thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm.

2. Phương pháp phẫu thuật: Áp dụng cho các trường hợp Viêm vùng chậu nặng, tiến triển thành áp xe nhằm loại bỏ khối áp xe trước khi biến chứng nặng hơn. 

3. Phương pháp sử dụng máy HGP-1000 đa chức năng: Là phương pháp đánh dấu bước tiến mới trong việc hỗ trợ điều trị Viêm vùng chậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Sử dụng lượng nhiệt cân bằng, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích trao đổi chất, giảm triệu chứng viêm.

       Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phục vụ tối đa trong việc điều trị. Bên cạnh đó với việc áp dụng mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” và công khai chi phí thăm khám, điều trị tại phòng khám giúp chúng tôi tạo đựng niềm tin nơi người bệnh - trở thành trung tâm tư vấn phụ khoa online hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí bạn hãy: 

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Viêm Vùng Chậu Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017