⚕️Viêm Phần Phụ Cấp Tính

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Viêm phần phụ là bệnh phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới. Phần phụ ở nữ giới bao gồm: Buồng trứng, vòi trứng, dây chằng quanh tử cung - vòi trứng. Khi bị viêm phần phụ thì tất cả những phần này đều có thể bị viêm nhiễm, viêm phần phụ phần lớn thường bắt đầu từ viêm vòi trứng, sau đó lan rộng ra các bộ phận xung quanh.

Chẩn đoán viêm phần phụ cấp tính (Ảnh minh họa)

       Dựa vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ mà chia viêm phần phụ thành hai loại là viêm phần phụ cấp tính và viêm phần phụ mãn tính. Ở mỗi giai đoạn, viêm phần phụ sẽ có những biểu hiện và triệu chứng khác nhau. Trước tiên, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về viêm phần phụ cấp tính: Nguyên nhân, triệu chứng của viêm phần phụ cấp tính, làm gì khi bị viêm phần phụ cấp tính.

Viêm Phần Phụ Cấp Tính và những kiến thức cần biết

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM PHẦN PHỤ CẤP TÍNH

       Viêm phần phụ cấp tính chủ yếu do một số nguyên nhân sau đây gây nên:

 Có đời sống tình dục không an toàn. Quan hệ tình dục thô bạo, quan hệ với nhiều bạn tình.

 Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ nhất là trong những ngày hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.

 Nạo hút thai tại các phòng khám chui gây viêm nhiễm và dẫn đến nhiều biến chứng khác.

 Nhiễm trùng sau sinh, không biết cách vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ dẫn tới viêm nhiễm vùng kín.

 Do mắc các bệnh phụ khoa khác nhưng không điều trị kịp thời cũng có thể là nguyên nhân gây viêm phần phụ.

        Bạn còn thắc mắc về nguyên nhân gây bệnh, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay.

TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM PHẦN PHỤ CẤP TÍNH

       Rất nhiều chị em có những triệu chứng viêm phần phụ cấp tính dưới đây nhưng chủ quan, nghĩ đó chỉ là những triệu chứng thông thường. Khiến tình trạng bệnh trở nên phức tạp hợp, lâu dần chuyển sang giai đoạn mãn tính, rất khó điều trị:

 Đau bụng dưới: Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất mà hầu hết các chị em bị viêm phần phụ đều phải trải qua. Mức độ đau bụng ở mỗi bệnh nhân là khác nhau, thường có biểu hiện là đau âm ỉ, đau vùng thắt lưng…

 Rối loạn kinh nguyệt: Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thường xảy ra ở 50% các trường hợp bị viêm phần phụ. Buồng trứng trong phần phụ là một trong những cơ quan có vai trò quan trọng, liên quan mật thiết đến chu kỳ kinh nguyệt. Khi buồng trứng bị viêm, chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 Rối loạn tiêu hóa: Có từ 15 - 25% nữ giới khi mắc bệnh viêm phần phụ có dấu hiệu là rối loạn tiêu hóa. Đau đớn tại vùng dưới khi đi đại tiện, kèm theo chứng táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài, trong phân có thể lẫn dịch nhầy và máu.

 Sốt cao: Sốt cao kèm theo ớn lạnh và rùng mình, buồn nôn, nôn, mạch đập nhanh.

 Khí hư bất thường: Có 39-65% nữ giới bị viêm phần phụ có triệu chứng này và rất dễ bị nhầm lẫn sang các bệnh phụ khoa khác. Khi bị viêm phần phụ, khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn, đặc, giống mủ và có mùi hôi khó chịu.

        Bạn thấy mình có các triệu chứng trên và nghi ngờ mình đang mắc bệnh, cần được tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi, chỉ bằng một click chuột.

CÁCH PHÒNG NGỪA VIÊM PHẦN PHỤ CẤP TÍNH

       Ông bà ta có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Do đó chị em chúng ta cần phải trang bị cho bản thân nhiều hơn nữa những kiến thức phòng tránh bệnh hiệu quả:

 Vệ sinh vùng kín thường xuyên, giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây bệnh.

 Chú ý vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.

 Quan hệ tình dục nhẹ nhàng, an toàn.

Thăm khám phụ khoa định kì (Ảnh minh họa)

 Sinh đẻ có kế hoạch, áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn, tránh mang thai ngoài ý muốn.

 Nếu có các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa như: Tiết dịch âm đạo bất thường, khí hư có mùi…thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị.

 Duy trì khám sức khỏe định kì, ít nhất 2 lần/năm.

 Tham khảo bài viết liên quan: PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM PHẦN PHỤ Ở NỮ GIỚI

       Hy vọng với những chia sẻ trên của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh viêm phần phụ cấp tính, từ đó có biện pháp khống chế và điều trị bệnh kịp thời. Nếu chị em còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp thêm hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: Hoàn toàn miễn phí. Tư vấn trực tuyến 24/24h.

 Bạn cần một địa chỉ chuyên khoa uy tín với chi phí điều trị hợp lý. Hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi. Click chuột ngay.

Bài viết: ⚕️Viêm Phần Phụ Cấp Tính

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017